Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2020

Chung Con vừa bị xử lý, HN có "chuyển biến rõ nét" (?)

Chung Con vừa bị xử lý, Hà Nội đã có "chuyển biến rõ nét" (?)
Sáng ra đọc tin đầu tiên trên báo thì đúng trang Hà Nội Mới. Cách đây mấy hôm, có bạn phàn nàn trên fb của mình là báo này không đưa tin Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đồng thời là Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tp Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị đình chỉ công tác 90 ngày kể từ ngày 11 tháng 8 năm 2020 để điều tra, xác minh làm rõ trách nhiệm có liên quan trong một số vụ án. Vậy mà hôm nay 16/8, chỉ 5 ngày sau khi ông Chung bị đình chỉ công tác, công tác phòng chống Covid-19 tp Hà Nội đã có chuyển biến rõ nét. Khôi hài thật.
Theo wiki, nhân vật bất đồng ý kiến, ông Quang Hữu Minh cho rằng vấn đề ở chỗ ông Nguyễn Đức Chung không đủ chiều sâu chính trị cần thiết để ngồi cái ghế Chủ tịch Hà Nội, rằng: "Thật ra thì anh Chung là một người lính chiến. Thành ra ở những vị trí mà cần tính chiến đấu xông xáo thì anh Chung là hợp lý, và ảnh cũng chỉ nên làm ở vị trí đó thôi. Còn khi ảnh về làm công tác quản lý một cái thủ đô như Hà Nội thì ảnh không làm đảng yên tâm. Cán bộ cấp dưới thì nhiều người họ phản ứng. 

Cái cách anh Chung để cho vợ làm siêu thị Minh Hoa, để cho con trai làm trực tiếp vụ mua hóa chất xử lý nước Hồ Tây… Đó là những cái mà ở tầm chủ tịch thủ đô thì không nên. Điều đó làm mất lòng cấp dưới. Còn cấp trên thì từ lâu đã có tin đồn ảnh để cho Nhật Cường quản lý dữ liệu dân cư Hà Nội. Nhiều người cho rằng Nhật Cường lại có vốn Trung Quốc. Nếu dữ liệu dân cư Hà Nội là một bí mật quốc gia mà có vốn Trung Quốc thì không ổn". Ông cho rằng chuyện ông Chung gặp chuyện lao lý chỉ là vấn đề thời gian. Đa số các quan chức đều có sân sau là doanh nghiệp nhưng họ không làm trực tiếp như ông Chung và "khi ăn thì cũng chừa phần cho người khác".

Trung tá Quân đội Đinh Đức Long nhận định khả năng ông Chung sẽ bị bắt giam trước đại hội 13: “Tại sao họ bắt lúc này? Lúc này đại hội đảng đến cấp thành phố rồi và ông Chung là ủy viên trung ương đảng, chủ tịch Hà Nội và phó bí thư thành ủy Hà Nội, nghĩa là trong ban thường vụ. Đình chỉ sinh hoạt đảng nghĩa là gần như chắc chắn ổng bị loại khỏi thành ủy Hà Nội... Họ làm thế thì tôi nghĩ họ đã có bằng chứng rồi chứ không đơn giản đâu"

Theo thông tin của cơ quan điều tra, ông Nguyễn Đức Chung có liên quan đến vụ án buôn lậu, vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, rửa tiền, vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Nhật Cường, Sở KH-ĐT Hà Nội và một số đơn vị liên quan. Trong dự án số hóa tài liệu hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã có nhiều chỉ đạo bất thường để Công ty Nhật Cường có cơ hội trúng thầu, trong khi công ty này không đủ năng lực thực hiện dự án. Tháng 5/2019, Bộ Công an đã tiến hành khám xét Công ty Nhật Cường tại Hà Nội, ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với giám đốc Công ty Nhật Cường và hàng loạt người liên quan có hành vi buôn lậu, rửa tiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét