Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Mỹ đưa vũ khí hạt nhân đến gần Nga, chiến tranh TG 3?

Mỹ đưa vũ khí hạt nhân đến gần Nga, nguy cơ chiến tranh thế giới thứ 3?
Duy Anh 19/08/2016 (Dân Việt) Mỹ đã rút vũ khí hạt nhân khỏi Thổ Nhĩ Kỳ và chuyển đến Romania gần với Nga khiến giới phân tích cho rằng, khả năng xảy ra chiến tranh thế giới thứ 3 ngày càng cao.
Các nguồn tin cho biết Mỹ đang kéo vũ khí hạt nhân của mình ra khỏi Thổ Nhĩ Kỳ khi mối quan hệ đồng minh giữa Washington và Ankara xấu đi trông thấy sau vụ đảo chính bất thành.

Hàng ngàn người đã biểu tình ở ngoài căn cứ quân sự Incirlik yêu cầu Mỹ rời đi. Căn cứ Incirlik được cho là đã cất giữ khoảng 50 đầu đạn hạt nhân của Mỹ- đó là một phần trong hệ thống vũ khí hạt nhân của Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO chống lại Nga.

Cũng theo những nguồn tin này, Mỹ di chuyển tên lửa hạt nhân chiến thuật từ căn cứ không quân Incirlik ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, đến căn cứ ở deveselu, Romania- gần biên giới với Nga.

Mỹ cũng lấy lý do là đã không còn tin tưởng ở Thổ Nhĩ Kỳ để cất giữ vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, giới quân sự cho rằng, đó có thể chỉ là cái cớ, Lầu Năm Góc cũng có thể muốn các vũ khí hạt nhân đến gần hơn với lãnh thổ Nga. Căn cứ Deveselu chỉ cách Mosocw chừng khoảng 500 dặm.

NATO đang dồn lực để đối phó với sự trỗi dậy của Nga, sau khi các chuyên gia tiết lộ quân đội Nga của Tổng thống Vladimir Putin có thể tàn phá Đông Âu chỉ trong vòng chưa đến 60 giờ.

Anh và các quốc gia NATO khác đã điều quân đến gần biên giới với Nga để chống lại một cuộc xâm lược.

Giới phân tích quân sự cho rằng, nếu không kiểm soát được xung đột giữa Nga và NATO, thế giới có khả năng phải chứng kiến thế chiến thứ 3 với hậu quả khôn lường.

http://danviet.vn/the-gioi/my-dua-vu-khi-hat-nhan-den-gan-nga-nguy-co-chien-tranh-the-gioi-thu-3-702498.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét