Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Hà Nội: Khách hàng tự bơm xăng cho ô tô

Hà Nội: Khách hàng tự bơm xăng ô tô
ANTT.VN – Khách hàng khi mua xăng sẽ tự bơm lượng xăng mà mình cần theo hình thức bán hàng mới bắt đầu từ ngày 1/12. Ông Quách Hải Phong, cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu số 60 (171 Xuân Thủy, Cầu Giấy) trực thuộc Công ty xăng dầu khu vực 1 - Petrolimex Hà Nội cho biết, từ ngày 1/12, cửa hàng xăng dầu số 60 bắt đầu áp dụng hình thức khách hàng tự phục vụ khi mua xăng dầu. 
Ông Quách Hải Phong - cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu số 60
Mục đích của hình thức bán hàng mới này là thể hiện tính minh bạch trong kinh doanh, giúp người dân cảm thấy an tâm hơn khi đổ xăng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là một hình thức giúp người dân làm quen với cách mua xăng dầu tự động đã rất phổ biến ở nước ngoài.
Hình thức bán hàng mới này mới chỉ được áp dụng cho người sử dụng ô tô. Còn đối với xe máy, các nhân viên cây xăng vẫn đứng và bán cho khách hàng theo hình thức cũ. Bởi nếu áp dụng hình thức bán hàng mới này sẽ mất nhiều thời gian hơn do số lượng xe máy đông. Do vậy, hình thức bán hàng cũ được tiến hành song song với hình thức bán hàng mới.

Khách hàng tự bơm xăng tại khu vực áp dụng hình thức mới cho ô tô

Do lượng xe máy đông nên vẫn áp dụng hình thức 
bán hàng truyền thống có sự phục vụ của nhân viên 

Với hình thức bán xăng mới này, khách hàng sẽ phải làm quen với 6 bước quy trình.

Khách hàng làm quen quy trình 6 bước

Bước 1 - khách hàng đưa xe vào vị trí cột bơm; 
bước 2 - khách hàng đến cabin khai báo dữ liệu mua xăng (tiền, lít, thanh toán); 
bước 3 - khách hàng thao tác tại cột bơm gồm các bước như rút súng tra dầu khỏi cột bơm, kiểm tra màn hình đảm bảo thông số phần tổng lít, tổng tiền về "0", đưa đầu súng vào miệng bình chứa, bóp cò tại súng tra dầu, theo dõi màn hình khi tổng lít, ngừng thao tác nhả cò về vị trí ban đầu, tra súng vào hốc bơm; 
bước 4 - kết thúc bơm; 
bước 5 - khách hàng trở lại cabin thanh toán hoặc nhận hóa đơn (nếu cần); 
bước 6 - đánh xe ra khỏi vị trí mua xăng dầu.

Khu vực bán hàng cho ô tô theo hình thức mới

Ngoài cửa hàng xăng dầu số 60 ở Cầu Giấy còn có thêm cửa hàng thứ hai ở Trần Quang Khải đang áp dụng hình thức mới này. Đây là hình thức mới nên để người dân làm quen với hình thức mới này, tại các cửa hàng xăng dầu một số nhân viên được bố trí hướng dẫn khách hàng đỗ xe đúng vị trí và vào cabin, hướng dẫn khách tự bơm xăng, sử dụng vòi bơm, lấy biên lai tự động và thu tiền.

Khách hàng có thể trả tiền trực tiếp tại cabin hoặc vào
trong khu vực thanh toán và lấy hóa đơn (nếu cần)

Tại cabin làm việc, khách hàng sẽ khai báo số tiền hoặc số lít xăng dầu muốn mua để nhân viên nhập mã vào máy tính. Toàn bộ số liệu sẽ được kết nối tự động với tay bơm ở các cây bên ngoài. Với hình thức mới này, hầu hết các khách hàng đều có phản hồi tích cực và tỏ ra thích thú. Nhiều người vẫn chưa quen với hình thức này nên còn khá lúng túng.

Thu Thủy - Đoàn Bổng
http://antt.vn/ha-noi-khach-hang-tu-bom-xang-nhu-o-my-015041.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét