Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Phá 1.700 tỷ đồng, tù vài năm rồi sống như vua

Làm thất thoát 1.700 tỷ đồng, tù vài năm, được đặc xá, ra tù sống như vua
Bị cáo Lê Bạch Hồng, cựu Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, cựu Tổng giám đốc BHXHVN là người được NN giao quản lý quỹ bảo hiểm xã hội, có trách nhiệm sử dụng, quản lý theo đúng quy định của pháp luật. Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ, bị cáo Hồng đã cố ý cùng cấp dưới làm thủ tục ký 3 hợp đồng cho ALC II vay 380 tỷ đồng không đúng nguyên tắc đầu tư, đối tượng, trong đó có 2 hợp đồng quá hạn không thu hồi được, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 434 tỷ đồng, gồm hơn 173 tỷ đồng tiền gốc và hơn 261 tỷ đồng tiền lãi.
Bị cáo Lê Bạch Hồng được xác định có quyền quyết định cao nhất, giống như bị cáo Ban và thực hiện hành vi phạm tội với vai trò chính. Bị cáo đã 2 lần thực hiện hành vi phạm tội do đó cũng là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

“Cần thiết phải có mức án thật nghiêm khắc, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo gây ra. Tiếp tục cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài mới có đủ tác dụng giáo dục, cải tạo bị cáo trở thành công dân có ích cho xã hội, đồng thời, có tác dụng răn đe, phòng ngừa chung”, đại diện VKS nêu rõ.

Nhân thân của bị cáo Hồng chưa có tiền án, tiền sự, có thái độ ăn năn, hối hận và là thương binh với thương tật 32% và được tặng huân, huy chương nên đề bị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Đại diện VKS đề nghị HĐXX xử phạt từ 8 – 9 năm tù đối với bị cáo Hồng về tội Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Đỗ Duy Ngọc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét