Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Khẩn thiết kêu cứu cho thành phố của tôi !!!

Khẩn thiết kêu cứu cho thành phố của tôi !!!
fb Lê Hoài Anh - Những ngày này, ngày nào tôi cũng gặp, hoặc đọc toàn những chuyện, những tin tức bất công và ngang trái, ra ngõ thì gặp ngay những công trình đang dở nằm lù lù như Cái trạm Metro nằm giữa tái tim Sài gòn đang rỉ máu vì thiếu vốn , sẽ không biết phơi nắng phơi sương tới bao giờ. Nếu không có tiền thì công trình ấy sẽ Vĩnh viễn lở lói, bẩn thỉu và dang dở sao ? Và nếu ngưng công trình ấy thì thành phố này vẫn phải chịu trả nợ gốc và lãi cho khoản vay đã thi công 50-% và giải ngân 50% cho công trình Metro ấy mà không được sử dụng hay sao?
Thành phố vẫn quyết định dành 1500 tỷ để xây nhà hát giao hưởng sao ?
Cái thành phố đầu tầu của cả nước, nổi tiếng với sức trẻ, nơi dễ kiếm sống, nhiều việc làm nhất những năm về trước giờ này lại nghèo mạt đến thế này sao? Thành phố này nơi mà bao thế hệ doanh nhân đi trước và cùng thời với tôi đã đổ mồ hôi, chắt chiu từng đồng xây dựng sự nghiệp đóng biết bao nhiêu thuế cho thành phố này, giải quyết bao nhiêu việc làm, giờ lại tụt hậu, bẩn thỉu nhê nhếch như thế này sao ?

Tiền của nhân dân, của doanh nghiệp của thành phố lao động cật lực là để xây dựng thành phố này trước tiên, rồi mới đóng góp cho trung ương chứ ? Ai đời Cái thành phố chiếm hơn 30% GDP của cả nước chỉ với 10% dân số này ( tức là một người dân thành phố làm bằng 3 người dân nơi khác làm ) mà lại nghèo đói, lở lói, ngập lụt, bẩn thỉu và nhê nhếch thế này? 

Vì sao nên nỗi ?

Vì sao thành phố này phải nộp hết ra trung ương tới 82% số tiền dành cho đầu tư phát triển và chỉ giữ lại có 18% thì thành phố này lấy tiền đâu ra mà đầu tư và phát triển ???

Xin hỏi trung ương bao nhiêu năm nay nhận tiền đóng góp của thành phố này đã làm được những gì cho thành phố này ? Hỗ trợ gì ? Tại sao bắt dân thành phố này cống nộp nhiều thế mà không nhả bớt ra để thành phố này phát triển, để cuộc sống và môi trường sống của chúng tôi những người dân trực tiếp đóng góp cho thành phố này được cải thiện.

Tại sao trung ương với vai trò quản lý của mình lại không thẳng tay mạnh dạn trừng trị thẳng tay những quan tham nhũng ăn vào số 18% ngân sách ít ỏi mà thành phố được giữ lại, ăn vào các dự án ODA, ăn vào tiền bán những khu đất vàng của thành phố, giúp sức cho những nhóm lợi ích cướp đất của người dân thành phố này.

Trừng trị chúng nghiêm minh, tịch thu hết tài sản của chúng trả lại cho ngân sách thành phố ngay và luôn để thành phố có tiền trả nợ do chúng gây ra, và tiếp tục hoàn thành những dự án đang dang dở tạo bộ mặt mới sạch đẹp cho thành phố này ngay và luôn đi. Đề nghị cho quốc hội và nhân dân cử người giám sát những công việc này. Xử lý nghiêm minh những kẻ cướp đất của bà con Thủ Thiêm, bồi thường ngay và luôn đất đai nhà cửa cho bà con khỏi màn trời chiếu đất nữa, họ là những người dân của thành phố này. Không thể ăn cướp tài sản hợp pháp của họ để biến họ thành vô sản, vất vưởng được.

Từ năm 2019 trở đi ít nhất phải cho thành phố này giữ lại 34-35% ngân sách như Hà nội để tái đầu tư và phát triển.

Lời tôi nói và những yêu cầu của tôi là lời của một công dân của Sài gòn, một doanh nhân yêu thiết tha thành phố này, yêu những con người của thành phố này. Tôi đã sống và cống hiến cho thành phố này 35 năm nay.

Tất cả những lời tôi viết là mang tính xây dựng và hoàn toàn dựa vào thực tế và những số liệu thống kê của nhà nước, của báo chí của Đảng của chính quyền, tôi không dùng bất cứ tin và tài liệu nào chưa được kiểm chứng.

Tôi chỉ là một công dân, một chủ doanh nghiệp yêu thiết tha thành phố này, đất nước này. Những việc này trung ương hoàn toàn có thể có giải pháp ngay và luôn được.

Chính quyền Trung ương xin đừng tiếp tục đối xử với thành phố này như con ghẻ, như con bò sữa chỉ biết bắt nó uống thuốc kích dục và kháng sinh để dùng máy vắt cật lực nó nữa. Trong những dòng sữa của nó bây giờ có máu, mủ và nước mắt rồi. Sữa ấy sắp biến thành độc dược rồi đấy.

Thành phố này 3 năm nay tăng trưởng GDP đã chậm lại rất nhiều, và hãy nhớ rằng 1% GDP tăng trưởng của thành phố này ngang ngửa với việc khai thác thêm 1,2 triệu tấn dầu nhé .

Lê Hoài Anh

P/s : Ai là người Sài gòn, ai sinh sống ở đây, ai yêu thành phố này và mong muốn bộ mặt của thành phố, đời sống của nhân dân thành phố này được cải thiện thì hãy lên tiếng, hãy chia sẻ những lời gan ruột này nếu thấy tôi nói đúng.
Hình ảnh : Hữu Khoa, Linh, Tuyết Dung



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét