Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Góc nhìn khác về lời đồn: Sức khỏe cụ Cả ???

Tin dưới đây đang lan truyền trên mạng, không có kiểm chứng và không được báo chí chính thống đăng nên không chắc chắn, đọc để tham khảo. Từ khi cụ Cả tiếp tục nắm chắc Tổng bí thư năm 2016 dù tuổi đã quá cao, tôi đã phải bình luận nhiều lần trên blog này về sức khỏe của cụ, nhất là lo cụ bị tai biến hoặc đột tử vì làm việc và đấu tranh quá căng thẳng.
MỘT GÓC NHÌN KHÁC VỀ LỜI ĐỒN
Tình Hình sức khỏe cụ Cả Trọng 
(Từ FB Bùi Thanh Hiếu)
FB Đỗ Ngà - Nhà xưởng của tôi, công ty của tôi, tôi bỏ tiền ra thuê anh làm giám đốc điều hành. Như vậy, tôi yêu cầu anh trước hết phải là người có sức khỏe tinh thần và sức khỏe về thể chất, đồng thời anh phải giỏi về chuyên môn, thế thôi. Một ngày kia anh đổ bệnh thì tôi có quyền biết. Vì đơn giản, sức khỏe của anh ảnh hưởng đến số phận toàn công ty. Anh không có quyền đặt điều kiện với tôi rằng, tôi không có quyền biết về bệnh của anh. Vâng tôi sẽ không đòi hỏi, trừ khi anh nghỉ việc.Image result for ông Nguyá»…n Phú Trọng Ä‘á»™t quỵ
Tương tự như vậy, đây là đất nước của 100 triệu dân. Dân đóng thuế thuê anh quản lý đất nước. Sức khỏe tinh thần và thể chất của anh, đương nhiên 100 triệu dân chúng tôi phải được biết. Vận mệnh đất nước này gắn với số phận của 100 triệu dân hiện tại và hàng trăm triệu dân của thế hệ tương lai, rủi anh tự nhiên đổ bệnh thành kẻ tâm thần, vậy thì số phận 100 trăm triệu dân phải chấp nhận nằm trong tay một thằng điên à?

Các anh nói rằng, sức khỏe các anh là bí mật quốc gia được luật quy định hẳn hoi. Luật này là thứ luật gì? Anh là người được 100 triệu dân thuê anh làm quản lý, vậy luật là phải do chúng tôi viết chứ sao luật lại là của anh viết ra nhỉ? Các anh viết luật rồi căn cứ vào luật đó để biện minh cho cái sai của các anh. Thế là thế nào? Vừa cầu thủ vừa trọng tài à?

Sức khỏe của ông Nguyễn Phú Trọng như thế nào, dân có quyền được biết đó là lẽ đương nhiên. Chính quyền cố giấu, thì dân có quyền suy diễn. Vì sao? Vì số phận của dân nằm trong căn bệnh đó. Nhân dân có quyền được biết số phận của họ có bị nằm trong tay một kẻ bệnh hoạn không? Vì thế, việc lời đồn xuất hiện trên mạng về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Phú Trọng là điều cần thiết. Thậm chí suy diễn càng ghê sợ càng tốt. Các anh nói rằng họ nói sai sự thật. Vậy sự thật đâu? Sao các anh không trưng ra cho dân biết để đối chiếu? Đã không có cái đúng thì cũng không tồn tại cái sai, thế thôi.

Thiết nghĩ sự tung tin đồn thất thiệt trong trường hợp bưng bít thông tin là cần thiết. Vì sao? Vì nó như là một biện pháp đối phó với trò che giấu sức khỏe lãnh đạo mà chính quyền đang áp dụng. Tôi nghĩ, nó là một dạng của sự bất tuân dân sự mà thôi. 

Hơn nữa, nó rất cần thiết để đánh động lương tâm con người, rằng chúng ta cần phải làm gì đó để số phận chúng ta không phải nằm trong tay một kẻ bệnh hoạn. Cho nên, đừng công kích những người tung tin đồn, mà hãy xuống đường yêu cầu chính quyền dẹp ngay cái luật vô lý “sức khỏe lãnh đạo là bí mật quốc gia” đi. Muốn dập tắt lời đồn rất đơn giản, hãy minh bạch sức khỏe lãnh đạo, thế thôi.

-Đỗ Ngà-
---------

Tình Hình Cụ Trọng 
(Từ FB Bùi Thanh Hiếu)

Diễn biến là cụ Trọng lúc đầu bình thường không có gì, nhưng khi đang họp với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang lúc gần chiều cụ Trọng phát biểu chỉ đạo, đến phần bí thư Nghị đứng lên tiếp thu. Sau đó bỗng nhiên cụ có vẻ choáng, xỉu đi.

Đi theo cụ tất nhiên có bác sĩ giỏi, chuẩn đoán nhanh cụ Trọng bị xuất huyết não, bèn đưa cụ gấp ra Chợ Râỹ, bí thư Nghị đi cùng máy bay chỉ đạo việc đưa cụ về TP HCM cùng với bí thư Nguyễn Thiện Nhân. Đoàn cán bộ lãnh đạo cụ Trọng mang theo vào Kiên Giang có Mai Văn Chính phó ban tổ chức trung ương người Đức Hoà ,Long An ( cùng quê Trương Tấn Sang ). Chánh văn phòng trung ương đảng Nguyễn Văn Nên ( trước là chủ nhiệm văn phòng chính phủ thời Nguyễn Tấn Dũng).

Khi cụ ra đến bệnh viện chợ Rẫy thì Ba Dũng vào thăm, lúc Ba Dũng lại gần, cụ Trọng nắm cánh tay 3x ra hiệu là tay trái của cụ không cử động được. Lúc sau Phạm Minh Chính cũng vào đến nơi. Chính là trưởng ban tổ chức trung ương, xuất thân từ công an.

Cựu bí thư Hai Nhật muốn vào thăm nhưng bị từ chối, đến 10 giờ tối vẫn chưa thấy Tư Sang vào thăm.

Hiện nay có Nguyễn Thiện Nhân, Nguyễn Văn Nên, Nguyễn Thanh Nghị, Nguyễn Thành Phong, Mai Văn Chính, Phạm Minh Chính ...loanh quanh trông nom cụ tổng Trọng.

Lúc ở Kiên Giang có ý kiến từ ban sức khoẻ trung ương đưa cụ thẳng ra Hà Nội, nhưng số ý kiến khác nên đưa về Chợ Rẫy ( nếu đưa ra Hà Nội lúc đó thì giờ cụ Trọng có khi đi ... )

Đến tối tầm 9 giờ, tình hình tệ hơn chút là máu trong não vẫn ra, nhưng chưa đáng phải lo. Các bác sĩ Chợ Rẫy không mổ mà dùng một trị liệu bắn thuốc, nghe nói dùng trị liệu này thì cụ Trọng phải nằm yên 72 giờ để mạch máu ổn định.

Dường như cụ Trọng không bị hôn mê, vẫn tỉnh và nghe được mọi người nói, có lúc cụ Trọng nói vẻ sốt ruột về việc hội chẩn.

Cụ Trọng dự kiến ngày 24 tháng 4 đi Trung Quốc ký 10 văn kiện hợp tác trong sáng kiến Vành Đai Con Đường của cụ Tập Cận Bình, cũng báo cáo quan điểm đối ngoại của Việt Nam trong chuyến gặp cụ Trump tới đây.

Anh 7 Phúc đã đến Đông Âu, anh đang vận động các nước Đông Âu ủng hộ để hiệp định thương mai với EU sớm ký kết.

----------------------

Trên là thông tin khách quan, viết thế xưng hô thế cho người đọc cách loại đỡ cảm thấy tổn thương, nhất là Fan hâm mộ ông Nguyễn Phú Trọng.

1 nhận xét: