Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2019

Chối tội: Không có tình trạng bắt lái xe ở BOT BTL-NB

Thực tế đã có 5 lái xe bị công an bắt giam từ chiều tối hôm qua 15/3/2019 trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Tại sao Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 15 lại phát ngôn lừa dối dư luận như vậy. Nếu những người này mất tích hay thương tập, thậm chí chết thì trách nhiệm thuộc về ai nếu CA nói là không đang giam giữ họ ?
Không có tình trạng bắt lái xe, phá xe tại Trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài
15/03/19 Trước một số thông tin chưa được kiểm chứng về việc lực lượng chức năng bắt các lái xe và phá xe có hành vi phản đối thu phí tại Trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài (Hà Nội), trao đổi với phóng viên báo Tin tức tối 15/3, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 15 Lê Văn Duyển (Công an TP Hà Nội), đơn vị phụ trách đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long, nơi đặt Trạm, cho biết không có sự việc này.

Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. Ảnh: TTXVN
Theo ông Lê Văn Duyển, sau nhiều tháng trạm BOT này tạm dừng thu phí vì bị các lái xe phản đối, thì đến hôm nay 15/3, trạm bắt đầu hoạt động trở lại. Từ sáng 15/3, Đội CSGT số 15 phối hợp với các đơn vị Cảnh sát cơ động, PCCC, công an cơ sở và các lực lượng khác được huy động để hỗ trợ đảm bảo an ninh khi thu phí trở lại. 

Tuy nhiên, bên cạnh việc hầu hết phương tiện qua trạm đã thực hiện mua vé, thì vẫn có không ít lái xe cố tình không mua, khiến nhiều phương tiện lưu thông phía sau bị ùn ứ. Trong quá trình trực đảm bảo an ninh tại trạm, lực lượng chức năng có mặt đã vận động, nhắc nhở các lái xe và người dân địa phương không tụ tập gây cản trở giao thông và yêu cầu các phương tiện mua vé theo quy định.

Trước đó, vào ngày 18/12/2018, hàng trăm lái xe đã tập trung phản đối việc thu phí tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài với lý do họ không đi tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nên không mua vé.

Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài là trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên, do Chính phủ phê duyệt, Bộ Giao thông Vận tải được giao ký kết hợp đồng BOT với Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8.

Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 được sử dụng trạm BOT này để hoàn vốn đầu tư từ 1/1/2011. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày. Mức giá là 10.000 đồng/xe 12 chỗ.

Tuy nhiên, UBND TP Hà Nội đã nhiều lần có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải di chuyển trạm BOT này về đúng vị trí, với lý do đây là tuyến đường đối ngoại huyết mạch nối trung tâm Hà Nội với cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, việc tồn tại trạm thu phí là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường này. Song đến nay Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn cho thu phí, khiến người dân bức xúc.

Đăng Sơn/Báo Tin tức

https://baomoi.com/khong-co-tinh-trang-bat-lai-xe-pha-xe-tai-tram-bot-bac-thang-long-noi-bai/c/29995794.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét