Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Nói Không Với Túi Nylon

Hãy thử tưởng tượng bạn sống trong cảnh này chỉ 1 ngày thôi, cảm giác của bạn thế nào? Bực bội, khó chịu, tức giận, cùng nhiều thứ cảm xúc tiêu cực khác nữa đúng không? Đó là cảnh mà rất nhiều loài động vật hoang dã, đặc biệt là sinh vật biển đang phải trải qua từng ngày, từng giờ đó các bạn ạ.
Vào đầu năm nay, 1 chú voi đã chết tại Sabarimala Ấn Độ sau khi ăn phải 1 lượng lớn rác nhựa, khối rác nhựa tìm thấy trong ruột chú voi dài 3 mét, và được cho rằng đã được để lẫn với thức ăn thừa sau 1 lễ hội tại khu vực này,

Vào đầu tháng 6 vừa qua, 80 mảnh rác nhựa nặng 8 kg mắc lại trong ruột là nguyên nhân gây ra cái chết của 1 chú cá voi tại Thái Lan.

Và gần đây nhất, là chú sóc đỏ (nằm trong danh sách động vật quý hiếm cần được bảo vệ) tại Anh, chết dần chết mòn trong 1 chai nhựa do ai đó "vô tình" vứt lại.

Theo nghiên cứu (thuộc University of Queensland), hơn 50% lượng rùa biển hiện nay đang ăn phải rác nhựa, rác nhựa lấp đầy dạ dày của chúng, khiến chúng không thể tìm kiếm được thức ăn và đói cho tới chết.

Một nghiên cứu kéo dài 8 năm ở Southeast Alaska and British Columbia đã ghi lại 388 con sư tử biển bị mắc kẹt trong rác nhựa. Những mảng rác nhựa này có thể gây ra tổn thương nặng nề thậm chí là cái chết cho sư tử biển.

Và ô nhiễm nhựa, cũng là nguyên nhân gây ra cái chết của hàng triệu con chim biển mỗi năm!

----
Nguồn clip: Greenpeace Australia Pacific
Nguồn thông tin:
http://www.onegreenplanet.org/…/marine-animals-are-dying-b…/
https://www.reuters.com/…/plastic-bags-clog-stomach-of-dead…
https://news.nationalgeographic.com/…/whale-dead-plastic-b…/


Không có văn bản thay thế tự động nào.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: bơi và nước
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, ngoài trời và nước
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời và nước
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời và nước


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét