Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

KINH TỞM đọc chữ "MÁU GIẶC CŨNG LÀ MÁU MÌNH"

KINH TỞM! Nhà văn Bảo Thương: MÁU GIẶC CŨNG LÀ MÁU MÌNH
Bảo Thương - Chúng tôi ghét Minh Họa rồi, Ta thắng Địch thua, ai xấu, xấu cả chiều dài lịch sử, ai tốt, tốt cả ngàn năm hậu thế...
Hãy để văn học về đúng là văn học của nó.


Lâu lắm rồi, mới đọc một truyện viết về lịch sử hay thế, chạm sâu đến thăm thẳm lòng người, tinh tế, giàu chất văn học, đầy tâm trạng, đầy trăn trở, đầy đấu tranh giữa chung và riêng, giữa nghĩa và tình, phá toang cái minh họa cũ kĩ; rất người, rất đời, chứ không phải là chàng Đăm San trong sử thi oai phong lẫm liệt, chứ không phải tướng giặc mặt đen, mắt dữ, râu vểnh ngược, hung tàn...

Tơ lòng tôi ngân lên đến giọt cuối cùng khi đọc nó.

Đố các bạn, tô đọc ai???

***
Đó chính là "Bắt đầu và kết thúc" của Trần Quỳnh Nga, đăng trên Văn nghệ gần đây, gây bão dư luận, bị họ phẫn nộ, và tức giận.

https://kontumquetoi.com/…/doc-bat-dau-va-ket-thuc-truyen-…/


Bảo Thương: Đồng ý, máu giặc cũng là máu mình, chiến tranh là trò chơi của lớp người trên , đừng bảo chỉ máu mình là đỏ, là thơm, là tốt, máu giặc là tanh. Nhẫn tâm lắm!







https://xuandienhannom.blogspot.com/2018/01/kinh-tom-nha-van-bao-thuong-mau-giac.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét