Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Nguyễn Phú Trọng – Vị hào kiệt của dân tộc!

Không biết ông Trọng sẽ được lịch sử xếp vào loại gì ? Hôm nay ông “xây lò” thiêu bè lũ tham nhũng, không biết ngày mai có vị nào khác nổi lên sẽ “xây lò” thiêu đội quân tinh nhuệ do ông đứng đầu. Bao giờ đất nước này thượng tôn pháp luật ? hết cảnh thắng làm vua, thua làm giặc ? Trần Đình Triển đang bị giới luật sư ưu tú, luật sư vì dân tẩy chay vì ủng hộ chính quyền bất chấp phải trái, nhất là gần đây nhất việc ông ta cổ vũ việc kỷ luật luật sư Võ An Đôn (xem: 100 luật sư ký tên phản đối vụ kỷ luật LS VÕ AN ĐÔN...)
Nguyễn Phú Trọng – Vị hào kiệt của dân tộc!
LS Trần Đình Triển 17-12-2017 - Ông đã “xây lò” thiêu bè lũ tham nhũng, với đội quân “tinh nhuệ” do ông đứng đầu, gồm:… Thành công bước đầu thật vẻ vang, quân và dân cả nước kính trọng, yêu mến, tin tưởng, ủng hộ ông. Cuộc chống giặc nội xâm do ông lãnh đạo sẽ thắng lợi, mọi khó khăn chắc chắn sẽ vượt qua. Lịch sử mãi mãi lưu danh ông : “Nguyễn Phú Trọng – vị hào kiệt dân tộc”.
LS Trần Đình Triển. Ảnh: internet
Thể chế chính trị của bất kỳ nhà nước nào trên thế giới, một đảng hay đa đảng đều có yếu tố tích cực và hạn chế. Thước đo sự tiến bộ của nhà nước đó chính là: giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; đoàn kết và được sự tín nhiệm của quảng đại quần chúng nhân dân; quyền con người được tôn trọng; kinh tế tăng trưởng giải quyết tốt mọi nguồn chi, có tích luỹ, đời sống nhân dân phồn vinh – văn minh và trí tuệ; tái đầu tư và giải quyết các nhu cầu xã hội, an ninh quốc phòng; bảo vệ môi trường; hoà đồng với cộng đồng quốc tế;…

Không thể phủ nhận công lao to lớn của Đảng và nhà nước ta. Tuy nhiên, cũng cần thẳng thắn thừa nhận nhiều khuyết điểm của Đảng và nhà nước, một thời gian dài chúng ta “ngủ quên” say sưa với chiến thẳng giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Sai lầm cơ bản nhất là chính sách cải tạo, hoà hợp và hoà giải dân tộc; đường lối phát triển kinh tế, đất đai, tiền tệ và tài chính, đầu tư; chính sách đối ngoại;…

Có những giai đoạn buông lỏng sự lãnh đạo của Đảng, không thực hiện nghiêm túc di huấn của Bác Hồ: phải giữ gìn sự trong sáng của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình, giữ đoàn kết trong Đảng, thường xuyên chỉnh đốn Đảng, mỗi Đảng viên phải là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân.

Thời gian hàng chục năm, người đứng đầu Đảng kém năng lực, yếu về đạo đức, chỉ biết ăn ngon mặc đẹp, khuyên dân “trồng cây gì và nuôi con gì”; buông rơi vai trò lãnh đạo của Đảng về đường lối chính sách; công tác cán bộ và kiểm tra xử lý vi phạm Đảng viên.
Mọi quyền uy của hệ thống chính trị ở thời gian đó tập trung vào cơ quan hành pháp, nói cụ thể hơn là Thủ tướng Chính phủ, “Đảng phủi tay, Quốc hội giơ tay, Mặt trận vỗ tay, Chính phủ ra tay”. Lãnh đạo các tỉnh, các bộ, tập đoàn kinh tế,…gần như phụ thuộc vào Thủ tướng, do vậy mà ông Ba X thừa nhận “Hai nhiệm kỳ không kỷ luật được ai”. Chính vì lẽ đó, kèm theo hệ thống pháp luật rời rạc và lạc hậu,…đã tạo nên tầng tầng lớp lớp Đảng viên có địa vị tung hoành tham nhũng, “Lớn tham nhũng lớn, nhỏ tham nhũng nhỏ, bà đi làm cỏ bà bẻ cành phi lao”; các nhóm lợi ích mọc lên như cỏ dại; tạo nên lớp giai cấp thống trị mới, “Bầm ơi có rét không bầm, vi-la con ở gà hầm con xơi”; chuyên chính với giai cấp vô sản và người lao động trong thu hồi đất đai hoặc người có chính kiến góp ý, phê phán;…Tham nhũng tạo nên bè lũ giặc nội xâm, mang danh Đảng chống lại Đảng, mang danh nhà nước chống lại nhân dân; làm mất uy tín của Đảng và nhà nước với nhân dân. Vận mệnh của Đảng và chế độ rơi vào tình cảnh lâm nguy, “nồi da nấu thịt” có thể xảy ra bất cứ lúc nào với dân tộc.

Trong bối cảnh ấy, vận mệnh ấy, hình như Thiên định với dân tộc Việt Nam trong việc chống giặc ngoại xâm và giặc nội xâm:

“Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau,
Song hào kiệt đời nào cũng có”.

Ông Nguyễn Phú Trọng gánh vác nhiệm vụ của Tổ quốc mà non sông đất nước, nhân dân giao phó cho ông để loại trừ bè lũ tham nhũng; kéo lại niềm tin yêu của nhân dân với chế độ, giữ ổn định về chính trị để đưa dân tộc tiến lên.

Chúng ta nhớ lại nước mắt của ông với vai trò Tổng Bí thư tại lời phát biểu bế mạc Hội nghị BCH trung ương lần thứ 6 khoá XI (tháng 10/2012) để thấy nỗi đau của ông trước nổi đau của đất nước mà bè lũ tham nhũng cấu kết với nhau không dễ gì loại bỏ.

“Nhân sinh thất thập cổ lai hy”, về phương diện cá nhân đã đầy đủ vinh quang, có học hàm học vị, Chủ tịch Quốc hội, Tổng Bí thư,… ông có thể nghỉ ngơi. Nhưng trước vận mệnh của Đảng, chế độ và dân tộc; âu cũng là mệnh trời buộc ông ở lại, cho dzù bao lời bịa đặt, gán ghép, vu khống ác độc. Với đầu óc “Thiên tử”, ông tính toán từng bước đi, từng giải pháp, từng việc làm cụ thể. Ông tập hợp đoàn kết được đại đa số thành viên trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chấp hành trung ương Đảng; được sự đồng tình ủng hộ của quân và dân, đội ngũ Đảng viên chân chính, các vị lão thành cách mạng, lực lượng cựu chiến binh;…

Ông đã “xây lò” thiêu bè lũ tham nhũng, với đội quân “tinh nhuệ” do ông đứng đầu, gồm: Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thành viên thường trực Ban Bí thư kiêm Chủ nhiệm UBKTTƯ Trần Quốc Vượng , Trưởng Ban tổ chức T Ư Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Trưởng Ban nội chính trung ương Phan Đình Trạc,…

Thành công bước đầu thật vẻ vang, quân và dân cả nước kính trọng, yêu mến, tin tưởng, ủng hộ ông. Cuộc chống giặc nội xâm do ông lãnh đạo sẽ thắng lợi, mọi khó khăn chắc chắn sẽ vượt qua. Lịch sử mãi mãi lưu danh ông : “ Nguyễn Phú Trọng – vị hào kiệt dân tộc”.

Tiến sỹ, luật sư Trần Đình Triển.

(Ghi chú: đây là nhận xét, đánh giá của cá nhân tôi; không vì định kiến hay động cơ cá nhân).

2 nhận xét:

  1. Luật sư mà viết được bài như thế này là quá hay .Sẽ có rất nhiều lời khen dành cho ông .

    Trả lờiXóa
  2. Vẫn biết TĐT là một đảng viên ĐCSVN, nhưng không ngờ với vai trò LS, lại khoe là tiến sĩ, vậy mà có một bài viết rất ấu trĩ đến vậy. Giờ này mà còn đóng vai con vẹt đi ca ngợi chế độ cs, đi ca ngợi con người mà ai cũng gọi là Lú. Vậy mà TĐT cho ông ta là "vị hào kiệt của dân tộc". Chính CNCS là nguyên nhân của mọi nguyên nhân gây nên cảnh tụt hậu ghê gớm của đất nước hiện nay.Sau hơn 40 năm cầm quyền trên cả nước, ĐCSVN đã làm được những gì, ngoài việc tập trung vơ vét để làm giàu bất chính? Chỉ trừ những không có chức quyền, số còn lại, hễ có chức quyền là có tham nhũng.Những cuộc bắt bớ vừa qua cũng chỉ là việc tranh giành quyền lợi của các nhóm lợi ích, của các bè phái. Nếu ông Lú thật sự chống tham nhũng, sao không xử lý Võ kim Cự, Nguyễn Thị Kim Tiến, Trịnh Văn Chiến, Phạm Sĩ Quý, Vũ Huy Hoàng, Nguyễn Văn Bình..vv.là những kẻ đã làm giàu trên mồ hôi xương máu của dân nghèo. Hoặc tập đoàn BOT đang từng ngày hút máu nhân dân từ Nam chí Bắc? Những hạng đi bưng bô và liếm gót như TĐT và những luận điệu hắn phun ra chỉ làm ô nhiễm môi trường. Dư luận cần vạch mặt và tẩy chay tên bưng bô này.

    Trả lờiXóa