Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Sa Pa tuyệt đẹp trong sương mù bảng lảng

Sa Pa tuyệt đẹp trong sương mù bảng lảng
(iHay) Tôi đến Sa Pa (Lào Cai) vào một ngày đầu đông để đón lại lạnh cắt da của phố núi nằm ở độ cao hơn 1.600 m so với mực nước biển. Con đường núi ngoằn nghèo từ Lào Cai lên đến Sa Pa phủ đầy sương mù càng khiến mọi thứ mờ ảo, lung linh và lãng mạn hơn bao giờ hết...
 
Sa Pa một ngày đầu đông
Chiêm ngưỡng khung cảnh Sa Pa, khi ấy, trong tôi chợt vang lên những câu hát “Sa Pa chiều nghiêng huyền thoại. Mặt trời mọc lên từ má em. Phố nhỏ hiện lên từ trong mây. Ơi Sapa nơi gặp gỡ đất trời...” trong bài hát Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời của nhạc sĩ Phùng Chiến. Những lời hát ấy đã khắc họa nên một Sa Pa vô cùng chân thực... Chân trời như rất gần ta khi đứng ở Sa Pa.

Đến Sa Pa, chỉ cần rảo bộ trên những con đường tuyệt đẹp với cái lạnh thấm vào người, nhấm nháp ly cà phê nóng ấm, nhìn ngắm cây cỏ, hoa lá của Sa Pa sẽ có thể buông bỏ được mọi phiền não của đời sống...
Nhà thờ đá trong sương mù bao phủ

Hoa lá, cỏ cây xanh tốt

Khung cảnh thật thơ

Ngay cả những khách sạn, nhà nghỉ của Sa Pa cũng được thiên nhiên hỗ trợ với những thảm cỏ cây xanh mượt nên có cảm giác dù Sa Pa đã bị “phá vỡ” do nền kinh tế du lịch nhưng vẫn giữ được bầu không khí trong lành, tươi mát.

Đứng ở lòng thị trấn Sa Pa là nhà thờ đá Sa Pa với vẻ uy nghiêm, cổ kính. Đây là nhà thờ được xây dựng từ năm 1895, là một trong những kiến trúc cổ của người Pháp còn vẹn nguyên. Và nay, nhà thờ đá được xem là một điểm tham quan thu hút đông đảo du khách.

Trong công viên hoa của thị trấn, hay trên những vỉa hè, trong khu chợ của thị trấn này luôn bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ dân tộc Mông áo váy xúng xính, ngồi cắm cúi thêu tay hoặc kéo sợi... Khi hỏi chuyện, những cô gái Mông nở nụ cười tươi như ánh nắng tỏa lan ấm áp.

Cũng không ít những cô gái Mông với những món hàng hóa lưu niệm làm khó tôi, kì kèo bắt phải mua bằng được một món hàng gì đấy sau khi chụp ảnh họ. Nhưng cũng không sá gì, bởi những nụ cười mà tôi được nhận của những cô gái Mông khác đủ bù đắp được sự khó chịu đó.

Những căn nhà tuy sân nhỏ nhưng lúc nào cây cối cũng đầy ắp, xanh tươi

 
Cây cối có ở khắp mọi nơi

Khách sạn này được xây dựng như tòa lâu đài trong cổ tích

Một cửa hàng nhỏ dễ thương ở Sa Pa

 
Những quán cà phê rất độc đáo và lãng mạn

 
Đa phần những nhà ở Sa Pa đều trồng đào trước ngõ. 
Mùa xuân đến, khi những cây đào trổ bông, Sa Pa sẽ tuyệt đẹp

 
Những mái nhà cây lá xum xuê

 
Dễ dàng bắt gặp những người Mông buôn bán ở chợ trong thị trấn Sa Pa

 
Những cô gái địu con đi chợ

 
Nụ cười hiếu khách của một cô gái Mông

 
Có lẽ sự lãng mạn của Sa Pa là thứ khiến cho du khách cứ đổ đến nơi chốn này, dù là ngày đầu đông hay bất cứ mùa nào trong năm. Sa Pa những ngày đầu đông với người khách đến từ miền Trung như tôi cảm thấy thật tuyệt diệu...

Phượt ký của Diệu Hiền
http://ihay.thanhnien.com.vn/pages/20141111/sa-pa-tuyet-dep-trong-suong-mu-bang-lang.aspx

> Dịu dàng một thoáng Sa Pa
>> Sa Pa vào "mùa quyến rũ
>> Sa Pa “nóng” vì băng tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét