Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Putin cấm báo chí Australia dự họp báo tại G20

Tổng thống Nga cấm báo chí Australia dự họp báo tại G20
Ông Putin nói rằng, trong khi báo chí thế giới đưa tin sự đón tiếp dành cho ông rất lãnh đạm, nhưng không khí thực sự tại G20 rất thân mật – báo chí Nga cho biết. “Tôi lướt qua báo chí địa phương và các tờ báo khác khi tôi tới đây,” ông Putin nói. “Có gì đó khuấy lên sự căng thẳng. Thực tế, so với những gì báo chí đưa, ít nhất trong trường hợp này, là hoàn toàn khác”.
Tổng thống Nga tại sân bay Brisbane lên đường về nước.
Tổng thống Nga Putin đã rời Brisbane lúc 2h chiều giờ địa phương sau khi có cuộc họp báo quốc tế tại đây. Trong cuộc họp, ông Putin khẳng định rằng G20 là một thành công và chính báo chí đã gieo rắc tin đồn về sự không hài lòng của ông. Theo một phóng viên truyền hình Nga dự họp báo, ông Putin cho biết, ông không dự phiên họp cuối cùng chiều 16.11 vì ông còn nhiều việc phải làm ở nước Nga.

“Ông Putin rất thích tổ chức G20 và ông ấy rất hài lòng với cuộc gặp Thủ tướng Abbott”, phóng viên này cho biết.

Tờ báo The Australian phải dẫn lời phóng viên truyền hình Nga, bởi họ nói rằng phóng viên của họ đã đến dự họp báo, song các nhân viên an ninh Australia đã ngăn phóng viên lại, nói rằng đây là cuộc họp theo lời mời, mặc dù trước đó có thông báo nói rằng cuộc họp của ông Putin mở cửa cho tất cả giới báo chí.

“Ông Putin nói rằng mọi cảm giác của ông về sự kiện này rất tích cực,” The Australian dẫn lời phóng viên Nga nói tiếp.

“Sự kiện còn lại duy nhất ở G20 là bữa trưa và có vẻ trong bữa trưa sẽ thảo luận về vấn đề dịch Ebola”

“Tổng thống Putin đã tham khảo ý kiến ông Abbott, và đề nghị thứ lỗi vì rời hội nghị sớm, vì mai là thứ Hai, ngày làm việc, mà chuyến bay từ Australia về Nga rất dài”.

“Ông Abbott hiểu điều này và mọi chuyện diễn ra rất tốt đẹp.

Ông Putin nói rằng, trong khi báo chí thế giới đưa tin sự đón tiếp dành cho ông rất lãnh đạm, nhưng không khí thực sự tại G20 rất thân mật – báo chí Nga cho biết.

“Tôi lướt qua báo chí địa phương và các tờ báo khác khi tôi tới đây,” ông Putin nói. “Có gì đó khuấy lên sự căng thẳng. Thực tế, so với những gì báo chí đưa, ít nhất trong trường hợp này, là hoàn toàn khác”.

Ông Putin cũng nói nhiều về đề tài cấm vận kinh tế chống lại Nga do chính sách của Nga về Ukraina.

Ông cho biết, hai bên đều hiểu rằng lệnh trừng phạt đã làm tổn hại đến cả Nga lẫn các nước đưa ra lệnh trừng phạt, và cần có biện pháp khẩn cấp để giải quyết vấn đề.

Tờ The Australian cho biết, đoàn Nga không phải đoàn duy nhất cấm báo chí Austrlai dự họp báo tại G20. Tại họp báo của Thủ tướng Đức Angela Merkel, cũng chỉ có báo chí Đức được tham dự.
Theo The Australian


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét