Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Đề nghị công khai trước dân vụ ông Trần Văn Truyền

Đề nghị công khai trước dân vụ ông Trần Văn Truyền
Trước Quốc hội ngày 17/11, đại biểu Lê Nam đề nghị Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh làm rõ những vấn đề liên quan đến ông Trần Văn Truyền - nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

Đại biểu Lê Nam tiếp tục nói về vụ việc liên quan đến ông Trần Văn Truyền
Thảo luận tại hội trường về việc thực hiện các Nghị quyết Quốc hội, kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn của các thành viên Chính phủ, đại biểu Lê Nam (Thanh Hóa) cho rằng, với những thông tin liên quan đến cán bộ cao cấp, cần phải kịp thời công khai cho nhân dân nắm được.

Vì vậy, ông Nam cho biết, buổi chất vấn tài kỳ họp trước ông có nêu ra những vấn đề liên quan đến ông Trần Văn Truyền - nguyên Tổng thanh tra Chính phủ - nhưng chưa thấy báo cáo với Quốc hội. “Nếu chỉ làm từ vai trở xuống thì dân không tin đâu. Do vậy, khi đã đụng tới cán bộ càng cao thì càng cần phải công khai minh bạch”, ông Nam nói.

Trả lời đại biểu tại buổi chất vấn, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đề cập đến các vấn đề liên quan đến tố cáo, khiếu nại nhưng không trả lời câu hỏi của đại biểu Lê Nam. Ngay sau khi ông Tranh trả lời xong, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đề nghị nói thêm về trường hợp của ông Truyền mà đại biểu trước đó đã đề cập.

Tiếp tục phần trả lời, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết, vụ việc liên quan đến ông Trần Văn Tuyền thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Bí thư. Tại kỳ họp 7, ông Tranh đã báo cáo trước Quốc hội, vụ việc này Ban kiểm tra đã kiểm tra và báo cáo Ban Bí thư. Đến nay chưa có kết luận để báo cáo Quốc hội. Sau này, nếu có kết luận và chỉ đạo của Ban Bí thư thì Thanh tra Chính phủ sẽ báo cáo với Quốc hội.

Liên quan đến khiếu nại đất đai, theo ông Truyền, nguyên nhân ở các quy định chưa phù hợp với thực tiễn. Công tác quản lý đất đai còn nhiều yếu kém, trình độ ý thức của một số cán bộ chưa tốt, công tác tiếp công dân, đối thoại, làm rõ vấn đề chưa được kịp thời. Bên cạnh đó ý thức chấp hành luật của người dân chưa tốt, nhiều trường hợp khiếu nại sai, khoảng 60%.

QUANG PHONG
(Dân Trí)
http://dantri.com.vn/chinh-tri/de-nghi-cong-khai-truoc-dan-vu-ong-tran-van-truyen-996252.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét