Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Vụ "Bắc Sơn": Trưởng công an xã từ chức

Vụ '9 công an bị đánh nhập viện': Trưởng công an xã từ chức
(TNO) Trưa 13.4, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng Công an xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết buổi sáng cùng ngày ông đã gửi đơn xin từ chức lên các cơ quan chức năng cấp trên.
Tối 10.4, chiếc xe máy của gia đình ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng 
Công an xã Bắc Sơn bị người dân quá khích đốt cháy rụi - Ảnh: N.D

Trong đơn xin từ chức gửi Chủ tịch và Trưởng Công an huyện Thạch Hà cùng lãnh đạo xã Bắc Sơn, ông Sơn viết: “Trong thời gian qua, tôi được tổ chức và nhân dân giao giữ chức Trưởng Công an xã, làm công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Nhưng hiện nay do sức khỏe của tôi không đảm bảo, vợ con đau ốm thường xuyên, không có điều kiện đảm bảo cuộc sống gia đình, đồng thời xét thấy khả năng không đảm đương được chức Trưởng công an xã hiện nay. Vậy tôi làm đơn này xin nghỉ việc (từ chức) kính mong các cấp xem xét, giải quyết”.

Trả lời Thanh Niên Online về các lý do khác dẫn đến việc ông làm đơn từ chức, ông Sơn cho biết vì thời gian gần đây, ông chịu quá nhiều sức ép từ phía người dân địa phương và các cơ quan chức năng cấp trên. Đặc biệt tình hình an ninh, trật tự tại xã này hiện vẫn phức tạp. Nhiều người dân quá khích tiếp tục bao vây một số lối đi trên địa bàn xã để kiểm tra. Nếu phát hiện người lạ là nhà báo hoặc cán bộ xã, huyện, tỉnh là ngay lập tức sẽ la hét, kích động hoặc đánh đập, bắt giữ.

Cũng theo ông Sơn, nhiều ngày trở lại đây, ông và người thân trong gia đình bị nhiều người dân quá khích đe dọa, uy hiếp là sẽ giết chết bất cứ lúc nào. “Không chỉ riêng gia đình tôi mà hiện nhiều cán bộ xã khác cũng không dám ra khỏi nhà và đã gửi người thân đi nơi khác để đảm bảo an toàn tính mạng để chờ cơ quan chức năng cấp trên giải quyết”, ông Sơn nói.


Tài sản khác của gia đình ông Sơn cũng bị ném đá, làm hư hỏng - Ảnh: N.D

Liên quan đến vụ việc, trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin, chiều 10.4, tổ công tác gồm 6 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Thạch Hà đến nhà ông Trương Văn Trường (30 tuổi, trú thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn) thực hiện lệnh bắt tạm giam người này về hành vi gây rối trật tự công cộng. Lúc này, hàng trăm người dân đã kéo đến la hét, thóa mạ lực lượng công an.

Một số người manh động còn bắt trói và đánh bị thương 4 công an. Trước tình thế này, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường để giải cứu 4 công an bị bắt. Tuy nhiên, hàng trăm người dân đã kéo đến tiếp tục chửi bới rồi dùng gạch, đá ném thẳng vào lực lượng công an làm nhiều người bị thương.

Tiếp đó, tối 10.4, hàng trăm người dân xã Bắc Sơn đã tập trung lại la hét, rồi sau đó kéo đến bao vây nhà của nhiều cán bộ xã này, gồm nhà của gia đình ông Trần Bá Hoành, Chủ tịch UBND xã; ông Dương Văn Tự, Bí thư Đảng ủy; ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng Công an xã; ông Dương Văn Thông, cán bộ địa chính xã.

Nghiêm trọng hơn, người dân quá khích còn dùng gạch, đá ném tới tấp vào nhà nhiều cán bộ xã, đồng thời xông vào nhà lấy xe máy của gia đình ông Nguyễn Khắc Sơn ra rồi châm lửa đốt cháy rụi. Người dân quá khích cũng đã kéo đến đập phá trụ sở UBND xã Bắc Sơn, làm như hỏng nhiều tài sản và phá hủy 11 xe máy của lực lượng công an đang đặt tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét