Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Uy tín của Tổng thống Putin tăng lên mức cao kỷ lục

Uy tín của Tổng thống Putin tăng mạnh
Kết quả thăm dò mới nhất do Trung tâm Nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga (VCIOM) công bố ngày 13/3 cho thấy uy tín của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tăng lên mức cao kỷ lục trong những năm gần đâyHàng trăm nghệ sĩ Nga ủng hộ quyết sách của Tổng thống Putin về Crimea.
Theo VCIOM, có tới 71,6% người được hỏi đánh giá cao các hoạt động của tổng thống Putin, đây là mức tán thành cao nhất trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, trong những tuần gần đây, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin tăng vọt. Tính từ trung tuần tháng 2 tới nay, tỉ lệ người Nga tán thành hoạt động của Tổng thống đã tăng 9,7%. 

Vào thời điểm mới nhậm chức tổng thống hồi tháng 5/2012, tỷ lệ ủng hộ ông Putin là 68,8%.

VCIOM cho biết những sự kiện chính tác động tới đánh giá của người dân Nga là cuộc khủng hoảng ở Ukraine và tình hình bán đảo Crimea (Crưm), cũng như việc tổ chức Đại hội Thể thao mùa Đông và Đại hội thể thao Paralympic mùa Đông Sochi 2014. Các chuyên gia đánh giá, trong những năm gần đây, tỉ lệ ủng hộ ông Putin luôn ở mức trên 60%.

Cuộc thăm dò trên được VCIOM tiến hành từ 8-9/3 đối với 1.600 người tại 130 điểm dân cư của Nga.

Trong khi đó, một cuộc thăm dò khác do quỹ "Dư luận xã hội" thực hiện cùng thời điểm cũng cho kết quả tương tự khi 70% số người được hỏi tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ông Putin nếu có một cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3 này.

TTXVN/Tin tức
http://thegioi.baotintuc.vn/the-gioi/uy-tin-cua-tong-thong-putin-tang-manh-20140314093946038.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét