Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Thịt chó vào danh sách ẩm thực tệ nhất thế giới

Không biết vui hay buồn; dù rằng đây chỉ là khác nhau về văn hóa ẩm thực. Trong danh sách 9 món tệ nhất thế giới thì VN có tới 5 món: Thịt chó, Thịt chuột sấy khô, Trứng vịt lộn, Sầu riêng và Cà phê chồn.
Thịt chó vào danh sách ẩm thực tệ nhất thế giới
Nhiều món ẩm thực quen thuộc với người địa phương như trứng vịt lộn, cà phê chồn hay thịt chó lại bị số đông xếp vào danh sách đồ ăn thức uống tệ nhất thế giới. Danh sách các món ẩm thực được cho là tệ nhất hành tinh do trang Askmen công bố gồm nhiều đặc sản khá nổi tiếng:
Cá mập để khô của người Iceland.
1. Hákarl
Hákarl là món ăn nổi tiếng ở Iceland, được chế biến từ cá mập Greenland. Thịt loài vật này tuy độc nhưng có thể ăn được sau khi đun sôi vài lần hoặc sấy khô hay để lên men trong một vài tháng.


Món ăn này được làm theo phương pháp truyền thống là chôn cá mập trong lòng đất và để thịt trải qua hai quá trình cấp đông và tan băng. Đây được coi là một đặc sản ở Iceland. Tuy vậy Hákarl không được đánh giá cao vì mùi vị của nó thực sự không ngon như những gì du khách tưởng tượng.

2. Sữa chua Koumis

Koumis là một loại sữa chua (hay rượu sữa) truyền thống của người Mông Cổ, được làm bằng cách ủ lên men các loại sữa ngựa, dê. Món ăn này có thể gọi với nhiều tên khác nhau như kumiss, kumiz, koumiss, kymys...

Khi sản phẩm hoàn chỉnh, nó sẽ có vị chua, mùi giống rượu, giàu vitamin, khoáng chất, không quá lỏng như sữa tươi nhưng cũng không quá cô đặc và sánh như sữa chua thông thường.


Món sữa chua của người Mông Cổ.

3. Sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây phổ biến ở miền nam Việt Nam và một số nước Đông Nam Á. Trái cây có vị ngọt bùi khi ăn nhưng lại có mùi khó chịu. Không chỉ riêng du khách nước ngoài, nhiều người địa phương cũng từ chối ăn loại trái cây này vì không chịu được mùi của chúng.

Quả sầu riêng.

4. Thịt chuột sấy khô

Đây là một sản phẩm thường được sử dụng ở miền nam Trung Quốc. Du khách nước ngoài khi thưởng thức món ăn này cho biết họ có cảm giác sợ và hãi hùng hơn là ngon miệng.

Một món ăn đặc sản của người Trung Quốc.

5. Thịt chó

Trang Askmen nhận định thịt chó có mùi vị không đến nỗi tệ, nhưng nhiều du khách phương Tây luôn hình dung ra hình ảnh một con chó còn sống bị giết hại và cho lên bàn ăn. Với ý nghĩ đó, họ không bao giờ có cảm giác ngon khi ăn món này và thường từ chối đụng đũa.

Thịt chó cũng là một trong những món du khách phương Tây không mấy hứng thú.

6. Shirako

Shirako là bộ phận sinh dục của cá đực, được chế biến cùng với các túi tinh dịch của cá. Người Nhật thường dùng Shirako của cá nóc hoặc cá tuyết. Theo nhận xét của nhiều người, đây không phải món dễ ăn vì có mùi vị khá nồng.

Món Shirako của Nhật.

7. Lạc đà nướng

Đây là món ăn mà người dân Marocco rất thích vì được đánh giá là khá ngon, nhiều nạc, giàu đạm và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên theo nhận định của du khách nước ngoài, thịt lạc đà rất dai và cứng.

Thịt lạc đà nướng là một trong những đặc sản của người dân Marocco.

8. Trứng vịt lộn

Đây là món ăn quen thuộc của người Việt Nam và Philippines nhưng lại là nỗi khiếp sợ đối với nhiều du khách nước ngoài. Nhiều người cho biết họ cảm thấy khó chịu, thậm chí là buồn nôn khi thấy hình ảnh cả con vịt non trong quả trứng bị luộc lên.

Món trứng vịt lộn khiến nhiều du khách sợ.

9. Cà phê chồn

Dù đây là một trong những loại cà phê đắt và hiếm nhất thế giới, nhiều người vẫn không thích thú khi sử dụng. Nhiều du khách vẫn bị ám ảnh bởi việc loại cà phê này được chế biến từ phân của một con chồn.

Cà phê chồn - một trong những loại thức uống đắt và hiếm trên thế giới.

Anh Minh
Ảnh: Askmen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét