Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Tại sao các cặp đôi thường cãi nhau khi đi du lịch

Các cặp thường cãi nhau ngay sau khi bắt đầu lên xe vì có thói quen chê cách lái xe của nhau.
Tại sao các cặp đôi thường cãi nhau khi đi du lịch
Nếu bạn nghĩ đi du lịch là một trong những hình thức giúp các cặp đôi xả stress và tận hưởng cuộc sống, có thể bạn đã nhầm. Theo thống kê của chuyên trang về du lịch GetYourGuide.co.uk, một số lượng không nhỏ các cặp đôi người Anh thường nảy sinh mâu thuẫn ngay trong kỳ nghỉ hiếm hoi của mình.
Tiền bạc là một trong những nguyên nhân chính khiến các cặp đôi
cơm chẳng lành, canh không ngọt trên đường đi khám phá thể giới.
25% số người được hỏi thừa nhận xảy ra tranh cãi với nửa kia sau 4 tiếng bắt đầu cuộc hành trình. 10% cãi nhau chỉ sau một tiếng đồng hồ và lý do phần lớn là về tiền bạc.
Tại mỗi điểm du lịch, du khách thường mất 30 phút một ngày để xếp hàng vào các điểm tham quan. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến 30% các cặp đôi cãi nhau.

20% cặp vợ chồng nói rằng họ cãi nhau vì không quyết định được kế hoạch sẽ làm gì trong một ngày. 15% đôi còn lại đổ lỗi lẫn nhau vì "tội" không chịu lên kế hoạch kỹ càng cho chuyến đi và 10% cãi nhau do không quyết định được sẽ dắt lũ trẻ đến những điểm vui chơi nào.

Nhiều đôi cãi nhau vì họ không thống nhất được kế hoạch sẽ làm trong ngày hay tìm điểm đến vui chơi cho lũ trẻ. (Ảnh minh họa). Ảnh: Travelling.

15% trong số 2.000 người được hỏi thừa nhận họ lo lắng về điểm đến du lịch không phù hợp với túi tiền của mình. 10% còn lại phải luôn "căng óc" chi tiêu hợp lý để số tiền dành cho đi nghỉ không bị đội lên.

Johannes Reck - đại diện của GetYourGuide.co.uk - nhận xét vấn đề chính dẫn đến việc cãi nhau là không lên kế hoạch một cách cụ thể, rõ ràng. Việc sắp xếp các chuyến đi một cách chu đáo sẽ khiến cuộc hành trình thuận buồm xuôi gió và mọi người sẽ không phải tranh cãi nhiều. Tiền bạc cũng là một vấn đề quan trọng. Trước khi đến một điểm nào đó, bạn nên tiết kiệm đủ số tiền để có thể tận hưởng một chuyến đi vui vẻ và không phải lo lắng về tình trạng túi rỗng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét