Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

"Nga có thể biến Mỹ thành tro phóng xạ"

Không tin là Nga có thể biến Mỹ thành tro phóng xạ vì Mỹ ở xa quá, nhưng tin là Nga hoàn toàn có thể biến Tây Âu thành tro phóng xạ. Khi Mỹ, Tây Âu và NATO chèn ép người Nga đến bước đường cùng thì họ buộc phải cùng chết cùng với cả Mỹ và Tây Âu. Điều này cũng như người Việt dù nhỏ và yếu nhưng vẫn sẵn sàng chết và đã từng chết trong vô số cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc trước đây.
Truyền hình Nga nhắc nhở Mỹ về sức mạnh hạt nhân của Moscow
Người dẫn chương trình danh tiếng của kênh truyền hình nhà nước Nga tuyên bố đất nước ông là lực lượng duy nhất có khả năng biến Mỹ thành tro phóng xạ. Hãng thông tấn AFP đưa tin Dmitry Kiselyov, người dẫn chương trình của kênh truyền hình nhà nước Rossiya 1, đưa ra bình luận về khả năng hạt nhân của Nga trong bối cảnh tình hình Ukraina và Crimea đang hết sức nóng bỏng.
Nhà báo Dmitry Kiselyov: “Nga là nước duy nhất trên thế giới có 
khả năng biến Mỹ thành tro phóng xạ”, Kiselyov bình luận. Ảnh: AFP.
Nhà báo Kiselyov cũng cho rằng Mỹ và Tổng thống Obama đang sống trong nỗi sợ hãi trước một nước Nga dưới sự dẫn dắt của Tổng thống Vladimir Putin và cuộc khủng hoảng Ukraina. Hình ảnh đám mây hình nấm khổng lồ trong những vụ nổ vũ khí hạt nhân cùng dòng chữ “hóa thành tro phóng xạ” xuất hiện trên màn hình phía sau Kiselyov.

Trong khuôn khổ chương trình, Kiselyov đề cập tới sự tồn tại của cái gọi là “Bàn tay chết”. Đó là hệ thống tự triển khai tên lửa liên lục địa trang bị đầu đạn hạt nhân trong trường hợp nước Nga trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công. Trong thời Chiến tranh Lạnh, hệ thống mang tên Vành Đai. Tuy nhiên, người ta chưa thể xác nhận nó còn tồn tại hay không sau khi Liên bang Xô viết sụp đổ.

Kiselyov khẳng định "Bàn tay chết" vẫn đang hoạt động, cho phép Nga phản công trong mọi tình huống, ngay cả khi phương Tây tấn công các trung tâm chỉ huy.

“Nếu cuộc tấn công nguyên tử của đối phương làm gián đoạn tín hiệu liên lạc, hệ thống sẽ tự động bắn tên lửa từ các căn cứ bí mật và tàu ngầm nguyên tử chiến lược vào các mục tiêu định sẵn", ông nói.

Kiselyov là người dẫn chương trình danh tiếng ở Nga. Ông rất có ảnh hưởng trong chương trình Tin tức hàng tuần, phát sóng tối chủ nhật. Đích thân tổng thống Putin từng bổ nhiệm ông Kiselyov vào vị trí lãnh đạo Hãng thông tấn Russia Today (Nước Nga ngày nay) để chuẩn bị cho việc sáp nhập Hãng thông tấn RIA Novosti.

2 nhận xét:

  1. Ông này khùng chứ không khôn khi nói có nửa vế sự thật : ấy là nếu Mĩ và Tây Âu phóng tên lửa hạt nhân vào Nga thì hệ thống Vành Đai vẫn hoạt động giáng trả lại bằng tên lửa hạt nhân -còn kết quả thì cả nhân loại thành tro hạt nhân ( kể cả các nước chưa hiểu đầu cua tai nheo gì ) chứ đâu chỉ có Mĩ. Đòn mồm ấy mà.

    Trả lờiXóa
  2. Một thằng bố láo.Đố Nga dám bấm nút.

    Trả lờiXóa