Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Máy bay Boeing mất tích đã bay đến eo biển Malacca

Nếu máy bay rơi xuống eo biển Malacca thì việc tìm kiếm các mảnh vỡ sẽ dễ hơn rất nhiều vì đây là một trong những tuyến hàng hải đông đúc nhất thế giới. Và nếu đúng như vậy, cuộc tìm kiếm quốc tế quy mô lớn diễn ra suốt bốn ngày đêm vừa qua là vô ích vì tìm kiếm không đúng chỗ. Nếu tin này là đúng thì VN sẽ sắp thu quân, chấm dứt chiến dịch tìm kiếm máy bay sôi động nhất, được truyền thông nhiều nhất từ trước tới nay. 
Các dữ liệu theo dõi xác nhận máy bay Boeing mất tích đã bay đến eo biển Malacca
Các quân nhân Malaysia đã theo dõi bằng radar chuyến bay mang số hiệu MH370 bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines đến eo biển Malacca, Reuters đưa tin kèm trích dẫn một nguồn tin trong lực lượng vũ trang của nước này.

Photо: EPA
Như vậy, quân đội đã theo dõi đường bay của Boeing 777-200 lâu hơn rất nhiều so với bộ phận kiểm soát không lưu dân sự, vốn đã mất liên lạc với phi cơ từ khi nó còn bay trên vùng Biển Đông, ngoài khơi bờ biển phía đông Malaysia. Đồng thời thông tin cho rằng máy bay đã đổi hướng cũng được xác nhận.

Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines ( MAS) bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, trong đó có một hành khách từ Nga, đã biến mất khỏi màn hình radar kiểm soát không lưu dân sự vào đêm rạng sáng thứ Bảy mà không phát bất kỳ tín hiệu nào về trục trặc trên máy bay hay các vấn đề khác. Trước đó đã có thông báo rằng vào thời điểm liên lạc cuối cùng, máy bay đang ở cách 220 kilômét ngoài khơi bờ biển phía đông của Malaysia.

http://vietnamese.ruvr.ru/news/2014_03_11/268948429/

Máy bay mất tích của Malaysia đã bay vào eo biển Malacca
T. Bình, Thứ Ba, 11/3/2014, 21:52 (GMT+7)

Đảo nhỏ Pulau Perak (A) - nơi được cho là chiếc máy bay được 
nhìn thấy lần cuối cùng trên màn hình radar quân sự. Ảnh Google Maps

(TBKTSG Online) - Không quân Hoàng gia Malaysia chiều tối nay 11-3 tiết lộ hệ thống radar quân sự đã theo dõi chiếc máy bay mang số hiệu MH370 bị mất tích của Malaysia Airlines khi nó quay đầu về hướng tây, bay ngang tỉnh cực bắc Malaysia và vào eo biển Malacca, sau đó biến mất khỏi màn hình radar lúc 2g40 sáng 8-3 ở độ cao 30.000 feet trên bầu trời hòn đảo nhỏ Pulau Perak.

Địa điểm này - ở bờ biển tây Malaysia, cách xa điểm máy bay mất tín hiệu liên lạc ở ngoài khơi thị trấn Kota Bharu ở phía đông Malaysia khoảng 200 dặm.

Lúc 19g07 phút tối nay, nhật báo Berita Harian của Malaysia trích dẫn lời của tư lệnh không quân Rodzali Daud nói rằng chiếc máy bay mất tích được nhìn thấy lần cuối bởi radar quân sự lúc 2g40 phút sáng thứ Bảy 8-3, gần đảo Pulau Perak ở đầu phía bắc eo biển Malacca.

Thời điểm mà ông Rodzali đưa ra là 1 giờ 10 phút sau thời điểm chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình kiểm soát không lưu trên đường bay Igari, giữa Malaysia và Việt Nam. Khi mất liên lạc, máy bay chưa đăng nhập với hệ thống không lưu Việt Nam mà lẽ ra máy bay phải thực hiện vào lúc 1giờ 21 phút theo giờ Malaysia.

“Nó đổi hướng sau khi bay khỏi Kota Bharu và hạ độ cao. Nó bay vào eo biển Malacca”, một sĩ quan Malaysia nói với hãng tin Reuters.

Nếu máy bay rơi xuống eo biển Malacca thì việc tìm kiếm các mảnh vỡ sẽ dễ hơn rất nhiều vì đây là một trong những tuyến hàng hải đông đúc nhất thế giới. Và nếu đúng như vậy, cuộc tìm kiếm quốc tế quy mô lớn diễn ra suốt bốn ngày đêm vừa qua là vô ích vì tìm kiếm không đúng chỗ.
http://www.thesaigontimes.vn/Home/thegioi/ghinhan/111718/May-bay-mat-tich-cua-Malaysia-da-bay-vao-eo-bien-Malacca.html

1 nhận xét:

  1. Báo Ixishahi hôm qua nói: ra đa quân sự Nhật Bản đã bắt được tín hiệu máy bay mang số hiệu MH370 bị mất tích của Malaysia Airlines tại biển Đông bắc TQ cách Malaisia 1200 dặm về phía Bắc vào lúc 3g50 phút sáng ngày 8-3 sau đó nó biến mất khỏi màn hình ra đa.
    Nhật báo Hồng Kông, tờ Phượng hoàng nói: một phóng viên của bản báo đã nhìn thấy cơ phó chuyến bay mang số hiệu MH370 bị mất tích của Malaysia Airlines đi dạo phố cùng với người đẹp châu Phi là Madela Watt tại Thượng Hải vào lúc 20 giờ đêm ngày 9-3. Phóng viên này đã đi theo nhưng sau đó thấy họ đi khuất vào một phố nhỏ và không thấy nữa.

    Trả lờiXóa