Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Không tặc ép MH370 hạ cánh gần Trung Quốc

Hai hôm nay đọc tin thấy thương người VN quá. Chúng ta quá ngây thơ tin tưởng vào bạn, quá hăng hái truy tìm chiếc máy bay mất tích cho bạn; trong khi bạn, một nước Malaysia thường được ca ngợi là giầu đẹp và văn minh gấp nhiều lần Việt Nam, thì liên tục lừa dối, che giấu thông tin. Thế nên, chúng ta chê chúng ta yếu kém để tìm cách cải tiến, làm cho đất nước chúng ta tốt lên là đúng, nhưng đừng nhìn sang họ, thấy cái gì cũng khen rồi so sánh và chê đất nước VN nghèo khó của mình. Xin nhắc lại là trong thế giới tư bản, đa phần người dân và tất cả các chính phủ chỉ nghĩ đến lợi ích, quyền lợi  riêng; không nghĩ đến tình và nghĩa. Đó là văn minh tư bản đã được Mác vạch ra từ 200 năm trước. Quan chức chính phủ các nước đang phát triển sang Mỹ Anh Pháp... học được văn minh này đem về áp dụng nên tình trạng tham nhũng, vô văn hóa ngày càng tràn lan và chênh lệch giầu - nghèo ngày càng lớn.
Không tặc ép MH370 hạ cánh gần Trung Quốc
VTC News - Báo Anh The Guardian dẫn nguồn tin từ giới chức Malaysia nói chiếc MH370 đã bị ép hạ cánh xuống khu vực biên giới giữa Trung Quốc và Kyrgyzstan, nhưng tọa độ chính xác chưa được tiết lộ.
Việc Malaysia che giấu thông tin khiến 
các nước tốn công tìm kiếm nhiều ngày qua 
Trong khi đó, hãng tin nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã phát đi bản tin nói Bắc Kinh vẫn đang thúc giục Malaysia cung cấp thông tin "toàn diện và chính xác" về số phận MH370.
Ấn Độ, một trong những nước tham gia tìm kiếm MH370 hôm nay bị cho là đã không bật radar quân sự thường xuyên, điều này góp phần lý giải vì sao MH370 'tàng hình' bí ẩn, theo tờ Indian Express.

Báo chí Trung Quốc hôm nay nói thân nhân của hơn 150 hành khách nước này trên MH370 tỏ ý lo sợ sau khi Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Razak thừa nhận vụ không tặc bắt cóc máy bay.

Sau nhiều lần đưa tin mập mờ trong những ngày qua, ông Datuk Seri Najib Razak thừa nhận MH370 bị ép bay chệch đường bay dự kiến và hệ thống thông tin liên lạc bị tắt.

MH370 được cho là đã hạ cánh gần biên giới Trung Quốc 

Ông này cũng thừa nhận thông tin về việc các tín hiệu vệ tinh của MH370 vẫn hoạt động 7 tiếng rưỡi sau khi bị không tặc. Điều này từng bị chính quan chức Bộ Giao thông Malaysia phủ nhận hôm qua.

Sự hoài nghi xuất hiện từ phía thân nhân Trung Quốc sau khi Thủ tướng Malaysia công bố thời điểm MH370 chính thức mất tích là 8h11 ngày 8/3 thay vì 01h21 như trước đó.

"Tôi cho rằng Malaysia Airlines và chính quyền của họ có trách nhiệm trong vụ này. Rõ ràng có gì đó bất thường ở đây", Wan Wencheng, một người có con trai trên MH370 nói.

Cho dù Thủ tướng Malaysia đã thừa nhận việc MH370 bị không tặc, nhưng động cơ của nhóm khủng bố hoặc cá nhân nào đó thực hiện vụ việc vẫn còn là điều bí ẩn.

Tờ Beijing Times đưa tin, một phụ nữ giấu tên nói cô nhận được cuộc gọi lỡ của cha mình từ máy bay nhưng sau đó đã không thể liên lạc lại.

Trước khi Thủ tướng Malaysia thừa nhận vụ không tặc, gần một tuần qua, các lực lượng cứu hộ của nhiều nước như Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ đã phải huy động tàu thuyền, máy bay, radar dò tìm khắp nơi trên Biển Đông và thậm chí cả Ấn Độ Dương theo các thông tin mập mờ do Malaysia cung cấp.

Phương Mai
http://vn.news.yahoo.com/kh%C3%B4ng-t%E1%BA%B7c-%C3%A9p-mh370-h%E1%BA%A1-c%C3%A1nh-g%E1%BA%A7n-trung-112313326.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét