Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Duma Nga ‘gợi ý’ Obama nên cấm vận toàn bộ nghị sĩ Nga

Lịch sử chứng kiến Mỹ đã cấm vận tràn lan khắp nơi trên thế giới, nhưng chỉ có những nước hèn nhát và nhu nhược mới sợ; còn nếu đất nước có thực lực mạnh, chính phủ và nhân dân biết đoàn kết cùng hành động thì chẳng có gì đáng sợ. Nga hiện nay là một nước như thế. Việt Nam thời chiến tranh chống Mỹ cũng như thế.
Duma Nga ‘gợi ý’ Obama nên cấm vận toàn bộ nghị sĩ Nga
Ngày 18/3, Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) đã thông qua bản kiến nghị, gợi ý Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) cần mở rộng các lệnh cấm vận nhằm vào toàn bộ các nghị sĩ quốc hội Nga, thay vì chỉ một nhóm giới hạn các quan chức như tuyên bố của Nhà Trắng và Brussels. Cựu lãnh đạo M.Gorbachev: Cấm vận Nga là bất hợp lý / Nga sẽ rút khỏi WTO nếu bị cấm vận kinh tế? / EU áp cấm vận chống Nga, Anh điều UAV tới sát Ukraine.
Một phiên họp của Duma Quốc gia Nga. Ảnh: RT
Bản kiến nghị được thông qua bởi một cuộc bỏ phiếu nhất trí tuyệt đối. Kiến nghị nêu rõ: Sắc lệnh của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã giới hạn quyền công dân Nga, các hình thức cấm vận phân biệt như vậy cũng được EU thực hiện. Phát biểu tại phiên bỏ phiếu, Nghị sĩ Mikhail Markelov coi động thái của Mỹ, EU là một “nỗ lực lố bịch”, đồng thời “giục” Mỹ nên cấm vận toàn bộ 436 hạ nghị sĩ Nga.

Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Markelov cho rằng, các chính trị gia của Nga không hề nao núng trước các lệnh cấm vận của phương Tây, vì những tiền lệ áp dụng trước đây cho thấy chúng không có tác dụng. “Họ đã từng thử ở Serbia, Belarus, Syria. Nhưng các nước này đâu có đánh mất phẩm giá, họ vẫn là những quốc gia đoàn kết và độc lập”, ông Markelov chia sẻ.

HT (Theo RT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét