Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Chủ tịch Bayern "tiền khủng vẫn trốn thuế"

Uli Hoeness từ chức chủ tịch Bayern
Huyền thoại bóng đá Đức tự nguyện rút lui chức vị ở Bayern sau khi bị tuyên án tù 3,5 năm vì trốn thuế. Hoeness thừa nhận trốn thuế là sai lầm lớn nhất cuộc đời ông. "Hậu quả của hành vi sai trái này phải do tự mình tôi gánh lấy. Vì vậy, tôi sẽ thôi giữ chức chủ tịch Bayern Munich kể từ giờ phút này. Tôi không muốn gây ảnh hưởng đến hình ảnh của CLB".

Ông Uli Hoeness không muốn kháng cáo.
Chiều 14/3, thông qua trang chủ của CLB Bayern Munich, ông Uli Hoeness gửi bản thông báo từ chức chủ tịch đội bóng. Ông nói: "Sau khi thảo luận với gia đình, tôi quyết định chấp nhận án phát từ Tòa án Munich dành cho hành vi trốn thuế của tôi. Tôi yêu cầu các luật sư không được kháng án. Đây là điều tôi có thể làm để phù hợp với trách nhiệm cá nhân của mình.

Hoeness thừa nhận trốn thuế là sai lầm lớn nhất cuộc đời ông. "Hậu quả của hành vi sai trái này phải do tự mình tôi gánh lấy. Vì vậy, tôi sẽ thôi giữ chức chủ tịch Bayern Munich kể từ giờ phút này. Tôi không muốn gây ảnh hưởng đến hình ảnh của CLB".

"Bayern Munich là cả cuộc đời tôi và sẽ luôn là như vậy. Đối với người hâm mộ của Bayern, tôi muốn dành lời cảm ơn từ tận đáy lòng vì sự ủng hộ mà các bạn dành cho đội bóng", vị cựu chủ tịch nhắn nhủ.

Hôm 13/3, Tòa án Munich tuyên án phạt tù ông Uli Hoeness 3,5 năm vì hành vi trốn nộp 27,2 triệu euro tiền thuế. Tổng số thu nhập này của cựu chủ tịch Bayern phát sinh từ năm 2003 đến 2009 từ những hoạt động kinh doanh của cá nhân ông, được chuyển về một tài khoản bí mật ở Thụy Sỹ. Vụ việc vỡ lở vào đầu năm 2013 khi Chính phủ Đức kết hợp với Thụy Sỹ mở cuộc điều tra lớn về hoạt động trốn thuế.

Ông Hoeness năm nay 62 tuổi, từng chơi bóng cho Bayern từ năm 1970 đến 1979. Sau khi về hưu, ông giữ chức Giám đốc điều hành rồi Chủ tịch của Bayern Munich.

Hữu Nhơn
http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/cac-giai-khac/uli-hoeness-tu-chuc-chu-tich-bayern-2964029.html

Chủ tịch Bayern Munich ngồi tù ba năm rưỡi
Tòa án Đức vừa tuyên án hôm 13/3 phạt tù ông Uli Hoeness, chủ tịch CLB Bayern vì tội trốn thuế.
Hoeness ngồi tù là cú sốc lớn đối với Bayern.

Uli Hoeness, trước tòa án Đức hôm nay chấp nhận trốn nộp thuế số tiền 27,2 triệu euro từ một tài khoản ngân hàng bí mật ở Thụy Sỹ. Ông thú nhận điều này với chính phủ Đức từ tháng 1 năm 2013 và đây là cơ sở để các luật sư hy vọng được giảm nhẹ tội. Tuy nhiên, các tài liệu mà chủ tịch Bayern nộp lên Tòa không hợp lệ, dẫn đến ông vẫn nhận án tù.

"Ông Hoeness phạm 7 tội nghiêm trọng về trốn thuế", Thẩm phán nói trong phiên tòa. "Việc đầu thú tự nguyện không khớp với những tài liệu được nộp lên".

Các luật sư của Hoeness cho biết sẽ kháng cáo đối với bản án. Vì vậy từ đây đến khi phán quyết cuối cùng được đưa ra, chủ tịch Bayern vẫn được tự do.

Vụ việc trốn thuế của ông Uli Hoeness vỡ lỡ từ đầu năm ngoái. Chính phủ Đức điều tra hàng ngàn người mở tài khoản bí mật ở Thụy Sỹ nhằm trốn thuế thu nhập và đã có trong tay danh sách người phạm tội. Một ngày sau khi tạp chí Stern cho đăng tải bản danh sách này, Uli Hoeness tự thú tội trạng và nộp những tài liệu thuế có liên quan vào tháng 1/2013.

Từ năm 2003 đến 2009, Uli Hoeness có lãi rất lớn từ hoạt động chứng khoán, cổ phiếu. Toàn bộ số tiền này được chuyển về tài khoản bí mật ở Thụy Sỹ, không bị đánh thuế thu nhập ở Đức. Tổng cộng số tiền trốn thuế của ông trong 7 năm lên đến 27,2 triệu euro, trong khi ở Đức trốn thuế trên 1 triệu euro phải ngồi tù.


Các CĐV Bayern ủng hộ Hoeness trong phiên tòa hôm 13/3.

Uli Hoeness là huyền thoại của bóng đá Đức. Khi còn là cầu thủ, ông cùng đội tuyển Đức vô địch Euro 1972 và World Cup 1974. Trong màu áo Bayern Munich, ông giành 4 chức vô địch Bundesliga và 3 lần đăng quang Cup châu Âu. Hoeness hiện là Chủ tịch của "Hùm xám Bavaria".

Hữu Nhơn
http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/hau-truong/chu-tich-bayern-munich-ngoi-tu-ba-nam-ruoi-2963532.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét