Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Chánh Tín được ngân hàng tạo điều kiện chuộc lại nhà

Xem bài này càng thấy Ngân hàng Phương Nam tốt bụng; cỏ đông ngân hàng chấp nhận thiệt thòi khi ban lãnh đạo ngân hàng tìm mọi cách hỗ trợ, tạo điều kiện cho Chánh Tín. Ngược lại, Chánh Tín thì cùn, chây ỳ; không những vậy, ông còn kháng cáo lại bản án để kéo dài thời gian dù biết mười mươi là vô lý; thật là bất nghĩa. Tư cách nhà quân tử Nguyễn Thành Luân ở đâu ? Chiến sĩ tình báo nổi tiếng của Việt Nam (trong phim) mà tư cách như vậy ư ? Ông này mệt mỏi vì tham lam và tiếc của. Lòng tham sẽ khiến con người sống bất hạnh và tổn thọ.
Chánh Tín được ngân hàng tạo điều kiện chuộc lại nhà
VnExpress.net: Chánh Tín không phải bàn giao ngôi nhà cho Ngân hàng Phương Nam vào 20/3 nếu tới ngày thi hành án ông huy động được hơn 10 tỷ đồng trả cho nhà băng này.
Nghệ sĩ Chánh Tín mệt mỏi vì nợ nần. Ảnh: Chi Mai.
Chia sẻ với báo chí chiều 18/3, lãnh đạo ngân hàng cho biết, năm 2008, với vai trò là một khách hàng bình thường (không phải là Phó chủ tịch Ngân hàng Phương Nam - Southern Bank), ông Nguyễn Chánh Tín vay 8,3 tỷ đồng.

Mục đích vay là "bổ sung nguồn vốn kinh doanh" cho Công ty cổ phần điện ảnh và truyền thông Chánh Tín, do con trai ông, Nguyễn Chánh Minh Thức làm Tổng giám đốc.

Sau đó, cũng với lý do trên, ông Chánh Tín xin vay thêm hơn 1 tỷ đồng. Hai khoản vay này đều được thế chấp là căn nhà tại cư xá Bắc Hải, quận 10, TP HCM (nơi gia đình ông đang sống).

Tuy nhiên, đến năm 2009, Chánh Tín xin chấm dứt hợp đồng tín dụng bằng việc đồng ý bán căn nhà thế chấp này cho chính ngân hàng với giá 10,5 tỷ đồng để tất toán toàn bộ số tiền vay gồm nợ gốc và lãi (số tiền này đã được Phương Nam giảm trừ hơn 200 triệu đồng tiền lãi trước đó).

Cũng vào thời gian này, Chánh Tín làm đơn gửi Phương Nam cam kết trong vòng 12 tháng (tức đến ngày 28/5/2010) sẽ thanh toán đủ 10,5 tỷ đồng cho ngân hàng để "chuộc" lại căn nhà.

Khi đến hạn, ông Chánh Tín lại tiếp tục làm đơn cho biết không có khả năng thanh toán đúng cam kết để nhận lại nhà và chấp nhận cho ngân hàng tiến hành các thủ tục đăng bộ sang tên toàn bộ căn nhà. Ông xin cho gia đình ông được ở lại ngôi nhà này thêm 3 tháng - đến 28/8/2010.

Đã trễ hạn nhưng ông Chánh Tín chưa bàn giao nhà như cam kết, Ngân hàng Phương Nam kiện ra Tòa án Nhân dân quận 10. Ngày 18/7/2012, Toà tuyên Chánh Tín và gia đình phải bàn giao ngôi nhà cho ngân hàng.

Chánh Tín kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND quận 10. Thế nhưng, vào ngày 25/3/2013, TAND TP HCM đã phúc thẩm và tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND quận 10 và không chấp nhận kháng cáo của ông. Vì vậy, gia đình Chánh Tín phải bàn giao ngôi nhà cho ngân hàng vào ngày 20/3 sắp tới.

Lãnh đạo Ngân hàng Phương Nam cho biết thêm, để giúp gia đình Chánh Tín thuận lợi hơn trong quá trình thi hành án, nhà băng này đã quyết định hỗ trợ 500 triệu đồng. Theo Phương Nam, với số tiền này, Chánh Tín đủ khả năng đi thuê một căn nhà khang trang và ở khoảng 3 năm.

Cũng theo lãnh đạo Phương Nam, ngày 20/3 chỉ là thời gian chờ thi hành án. Nếu đến ngày này, Chánh Tín có đơn xin gia hạn và được các cơ quan chức năng chấp thuận thì gia đình ông vẫn chưa phải di dời. "Thậm chí, lúc này nếu Chánh Tín có đủ tiền mang tới thì Phương Nam vẫn sẵn sàng cho ông ấy chuộc lại nhà", lãnh đạo ngân hàng nói.

Sáng 19/3, luật sư của Phương Nam và luật sư của Nguyễn Chánh Tín làm việc với nhau. Phía đại diện của tài tử xác nhận thông tin Ngân hàng Phương Nam đã cho gia đình ông lưu lại nhà thêm một thời gian.

"Với diễn biến hiện tại, việc ông Chánh Tín ở lại nhà trong thời gian bao lâu nữa sau ngày 20/3 sẽ do bên thi hành án và ngân hàng lên tiếng. Nếu từ hôm nay đến ngày mai mà ngân hàng và đội thi hành án có quyết định không thi hành án nữa hoặc dời lại thì họ phải có văn bản thông báo. Giờ chúng tôi phải chờ đợi điều đó. Tôi nghĩ có lẽ họ đang xem xét điều này", người bạn và là trợ lý của Nguyễn Chánh Tín cho biết.

Lệ Chi - Chi Mai

1 nhận xét:

  1. Tại sao lại viết '...Chánh Tín thì cùn, chây ỳ; không những vậy, ông còn kháng cáo lại bản án để kéo dài thời gian dù biết mười mươi là vô lý; thật là bất nghĩa.' khi mà Chánh Tín chỉ lên báo để thông tin là đã gởi đơn kêu cứu khắp nơi để được tòa án hoãn thi hành án trục xuất gia đình ra khỏi ngôi nhà nơi ông ở đã được bán cho ngân hàng PN. Ông không ra miệng xin xỏ bất kỳ ai. Nếu danh hài Chí Trung 'làm đúng những gì lương tâm mách bảo' kêu gọi giúp đỡ Chánh Tín thì bị ném đá là Chí Trung tự quảng cáo - Chánh Tín ăn mày dĩ vãng - thì rõ ràng là đầu óc một thiểu số hẹp hòi, ích kỹ. Hãy nhìn vào các con số khiêm tốn 300.000 đ của một công nhân may gởi đến cho NCT để thấy được sự yêu mến của công chúng dành cho ông. Hãy khoan nói đến lòng tự trọng khi còn đa số nghệ sĩ hay nạn nhân thiên tai bão lụt cần được giúp đỡ. Hãy cống hiến hết mình đi thì tất sẽ được hoàn trả dù ít hay nhiều. Đó là những gì Chánh Tín xứng đáng được nhận.

    Trả lờiXóa