Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Bức xúc chửi thề cảnh người TQ giết chó dã man

Bức xúc chửi thề cảnh người TQ giết chó dã man
Trên trang cá nhân, Văn Mai Hương chia sẻ dòng trang thái tức giận: "Ngay lúc này đây tôi rất muốn chửi thề: Không biết đã bao nhiêu lần mình có cảm giác khó thở khi đọc những thông tin này. Kiếp sau những con người này chắc chắn sẽ còn không được làm cả chó! Không biết những người này nên làm con gì để bị đối xử tởm và ác độc hơn nữa".
Bức ảnh giết chó mà Văn Mai Hương chia sẻ.
Lý do dẫn tới sự bức xúc của ca sĩ trẻ - là do cô đọc được thông tin trên mạng về cách giết chó một cách dã man của một cửa hàng thịt chó Trung Quốc.

Đoạn thông tin như sau: "Một cửa hàng thịt chó tại Quảng Đông - Trung Quốc đã treo cổ một chú chó còn sống lên cây, cho chú giãy giụa đau đớn rồi chết trong tuyệt vọng. Đây là cách mà cửa hàng (và đa số các cửa hàng thịt chó khác ở địa phương) treo chú chó lên để hút khách, bằng sự "tươi ngon" của một chú chó còn "tươi".

Và bạn hãy quan sát trong bức hình, ở phía bên trái, một lồng nhốt đầy nghẹt các chú chó khác để chuẩn bị "được" chung số phận với kẻ xấu số đang bị treo trên cây kia. Và chúng biết rất rõ kết cuộc của chúng sẽ ra sao. Quan sát tiếp, trong bức hình, có tới hai đứa bé, chúng rất thản nhiên, và xem những trò tàn ác kia như những gì rất bình thường diễn ra ở cuộc sống hàng ngày.

Ở những nơi này, bầu bếp luôn có một màn để phục vụ thực khách, đó là đập cho đến chết thứ mà họ chuẩn bị ăn (bằng một nhát đâm chí tử vào cổ chẳng hạn). Một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam, cho rằng chú chó trước khi chết bị đánh đập, hành hạ bằng những cách man rợ nhất sẽ khiến cho miếng thịt họ ăn ngon hơn. Họ không muốn ăn miếng thịt của chú chó được giết quá nhẹ nhàng, vì như vậy họ cho rằng là yếu đuối. Việc chú chó càng bị đánh giết tàn bạo đồng nghĩa với miếng thịt đó mang lại cho người ăn nguồn "năng lượng" mạnh mẽ hơn - họ cho rằng như vậy."

Sự bức xúc của nữ ca sỹ nhận được rất nhiều chia sẻ cảm thông của bạn bè. Đa số bình luận trên trang cá nhân của cô đều khẳng định đây là một hình thức dã man, tàn ác.


Ca sĩ trẻ Văn Mai Hương đã tỏ rõ sự bức xúc của mình.

2 nhận xét:

  1. Thai nhi người Tàu còn ăn huống gì chó, Việt Nam ghét Tàu chỉ nói cái miệng thôi chứ ăn uống đều giống nhau cả .

    Trả lờiXóa
  2. Ngườ Việt Nam mình cũng không thua ai đâu.

    Trả lờiXóa