Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Văn hóa: Chuyện thật như đùa ở Trung Quốc

Vài chuyện thật như đùa ở Trung Quốc
Người đẹp bán 33.000 đồng/1 lần ôm để mua iPhone 5
Mới đây, trên đường phố Hạ Môn, Trung Quốc xuất hiện một cô gái trẻ đẹp cung cấp dịch vụ kỳ lạ. Người đẹp này mặc váy đen, đeo kính đen, trên tay giơ cao tấm bảng ghi dòng chữ: “Để mua iPhone 5, bán 10 nhân dân tệ (khoảng 33.000 đồng) một lần ôm”. 
Cô gái kỳ lạ.
Dịch vụ kỳ lạ của cô gái đã thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường. Được biết, chỉ trong vòng hơn 10 phút đã có 3 người đến ôm người đẹp. Trong đó, hài hước nhất là một anh chàng đã trả 10 nhân dân tệ nhưng lại xấu hổ không dám ôm. Cuối cùng, anh này chỉ xin được đứng bên chụp ảnh cùng cô gái.

Sau khi được tung lên mạng, bức ảnh thiếu nữ xinh đẹp bán 10 nhân dân tệ 1 lần ôm đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Người suy nghĩ thoáng thì cho rằng: “Dù sao đây cũng là cách kiếm tiền dựa vào sức lực của mình”, ngược lại cũng có không ít ý kiến lên án hành động này. Nhiều cư dân mạng để lại bình luận: “Những việc làm như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng nặng nề đến lối sống của giới trẻ". Trong khi đó, một người khác lại tỏ ra gay gắt hơn khi cho rằng "người đẹp này đang bán rẻ bản thân để thỏa mãn nhu cầu vật chất của mình".

Bán nụ hôn đầu đời kiếm tiền… báo hiếu

Khoảng 5 giờ chiều ngày 5/2 vừa qua, một thanh niên khá cao lớn, mặc một bộ đồ tối màu xuất hiện trên cầu vượt góc đường Dương Gia Bình, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đã thu hút mọi sự chú ý của người qua đường. Không chỉ vì chiếc khẩu trang che nửa mặt với dòng chữ “Nụ hôn đầu đời” mà còn vì hai tấm biển rao bán thân lố bịch ngoài sức tưởng tượng.

Xuất hiện trên khu vực cầu vượt đường với hai tấm bảng nội dung phản cảm.

Tự tin ngồi căng bảng gần khu vực cầu vượt.

Với nội dung “Lịch sử đệ nhất hiếu thảo, hiếu tử 8x Trùng Khánh tình nguyện bán nụ hôn đầu cho quý bà.”. Và tầm biển còn lại là bảng báo giá với số tiền 100 vạn tệ (khoảng 3,4 tỉ đồng) cho một tháng, 1000 vạn tệ (khoảng 34 tỉ đổng) cho một năm và chung thân làm “nô lệ” với mức giá 340 tỉ đồng cùng với hình thức liên lạc là tài khoản hộp chat QQ.

Đứng đến tận lúc trời tối mịt trước sự chú ý của người qua lại.

Không ngần ngại hết đứng lại ngồi tại khu vực này cho tới khi trời tối mịt, thanh niên 8x tự tin trước những ánh mắt từ ngạc nhiên đến coi thường của người qua đường. Ngoài ý kiến cho rằng đây là hình thức gây chú ý một cách lố bịch thì phần lớn ý kiến phản hồi chê bai bề ngoài xấu xí cũng như đánh giá rằng thần kinh của thanh niên này không được bình thường.

http://kenh14.vn/la/ban-nu-hon-dau-doi-kiem-tien-bao-hieu-20140209011730343.chn
Bó tay trước bức tượng Võ Tòng giết tẩu thô tục

Mới đây, bức tượng phản cảm, dựa theo tích “Võ Tòng giết hổ” trong phân đoạn Võ Tòng giết chết chị dâu Phan Kim Liên đã được dựng lên vào những ngày cận Tết tại khu Trung tâm thương mại Thuẫn An, thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.


Mặt trước và sau của bức tượng phản cảm.

Sau đó, những hình ảnh về bức tượng phản cảm đã nhanh chóng được lan truyền khắp cộng đồng mạng không phải bởi tính nghệ thuật mà bởi sự thô tục của nó. Được biết, bức tượng mô tả hình ảnh Võ Tòng một tay cầm dao, một tay ôm ngang người chị dâu với gương mặt biểu cảm được cho là tục tĩu. Không những thế, hình ảnh Phan Kim Liên còn gây sốc hơn khi để lộ "khu vực nhạy cảm".


Hình ảnh Phan Kim Liên gây sốc cộng đồng mạng vì sự lộ liễu.

Ngay sau khi được công khai, bức tượng lập tức nhận được vô số những lời nhận xét tiêu cực từ phía cộng đồng mạng. Điều họ thắc mắc nhất đó là không hiểu nổi vì sao khu Trung tâm thương mại Thuẫn An lại có thể trưng bày bức tượng thiếu văn hóa này được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét