Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

‘Hôi của’ ở Quảng Bình: “Chúng tôi không dựng chuyện“

‘Hôi của’ ở Quảng Bình: “Chúng tôi không dựng chuyện“
(VTC News) – Trước việc cơ quan chức năng Quảng Bình khẳng định ‘không có hôi của’, công ty bị hại chiều nay đã có đơn yêu cầu Công an làm rõ. Đồng thời, VTC News sẽ tiếp tục công bố những bằng chứng cho thấy việc ‘hôi của’ đã diễn ra thế nào. 'Hôi của' man rợ ở Quảng Bình: Công an vào cuộc điều tra / 'Hôi của' man rợ ở Quảng Bình thổi bùng ngọn lửa căm phẫn.
Khi xe bị lật, những kẻ này đã lao vào tranh cướp các thùng
nhãn còn nguyên vẹn. (Ảnh cắt từ clip. Mời xem clip bên dưới).
Theo tin từ báo Lao động, 10 giờ sáng nay (11/2), sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Bình và UBND huyện Minh Hóa đã phối hợp chủ trì buổi họp báo để lên tiếng chính thức về việc có hay không việc "hôi của" gây xôn xao dư luận trong những ngày qua mà một số báo mạng đã nêu.
Tại buổi họp báo, ông Đinh Quý Nhân - Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa đã báo cáo lại toàn bộ sự việc và khẳng định bằng văn bản, rằng không có việc người dân "hôi của", "man rợ", không có chuyện cán bộ công an bất lực như một số báo nêu.


Trước đó, báo điện tử VTC News đã đăng tải loạt bài viết về sự việc “hôi của” ở Quảng Bình với những tố cáo xác thực từ những nhân chứng có mặt tại hiện trường và nhiều hình ảnh “hôi của” gây chấn động khiến dư luận bức xúc.

Trả lời phỏng vấn báo VTC News ngày 9/2, Trưởng Công an huyện Minh Hóa, Quảng Bình, Thượng tá Phạm Quang Du cho biết, cơ quan này đang tích cực xác minh những người liên quan đến vụ "hôi của" của xe bị nạn.

“Khi sự việc xảy ra, nhà xe báo đến công an huyện, anh em cũng đã triển khai các biện pháp theo đúng quy định. Bây giờ đang tổ chức điều tra, xác minh cụ thể xem người dân nào tham gia vào sự việc như báo nêu”, ông Du khẳng định.


Chỉ riêng chuyến thuyền này có thể đếm được gần 30 thùng nhãn nguyên vẹn và hàng trăm thùng khác được vận chuyển bằng đường bộ (biên bản của công an ghi đã nhận được 12 thùng nhãn dập nát, giao lại nhưng chủ hàng nhưng không lấy). Số nhãn này được vận chuyển đi đâu?

Ngày 8/2, trả lời phỏng vấn báo VTC News, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa – ông Đinh Qúy Nhân khẳng định, UBND huyện đã nhận được báo cáo về vụ việc từ công an nhưng báo cáo chưa chi tiết nên yêu cầu báo cáo lại.

Ông Nhân cũng cho rằng, sự việc trên đáng phải lên án bởi “đất Minh Hóa là đất giàu truyền thống, trước đây trong thời kỳ chiến tranh một hạt gạo, một sợi chỉ cũng không tơ hào đến mà bây giờ làm như vậy không được. Tuy nhiên, cũng cần phải xem xét trên mọi khía cạnh xem thế nào, phải đầy đủ chi tiết”.

“Quan điểm của UBND huyện là sẽ xử lý nghiêm túc, chúng tôi đang yêu cầu cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh, nếu có việc công an, chính quyền dung túng cho hành vi này thì sẽ kiên quyết xử lý” – Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa khẳng định.
Bị hại gửi đơn Công an

Cũng trong ngày hôm nay (11/2), sau khi bị một số tờ báo lên tiếng khẳng định sự việc người dân ở Quảng Bình “hôi của” là “dựng chuyện, vu khống”, doanh nghiệp bị “cướp” tài sản rất bức xúc, đã có đơn đề nghị công an huyện Minh Hóa điều tra, làm rõ vụ việc.


Trong đơn đề ngày 11/2/2014 gửi Công an huyện Minh Hóa – Quảng Bình, Công ty Cổ phần Bích Thị nêu rõ, vào ngày 21/1/2014, xe đầu kéo container mang BKS 89C -01653 của Công ty Cổ phần Bích Thị do tài xế Lê Văn Công (sinh năm 1982) điều khiển từ Thà Khẹt (Lào) qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình), trong container chở 22 tấn Quả nhãn tươi đóng thùng (khoảng 2.000 thùng nhãn) được nhập từ Thái Lan, trị giá khoảng 1,3 tỷ đồng.

Khoảng 11h30 phút cùng ngày, xe đi đến địa phận xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình thì bị tai nạn. Container hàng bị lật nhào xuống vực sâu khoảng 20m. Lái xe may mắn thoát nạn nhưng container bị vỡ tung khiến hàng nghìn thùng nhãn bung ra ngoài.
Sau khi tai nạn xảy ra, lái xe Công đã gọi điện thông báo về cho phòng điều hành của công ty. Lúc này, trực tiếp anh Đào Văn Công – phụ trách phòng điều hành Công ty Cổ phần Bích Thị đã gọi điện tới bộ phận trực ban của công an huyện Minh Hóa thông báo sự việc, nhờ sự trợ giúp từ phía cơ quan chức năng tới hỗ trợ bảo vệ hàng hóa.

Sau đó, lực lượng Cảnh sát giao thông cùng Cảnh sát hình sự, Công an xã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, nhưng hàng trăm người dân xung quanh xông đến “hôi của” bất chấp sự ngăn cản của lái xe và lực lượng chức năng.

Chỉ sau vài giờ đồng hồ, toàn bộ hàng hóa nói trên được người dân đưa khỏi hiện trường.

“Toàn bộ nội dung vụ việc đã được lái xe của công ty chúng tôi ghi lại hình ảnh và quay video clip. Hiện chúng tôi đang lưu giữ toàn bộ thông tin này để làm bằng chứng cho sự việc.

Nhiều lái xe của chúng tôi có mặt tại hiện trường đã có báo cáo sự việc về việc người dân lấy hàng hóa dù bị ngăn cản quyết liệt, và họ sẵn sàng đứng ra làm chứng về việc này. Công ty không mong muốn sự việc đáng tiếc này xảy ra, nhưng thiệt hại về tài sản của chúng tôi là rất lớn.” – đại diện Công ty Cổ phần Bích Thị cho hay.

“Hoàn toàn bịa đặt”

Đại diện Công ty Cổ phần Bích Thị cũng cho rằng, việc một số công an xã trả lời một số cơ quan truyền thông về việc “lái xe và chủ hàng đồng ý cho người dân lấy nhãn” là hoàn toàn bịa đặt.

Xem những bức ảnh cắt từ clip dân lao vào tranh cướp các thùng nhãn còn nguyên vẹn khi xe bị lật:





“Chúng tôi không hề có ủy quyền cho bất kỳ ai là đại diện của công ty có tư cách pháp nhân “đồng ý cho người dân” lấy nhãn.

Việc ông Trịnh Văn Bảy (SN 1975, trú Hồng Nam, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) có mặt tại hiện trường mà công an xã cho là chủ hàng nhãn là không đúng. Ông Bảy được chúng tôi cử đến hiện trường có nhiệm vụ bảo vệ hàng hóa và xử lý các công việc liên quan đến chiếc xe bị tai nạn.” – đại diện Công ty Cổ phần Bích Thị nói.

Công ty Cổ phần Bích Thị dẫn chứng thêm: “Mặt khác, ông Bảy có mặt tại hiện trường vụ tai nạn vào thời điểm người dân đã lấy hết hàng hóa của công ty. Ông Bảy chỉ thấy còn lại 12 thùng nhãn dập nát (trong số 2.000 thùng nhãn trong container) nên việc ông Bảy không lấy là điều đương nhiên. Do vậy, bản cam kết của ông Bảy tại công an xã không thể hiện việc “đồng ý cho người dân lấy” 2.000 thùng nhãn trên xe. Ông Bảy đã báo cáo lại công ty vụ việc này.”

Công ty Cổ phần Bích Thị khẳng định những thông tin cung cấp với báo chí là hoàn toàn đúng sự thật, không hề dựng chuyện hay vu khống và đề nghị cơ quan Công an huyện Minh Hóa – Quảng Bình nhằm làm rõ sự việc và đưa ra các biện pháp răn đe, tuyên truyền, giáo dục ý thức của người dân trong khu vực để tránh những sự việc đáng tiếc như trên lặp lại.

Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đã có trong tay nhiều bằng chứng cho thấy những kẻ hôi của đã hành động ra sao.

Xem video người dân lao vào “hôi của” các thùng nhãn còn nguyên vẹn:



http://vtc.vn/phap-luat/hoi-cua-o-quang-binh-chung-toi-khong-dung-chuyen-577816.html

1 nhận xét:

  1. Với bài phản biện này thì CuVinh chẳng còn khoai lang để ăn ,nói chi đên tiền nhuận bút.

    Trả lờiXóa