Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Việt Nam “hôi bia”,Trung Quốc “hôi quýt”

Việt Nam “hôi bia”,Trung Quốc “hôi quýt”
Trưa ngày 4/1, một vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra trên đường cao tốc Thanh Đảo, thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Một chiếc xe tải chở đầu quýt bị lật và hàng trăm người đã lao vào “hôi của”.
Cảnh sát cho biết, một chiếc xe tải chở quýt đang đi vào thành phố bỗng dưng mất lái và loạng choạng đâm vào lan can đường. Quá bất ngờ vì vụ tai nạn, một chiếc xe tải đi ngay sau cũng loạng choạng rồi bị đâm vào lan can ngay sau đó.
Theo nhận định ban đầu thì nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn là do đường trơn và tầm nhìn hạn hẹp. May mắn không có bất kỳ thiệt hại nào về người nhưng hầu hết các thùng quýt trên hai chiếc xe tải đều bị đổ văng xuống đường và xuống đồng cỏ ngay bên cạnh đường cao tốc.
Bức ảnh gây tranh cãi: Cảnh sát chĩa súng vào một cụ bà đang hôi quýt.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra khoảng hơn 100 người dân xung quanh đã ùa ra với nhiều vật dụng như bì, túi bóng… để “hôi quýt”. Do có nhiều người xông ra đường nên khung cảnh trở nên vô cùng hỗn loạn, giao thông bị ứ đọng.

Bất lực trước cảnh quýt bị người dân lấy đi, tài xế xe đã gọi điện báo cảnh sát. Ngay lập tức cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để ngăn cản vụ “hôi quýt”.

Rất đông cảnh sát được huy động.

Sau khi kêu gọi người dân không nên lấy quýt của chủ xe không được, cảnh sát đã dùng tới súng để bảo vệ số quýt.

Tuy nhiên, hầu như những người dân nơi đây không hề sợ sệt lắm về màn “dọa nạt” của cảnh sát mà vẫn tiếp tục “hôi quýt”. Số người lao ra “hôi quýt” có giảm đi chút ít so với số lượng ban đầu.

Với sự hỗ trợ của cảnh sát cuối cùng chủ xe cũng vớt vát được chút ít phần quýt còn lành lặn rơi ra xe.

Vụ việc khiến dư luận Trung Quốc có phen phẫn hộ vì hành động “hôi của” đáng xấu hổ của những người dân khu vực này. Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến không đồng tình với việc cảnh sát chĩa súng vào một cụ bà đang hôi quýt. Họ cho rằng dù cụ ấy có làm gì sai trái đi chăng nữa cũng không nên chĩa súng vào một cụ bà không có sức mạnh như vậy.

Ngược lại nhiều ý kiến lại bảo vệ cho cảnh sát và cho rằng việc “hôi của” ở khu vực này đã trở nên vô cùng thường xuyên và “hôi quýt” không phải là vụ đầu tiên. Chính vì thế, việc mạnh tay của cảnh sát là vô cùng cần thiết.








Cảnh “hôi quýt” vô cùng tấp nập.
Một người dân bị cảnh sát áp giải vì không chịu dừng hành động của mình.

1 nhận xét: