Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Vết dầu loang từ Dương gia tộc sang Trương gia tộc

Vết dầu loang từ Dương gia tộc, báo chí đang hỏi thăm sức phẻ Trương gia tộc
Khách sạn Thương mại An Đông - Windsor Plaza Hotel một trong những 
công trình lớn của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, nơi bà Lan làm chủ tịch. Ảnh: BizLIVE
Công ty Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan giàu cỡ nào?
Mặc dù sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng có thể thấy nữ đại gia bất động sản Trương Mỹ Lan khá kín tiếng và ít tiếp xúc với giới truyền thông.

Theo giới thiệu của công ty, kể từ khi ra đời vào năm 1992 do Bà Trương Mỹ Lan thành lập với tên gọi Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng – khách sạn, Công ty đã mở rộng hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đến nay, Công ty đã lần lượt khai trương nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc văn phòng và cao ốc căn hộ , trong đó có hai công trình lớn là Khách sạn Thương mại An Đông - Windsor Plaza Hotel và Cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence. Ngoài ra, Công ty còn triển khai nhiều dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, khu nghỉ dưỡng-du lịch…trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Năm 2007 Công ty Vạn Thịnh Phát đã tham gia thành lập các công ty cổ phần có vốn đầu tư lớn là Công ty CP Đầu tư Vạn Thịnh Phát và Công ty CP Đầu tư An Đông, đồng thời hợp tác với Công ty CP Đầu tư Times Square Việt Nam và Công ty CP Tập Đoàn Sài Gòn Peninsula để hình thành nên nhóm các công ty liên kết chuyên đầu tư bất động sản.

Vạn Thịnh Phát được giới thiệu là một trong những tập đoàn hàng đầu ở Việt Nam trong lãnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, với vốn điều lệ 12.800 tỷ đồng.

Dưới đây là một số dự án bất động sản của Vạn Thịnh Phát và công ty có liên quan tới bà Trương Mỹ Lan.

Tòa tháp Vincom Centre A, tọa lạc ở những mặt tiền đắt nhất Sài thành là Đồng Khởi -Nguyễn Huệ cũng được cho là nằm trong khối tài sản công ty của bà Lan. Ảnh: BizLIVE 


Cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence nằm trên đường Pasteur. Ảnh: BizLIVE


Hiện dự án Times Square vẫn đang trong giai đoạn hoàn thành. Ảnh: BizLIVE 


Là một công trình nổi bật tọa lạc ở vị trí đắc địa, cao ốc phức hợp 39 tầng này bao gồm các chức năng thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ với quy mô rất cao cấp và sang trọng. Dự án "khủng" Times Square có mặt tiền ở đường Nguyễn Huệ. Ảnh: BizLIVE.


Khu dân cư L'amour Villas của Vạn Thịnh Phát. Dự án tọa lạc tại khu 5.2 - Đô thị mới Nam thành phố, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM với diện tích 4,7 ha. Đây là khu dân cư ven sông bao gồm các biệt thự cao cấp, nhà liên kế vườn, khách sạn quốc tế và nhà trẻ. (Nguồn: Vạn Thịnh Phát).

Khu công viên mũi đèn đỏ và nhà ở đô thị Sài gòn Peninsula tại phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM có diện tích 1.177.881 m2. Đây là một khu đô thị hiện đại bao gồm công viên chuyên đề, cụm dân cư (biệt thự cao cấp và cao ốc căn hộ), các tòa nhà văn phòng, khách sạn sang trọng, trung tâm mua sắm, quảng trường, bến tàu khách du lịch quốc tế và nhiều công trình tiện ích công cộng. (Nguồn: Vạn Thịnh Phát).


Cao ốc căn hộ Elegance Residence tọa lạc tại số 8 đường Hưng Long, quận 10, TP.HCM, với diện tích 1.814 m2, quy mô 15 tầng. (Nguồn: Vạn Thịnh Phát).


Khu phức hợp An Đông 2 tọa lạc tại 100 đường Hùng Vương, quận 5, TP.HCM, với diện tích 7.798 m2.

Khu căn hộ cao cấp Lambert Residence tọa lạc tại 220-220A đường Pasteur, quận 3, TP.HCM với diện tích 2.523,4 m2. Cao ốc căn hộ cao cấp 16 tầng tọa lạc tại khu cư trú của ngoại giao đoàn.
Nhóm PV (BiLive)/ Cafeland

Bà Lan Vạn Thịnh Phát trong lời khai Dương Chí Dũng

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát thuộc sở hữu của gia tộc họ Trương (một trong những công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam) với chủ tịch là bà Trương Mỹ Lan.

Ngày 7/1/2014, TAND TP.Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Dương Tự Trọng và 6 đồng phạm tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài. Người được đưa đi trốn là ông Dương Chí Dũng (anh trai Dương Tự Trọng, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam - Vinalines, nguyên Cục trưởng Cục Hàng Hải, Bộ GTVT).
Chiều ngày 8/1, HĐXX TAND TP Hà Nội đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lộ bí mật nhà nước” do xuất hiện tình tiết tại tòa về danh tính người mật báo cho Dương Chí Dũng thông tin sắp bị khởi tố, bắt tạm giam.
Ngoài ra HĐXX còn đề nghị VKSND TP Hà Nội có yêu cầu đề nghị đối với VKSND Tối cao điều tra hành vi nhận 500.000 USD và 20 tỉ đồng của một cán bộ cấp cao để thực hiện dự án chuyển đổi công năng Cảng Sài Gòn của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (TP.HCM); nếu đủ căn cứ phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật.


Bà Trương Mỹ Lan

Ngay khi thông báo này được phát đi, không ít người tò mò vì không rõ Công ty Vạn Thịnh Phát là công ty nào mà lại được nhắc đến trong vụ việc này.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, những thông tin giới thiệu trên trang web cho thấy, tập đoàn Vạn Thịnh Phát thành lập năm 1992 với tiền thân là Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát. Ban đầu, doanh nghiệp này chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng - khách sạn, nhưng sau đó, Vạn Thịnh Phát kinh doanh trên nhiều lĩnh vực liên quan đến bất động sản.
Đến nay, công ty này đã lần lượt khai trương nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc văn phòng và cao ốc căn hộ - tất cả đều đạt tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ cao, trong đó có hai công trình lớn là Khách sạn Thương mại An Đông - Windsor Plaza Hotel và Cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence.



Ở mảng kinh doanh nhà hàng, Vạn Thịnh Phát sở hữu nhà hàng cà phê Central Nguyễn Huệ, nhà hàng Hữu Nghị và nhà hàng Đức Bảo, đều nằm ở trung tâm quận 1, TP.HCM. Ngoài ra, công ty này còn triển khai nhiều dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, khu nghỉ dưỡng-du lịch…trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.
Chủ tịch hội đồng quản trị và Tổng giám đốc của Vạn Thịnh Phát có cùng họ: Trương Mỹ Lan, Trương Mỹ Linh. Tập đoàn này hiện có vốn điều lệ tới 12.800 tỷ đồng. Vạn Thịnh Phát được xếp vào hàng những công ty gia đình lớn và bí ẩn nhất Việt Nam. Thông tin về những người chủ đều chỉ có một vài dòng ngắn gọn trên website và gần như không tiếp xúc với giới truyền thông.
Trương Huệ Vân (vợ mới cưới của ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi) là doanh nhân thế hệ thứ tư của Trương gia tộc. Năm 2011, cô thay mặt bà Trương Mỹ Lan ra Hà Nội dự lễ vinh danh "Gia tộc doanh nhân".
Năm 2007, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tham gia thành lập công ty con là Công ty cổ phần Đầu tư Vạn Thịnh Phát và Công ty An Đông, đồng thời hợp tác với Công ty cổ phần đầu tư Times Square Việt Nam và Tập đoàn Sài Gòn Peninsula để hình thành nên nhóm công ty chuyên liên kết đầu tư bất động sản. Doanh nghiệp này được cho là có liên quan đến nhóm cổ đông của Ngân hàng Sài Gòn (SCB) và Tập đoàn VIPD - đơn vị đã bỏ ra số tiền lên tới 10.000 tỷ đồng để mua lại tòa tháp Vincom Centre A vào tháng 6 vừa qua.
Theo Trithuctre/Vietnamnet
Theo culangcat

Bà Trương Mỹ Lan nói gì trước lời khai của Dương Chí Dũng
Thứ năm, 09/01/2014, 11:06 (GMT+7)

(Kinh tế) - Bà Trương Mỹ Lan nói gì trước lời khai của Dương Chí Dũng tại tòa vì đã nhận của y 1 triệu USD?
Để làm rõ thêm về thông tin nghi vấn liên quan tới bà Trương Mỹ Lan, PV đã đến văn phòng đại diện Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Vụ án Dương Chí Dũng hiện tại đang lộ ra một số “dây mơ rễ má” liên quan đến một doanh nhân nổi tiếng là Bà Trương Mỹ Lan – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (TP.HCM). Lời khai tại phiên tòa vào ngày 7/1 của ông Dũng cũng mở ra một số nghi vấn mới, khiến nhiều doanh nhân tại TP.HCM hoang mang.



Bà Trương Mỹ Lan im lặng trước lời khai của Dương Chí DũngCụ thể, theo tường thuật nguyên văn của báo Tuổi Trẻ Online đăng ngày 7/1/2014, tại phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng và các đồng phạm, ông Dương Chí Dũng cho biết: “Vấn đề anh Ngọ nhận tiền, ngoài 500.000 USD thì còn khoản nữa. Liên quan đến việc đầu tư làm ăn nên tôi và bà Lan (công ty Vạn Thịnh Phát ở TP.HCM -PV) còn đưa cho anh Ngọ 1 triệu USD. Hôm đưa tiền tôi gọi cho anh Ngọ, anh nói 5g về đến nhà. Tôi mang túi vào phòng anh rồi để luôn hai cái túi ở phía bên trong nhà”.
Trong lời khai của ông Dũng có nhắc đến tên của bà Lan. Theo thông tin phóng viên (PV) tìm hiểu trong hệ thống doanh nghiệp tại TP.HCM có Công ty TNHH Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và bà Trương Mỹ Lan đang là Chủ tịch HĐQT. Trong giới kinh doanh, bà Lan là một thương nhân thành đạt và khá kín tiếng. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, thương hiệu công ty và tên tuổi bà cũng đã được báo chí nhắc đến nhiều sau đám cưới của cô cháu gái Trương Huệ Vân với nhạc sĩ Thanh Bùi. Hiện Vạn Thịnh Phát là một trong những tập đoàn hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, với vốn điều lệ 12.800 tỷ đồng.
Theo lời khai từ ông Dương Chí Dũng tại phiên tòa xét xử diễn ra vào ngày 7/1, bà Trương Mỹ Lan bị nghi là có liên quan đến việc đưa tiền cho ông Phạm Quý Ngọ – Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam, Trưởng Ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines. Để làm rõ thông tin này, PV đã trực tiếp liên hệ với bà Lan, nhằm xác định cụ thể từ lời khai ông Dũng ở tòa là vụ việc có dính líu đến bà Lan, đây có phải là sự thật hay không? Và thêm nghi vấn khác được đặt ra rằng: Liệu rằng bà Lan có quan hệ làm ăn như thế nào với ông Dũng?
Để làm rõ thêm về thông tin nghi vấn liên quan tới bà Trương Mỹ Lan, đến văn phòng đại diện Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tại địa chỉ 193-203 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM nằm trên tầng 5 của Tòa nhà Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) nhưng PV vẫn không gặp được bà. Nhân viên tại công ty cho biết, hiện tại bà Lan vắng mặt do “bận công tác”. Liên lạc qua số điện thoại 0903968xxx của doanh nhân Trương Mỹ Lan thì máy bị từ chối cuộc gọi nên PV không thể xác minh được thông tin.
Được biết, doanh nhân Trương Mỹ Lan có chồng là người nước ngoài, thường xuyên công tác ngoài nước. Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Bà Lan cũng có mối quan hệ mật thiết với Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) – đơn vị hợp nhất từ 3 ngân hàng là Ngân hàng Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank) – Ngân hàng Sài Gòn (SCB) – Ngân hàng Đệ Nhất (Ficombank). Đồng thời, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được cho là có liên quan đến nhóm cổ đông của SCB và Tập đoàn VIPD – đơn vị đã bỏ ra số tiền lên tới 10.000 tỷ đồng để mua lại tòa tháp Vincom Centre A vào tháng 6 vừa qua.
(Trí Thức Trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét