Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Tình thương

Tình thương
"Thương hai em bé mồ côi
 Áo không đủ ấm... lặng ngồi co ro 
Thương em chị vẫn chở che 
Em ơi ngoan nhé...chị cho ân tình. 
Tôi nhìn chỉ biết lặng thinh 
Cầu mong hạnh phúc...yên bình cho em". 
Bức ảnh đã nhận được hơn 40.000 lượt like, gần 600 lượt chia sẻ, cùng với những bình luận bày tỏ sự cảm thông, đau xót cho số phận của hai em nhỏ. Không biết rồi mai này đây dòng đời sẽ xô đẩy hai em đi về đâu...?
Ảnh được đăng tải trên tạp chí Time theo cùng bài viết cực kỳ cảm động của David Von Drehle. Bức ảnh chụp một đôi nam nữ ôm nhau chết trong đống đổ nát, đã chạm tới trái tim của hàng triệu người trên thế giới. Một vòng tay luôn dang rộng, luôn che chở. Cho đến tận giây phút cuối cùng của cuộc đời, vòng tay ấy vẫn không bao giờ buông ra.

Trong ảnh là những người dân Nam Định đang ân cần chăm sóc một người đàn ông nhặt ve chai bị ngất dọc đường. Giữa cái nắng oi bức, vì đói vì mệt người đàn ông này đã lả đi, nhưng nhờ có bàn tay giúp đỡ của những người qua đường nên đã tỉnh lại. Hành động đẹp ấy thực sự làm xúc động lòng người.

"Yêu thương đâu phải mỗi con người, ở các loài động vật chúng cũng có những cách yêu thương riêng". Bức ảnh đã thu hút được hàng nghìn người quan tâm, có tới 31.000 lượt like, 600 lượt chia sẻ bức ảnh.

"Mẹ ơi con hiểu một điều
 Khi con mất mẹ như diều đứt dây
 Cuộc đời như ớt chín cây 
Trái ngọt thì ít trái cay thì nhiều. 
Mẹ ơi con chịu bao điều 
Nhưng không chịu nỗi thân diều đứt dây".
 “Con đã mất bố rồi, mẹ đừng bỏ con đi nhé”. 
Bức ảnh đã nhận được hơn 41.000 lượt like, hầu hết cư dân mạng "quệt ngang nước mắt" bày tỏ sự cảm thông với hoàn cảnh cùng số phận của nhân vật.

Dù khuôn mặt của cha bị biến dạng vì điện giật, nhưng cô bé Scarlette vẫn hôn lên khuôn mặt và yêu quý người cha của mình. Bức ảnh được hàng nghìn cư dân mạng chia sẻ nhau xem với tốc độ chóng mặt.
"Dấu chân mẹ dãi dầm thân cát bụi 
Gánh tình thương rong ruổi giữa chợ đời nuôi con..."

"Dù thế nào bố vẫn yêu con".

Nhớ đàn con đã hy sinh

"Tình cha con". Bức ảnh ghi lại cảnh, một người con (khoảng 42 tuổi) đang gắp từng miếng bún nhẹ nhàng đưa lên miệng cho cha mình ăn, tại điểm dừng xe Bù Đăng (Bình Phước, Việt Nam). Ảnh khiến hàng nghìn người xem phải xúc động, trước tình cảm mà người cha già nhận được từ đứa con trai hiếu thảo của mình. Những hành động đơn giản của cuộc sống tưởng chừng ít ai quan tâm đến, tuy nhiên nhiều lúc những hành động nhỏ đó lại trở thành một điều gì đó vô cùng quý giá và đẹp đẽ.

"Thiêng liêng hai tiếng gia đình"

"Con sẽ là cánh tay của mẹ, mẹ nhé?"

"Đôi khi chỉ cần một hành động nhỏ của bạn thôi, sẽ giúp thay đổi cuộc sống của một ai đó. Hãy cố gắng sống thật tốt và thật có ích nhé!"












ảnh trên mạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét