Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Nước Mỹ sẽ bị xóa sổ bởi... núi lửa?

Đọc cho vui. Hy vọng trong đời mình siêu núi lửa này vẫn ngủ yên.
Nước Mỹ sẽ bị xóa sổ bởi... núi lửa?
Siêu núi lửa Yellowstone có thể thiêu rụi và kết thúc tương lai của nước Mỹ. Điều này cũng gần với dự đoán của nữ hoàng chiêm tinh gia người Ai Cập.
Khi siêu núi lửa tức giận
Gần đây, dự báo khả năng nước Mỹ sẽ bị xóa sổ vào năm 2014 do một thiên tai đã được đưa ra bởi Joy Ayad - người được mệnh danh là nữ hoàng chiêm tinh người Ai Cập.Vậy, Joy Ayad là ai, khả năng "trên thông thiên văn,dưới tường địa lý" của cô đáng lưu ý đến mức nào?

Vào ngày 13.12 vừa qua, một cơn mưu tuyết chưa từng có sau 120 năm đã đổ xuống Cairo, thủ đô Ai Cập. Người duy nhất đã dự báo chính xác sự kiện này cách đây 10 năm chính là Joy Ayad.

Ở Ai Cập, Joy Ayad là chiêm tinh gia có bằng cử nhân nghệ thuật Pháp, đồng thời là chuyên gia về khoa học số. Sự nổi tiếng thực sự đến với Joy Ayad trong năm nay khi cô dự đoán chính xác đến kinh ngạc về sự kiện lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi (Ai Cập) mà cô coi là không thể tránh khỏi.

Cô cũng dự đoán về cuộc tấn công khủng bố vào nhà thờ al-Qiddissin ở Alexandria, cái chết của Phó Tổng thống Ai Cập Omar Suleiman, trận động đất ở Iran và cơn bão ở Mỹ. Tất cả được ghi lại trên trang Facebook của cô.
Trước đó trong một cuộc phỏng vấn với Tiếng nói nước Nga, Ayad nói rằng sẽ có một cuộc cách mạng ở Tunisia và sự thay đổi quyền lực ở Libya. Ngoài ra, sẽ có tai biến thời tiết như tuyết rơi ở Ai Cập, một trận lụt ở Saudi Arabia.

Theo nhà chiêm tinh Joy Ayad, năm 2014 sắp tới sẽ mang lại nhiều thay đổi trên thế giới. Nga cũng sẽ phải chiến đấu chống lại một cuộc tấn công khủng bố lớn.

Đặc biệt, năm 2014 sẽ không dễ dàng đối với cư dân Hoa Kỳ. Ở đất nước này trong năm tới có thể xảy ra thiên tai nghiêm trọng. Ngoài ra, nước Mỹ sẽ xảy ra sự chia rẽ lớn trong xã hội. Đây có thể là khởi đầu của sự kết thúc của Hoa Kỳ.

Những dự đoán của Joy Ayad thoạt nghe qua có vẻ mơ hồ. Nhưng mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng siêu núi lửa Yellowstone nằm tại công viên quốc gia Hoa Kỳ ở bang Wyoming có thể là mối đe dọa đối với thế giới và có thể làm "nổ tung" nước Mỹ khi nó "thức giấc", thảm khốc hơn so với những gì họ nghĩ. Vậy điều này có liên quan gì đến yếu tố "thiên tai nghiêm trọng" mà Joy Ayad đã dự báo chăng?

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Utah cho biết túi mắc ma trong lòng siêu núi lửa này lớn gấp 2,5 lần các ước tính trước đó. Kết quả được khẳng định dựa vào cuộc khảo sát địa chấn xung quanh công viên quốc gia Yellowstone rộng 3.468 dặm vuông (9.000 km2).

Mặc dù siêu núi lửa Yellowstone "ngủ yên" từ hàng trăm ngàn năm qua nhưng ngày ngày nó vẫn đun nóng hồ nước nằm trên miệng núi lửa. Các nhà khoa học dự đoán rằng với chiều dài 88km, chiều rộng 48km và chiều sâu 14.4km, nếu siêu núi lửa này phun trào thì sức ảnh hưởng của nó lan tới 1.000 dặm (1,600km), đủ sức xóa sổ nước Mỹ và làm biến đổi địa chất toàn cầu.


Siêu núi lửa Yellowstone hàng ngày vẫn đun nóng hồ nước nằm trên miệng nó

Giáo sư Bob Smith, người đứng đầu chương trình nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi đã làm việc ở công viên quốc gia Yellowstone trong một thời gian dài. Chúng tôi luôn nghĩ túi mắc ma sẽ lớn hơn các ước tính trước đó nhưng phát hiện mới này thực sự nằm ngoài sức tưởng tượng". Ông nói thêm rằng: "Với lượng mắc ma khổng lồ, Yellowstone sẽ là cơn ác mộng của nhân loại khi nó thức giấc".

Các nhà khoa học ước tính siêu núi lửa này hoạt động theo chu kỳ 700.000 năm/lần. Nó từng phun trào cách đây 2,1 triệu năm, 1,3 triệu năm và 640.000 năm trước. Trong lần phun trào gần nhất, Yellowstone tạo ra đám mây bụi dày đặc, bao phủ toàn bộ khu vực Bắc Mỹ, làm biến đổi khí hậu toàn cầu.


Nếu nó phun trào thì sẽ là cơn ác mộng của thế giới

Các nhà khoa học dự đoán sức ảnh hưởng phun trào của Yellowstone lớn gấp 2.000 lần so với núi lửa phun trào trên đỉnh núi St Helen vào năm 1980.

Tiến sĩ James Farrell, thành viên nhóm nghiên cứu nói: "Chúng tôi ghi chép những trận động đất diễn ra ở trong và xung quanh Yellowstone và đo sóng địa chấn rung chuyển qua mặt đất. Nếu bây giờ siêu núi lửa này thức giấc, nó sẽ gây ra đại họa cho loài người, phun lượng đất đá nóng chảy khổng lồ vào không trung". 

Như vậy, sức công phá của siêu núi lửa Yellowstone một khi nó hoạt động hẳn sẽ ghê gớm hơn bất cứ vũ khí hạt nhân nhân tạo nào mà con người có thể chế tạo. Nó không những tàn phá khủng khiếp nước Mỹ mà sẽ ảnh hưởng đến toàn thế giới. Dẫu sao, công việc của các chiêm tinh gia là đưa ra dự báo, nhưng một điều khủng khiếp như vậy thì hẳn không ai mong muốn nó sẽ xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét