Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Những bậc thang lên 'thiên đường' ở Trung Quốc

Những bậc thang lên 'thiên đường' ở Trung Quốc
Những bậc thang chênh vênh, hiểm trở nằm trên núi Hua Shan khiến du khách lạnh sống lưng và sợ hãi hơn cả xem một bộ phim kinh dị.
Những bậc cầu thang dẫn tới "thiên đường" trên đỉnh Hua Shan.

Núi Hua Shan ở thành phố Tây An là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất Trung Quốc. Nó được biết đến không phải bởi độ cao chót vót mà bởi con đường leo lên đỉnh hiểm trở và là cơn ác mộng của nhiều người.

Để lên đến đỉnh núi, du khách phải băng qua những nấc thang vô cùng chênh vênh được đính vào vách đá cao chót vót. Đoạn đường này được coi là nỗi ám ảnh khi người đi buộc phải băng qua những nấc thang bằng gỗ sơ sài và một sợi xích để bám vào mà không có hàng rào bảo vệ.

Chính quyền địa phương đã cho xây cáp treo nhưng nhiêu khách du lịch vẫn thích lựa chọn phương thức leo núi nguy hiểm để lên đến đỉnh.

Nhiều người từng trèo lên đỉnh Hua Shan bằng con đường này cho biết có cảm giác thật đáng sợ, toát mồ hôi khi đang leo núi và nhìn xuống vực sâu thăm thẳm. Tuy nhiên khi lên đến đỉnh, họ không hề cảm thấy hối hận. Cảnh quan thiên nhiên nơi đỉnh núi thật hùng vĩ. Vì vậy nhiều người đã gọi con đường nguy hiểm lên đỉnh núi Hua Shan này là "Những bậc cầu thang tới thiên đường".

Hua Shan là điểm hẹn của du khách ưa mạo hiểm. Nơi đây hàng năm vẫn thu hút nhiều khách tới tham quan. Chính quyền địa phương đã xây dựng hệ thống cáp treo để giảm bớt lượng người mạo hiểm trèo núi, hay đóng cửa một số đoạn đường nguy hiểm, xây các bậc thang đá và làm con đường mòn rộng hơn.

Nhiều khách du lịch thích đu mình trên những bậc cầu thang bằng gỗ.

Những bậc thang lên 'thiên đường' ở Trung Quốc
Đường lên đỉnh Hua Shan không dễ dàng chút nào.







Du khách phải leo qua những bậc thang bằng gỗ sơ sài và nguy hiểm.

Nhìn từ xa, đoàn người leo núi nhỏ như những chú kiến.

Lượng du khách đổ về đây leo núi ngày một nhiều.

Đường lên tới đỉnh...

Khung cảnh lộng lẫy, thiên nhiên đẹp như một bức tranh chính là cái giá mà những người leo núi bất chấp nguy hiểm nhận được sau một cuộc hành trình.

Anh Minh, Ảnh: VRN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét