Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Mẹo sống ở Mỹ: Làm gì khi nhận giấy phạt ?

Mẹo sống ở Mỹ: Làm gì khi nhận giấy phạt ?
Lời khuyên này được gửi đi từ một đại-diện công ty bảo hiểm State Farm đã về hưu. Cách thức đã được thử và có công hiệu ở từng mỗi tiểu bang. Khi bạn bị giấy phạt vì chạy quá tốc độ (Speeding Ticket) hoặc vượt đèn đỏ, hoặc nhiều trường hợp khác, bạn sẽ bị điểm xấu trên bằng lái và tiền bảo hiểm sẽ tăng lên
ĐÂY LÀ PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN KHÔNG-BỊ-ĐIỂM-XẤU:
Khi nhận được giấy phạt, hãy gửi ngay check để trả tiền phạt. Thí dụ tiền phạt là $79.00, hãy viết và gửi đi $82.00, một số tiền nhỏ cao hơn giá phạt. Hệ thống computer sẽ gửi lại bạn số tiền cách biệt bạn đã trả dư. Tuy nhiên đây là cái mánh bạn phải theo: ĐỪNG CASH TẤM CHECK REFUND NÀY!

Điểm xấu chỉ được đưa vào bằng lái khi những thủ tục trong hệ thống kế toán được hoàn tất. Vì bạn không “Cash” tấm check này, cho nên thủ tục kế toán không được hoàn tất, trong khi hệ thống đã nhận được đủ tiền rồi, nó đã thỏa mãn, và không làm phiền gì bạn nữa, mà cũng không thêm điểm xấu vào bằng lái. Tin tức này được tiết lộ từ một công ty ẩn danh đã trang bị cho hệ thống dữ kiện được dùng trong mỗi tiểu bang. Hy vọng họ không đổi thủ tục.

Tại bang Tennessee, trừ người đi xe lăn, tất cả mọi người đang ngồi trên xe đang chạy đều bị cấm săn bắn. 

Còn tại Alaska, người lái xe không được phép để chó ngồi trên ghế trong xe hơi. Nếu bị bắt gặp đang vi phạm, người lái sẽ bị phạt tiền. 

Tại bang Alabama, bạn không được phép vừa lái xe vừa bịt mặt vì bất cứ lý do gì. Tại bang Alabama, bạn không được phép vừa lái xe vừa bịt mặt vì bất cứ lý do gì. Bạn cũng không được phép lái xe bằng chân trần. 

Tại bang Utah, những con chim có quyền được đi lại trên bất cứ đường cao tốc công cộng, nên bạn phải rất chú ý để tránh đâm phải chúng. 

Tại thành phố Denver, bang Colorado, mọi công dân đều bị cấm lái xe màu đen vào ngày Chủ nhật. 

Trong khi đó tại thành phố Marietta, bang Georgia, người dân bị cấm nhổ nước bọt khi đang di chuyển trên xe ô tô hoặc xe buýt. Tuy nhiên, nếu bạn đang ngồi trên xe tải thì việc này lại được phép. 

Tại Nevada, bạn không được phép cưỡi lạc đà trên đường cao tốc. Tại Massachusetts, bạn sẽ bị phạt nếu lái xe với một con kinh kông ở ghế sau của xe ô tô. 

Tại Sag Harbor, New York, việc cởi quần áo trong xe ô tô được xem là vi phạm pháp luật. 

Tại Oxford, Mississippi, việc bấm còi ô tô bị cấm vì nó có thể làm những con ngựa giật mình. 

Ở San Francisco, nếu bạn lau xe ô tô bằng một chiếc quần lót bẩn, bạn sẽ bị phạt. Khi lái xe ở Derby, Kansas, nếu lốp xe của bạn gây ra tiếng ồn chói tai hay xả khói mù mịt, bạn có thể sẽ phải ngồi tù 30 ngày cộng với việc thay một bộ lốp mới.

Bài viết: http://news.zing.vn/Nhung-lenh-cam-xe-oai-oam-o-My-post378994.html


Nguồn Zing News


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét