Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Đề nghị bổ sung hơn 2.000 tỷ cho Dự án Nhà Quốc hội

Công trình trọng điểm quốc gia này cho chính Bộ XD làm chủ đầu tư, dưới sự giám sát chặt chẽ của QH và CP, thế mà từ tổng mức đầu tư 4.797 tỷ đồng tăng lên 6.838 tỷ, cần bổ sung hơn 2000 tỷ, chỉ vì những lý do hết sức khôi hài như trong bài: "Chưa lường hết được khối lượng cũng như xác định chính xác yêu cầu kỹ thuật các hạng mục, chi tiết thuộc công trình...". Thật không thể tin được. Bảo cần bổ sung vì giá cả tăng nhanh thì còn có lý.
Đề nghị bổ sung hơn 2.000 tỷ cho Dự án Nhà Quốc hội
(DĐDN) - Bộ Xây dựng vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về việc rà soát, điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án xây dựng công trình Nhà Quốc hội.
Phối cảnh dự án Nhà Quốc hội
Dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà Quốc hội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1591/QĐ-TTg ngày 09 tháng 10 năm 2009 do Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 4.797,043 tỷ đồng.

Tại thời điểm lập tổng mức đầu tư, thiết kế cơ sở chưa lường hết được khối lượng cũng như xác định chính xác yêu cầu kỹ thuật các hạng mục, chi tiết thuộc công trình nhất là các hạng mục, chi tiết có cấu tạo đặc biệt, phức tạp, chưa từng được thi công do vậy dẫn đến việc phát sinh khối lượng giữa hồ sơ thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công với hồ sơ thiết kế cơ sở trước đây.

Theo yêu cầu của lãnh đạo Quốc hội, thiết kế công trình Nhà Quốc hội được điều chỉnh theo hướng điều chỉnh lại công năng cho phù hợp với yêu cầu sử dụng mới. Việc điều chỉnh lại thiết kế cũng dẫn đến phát sinh khối lượng so với thiết kế đã được duyệt trước đây.

Ngoài ra, dự án còn bổ sung một số hạng mục công việc chưa có trong tổng mức đầu tư được duyệt năm 2009 như: hạng mục trần vòm, cải tạo đường Tôn Thất Đàm, các biện pháp thi công đặc biệt phần ngầm, mái… Điều chỉnh lại hoặc bổ sung các chi phí tư vấn, chi phí quản lý dự án, chi phí công tác đảm bảo an ninh, bảo vệ…do kéo dài thời gian thực hiện dự án.

Trên cơ sở các nguyên tắc điều chỉnh, giá trị tổng mức đầu tư đề nghị được điều chỉnh lại là 6.837,849 tỷ đồng. Trong đó, giá trị đã được duyệt tại Quyết định số 1591/QĐ-TTg ngày 09 tháng 10 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ là 4.797,043 tỷ đồng; giá trị đề nghị điều chỉnh, bổ sung thêm là 2.040, 806 tỷ đồng.
>> Tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai Nhà Quốc hội
>> Đặt mốc 330 ngày hoàn thành công trình Nhà Quốc hội
>> Phó Thủ tướng “thúc” tiến độ dự án Nhà Quốc hội
>> “Chốt” tiến độ xây dựng dự án Nhà Quốc hội

Linh Nhi

1 nhận xét:

  1. Giải tán đi! xây cái gì! Lũ ăn hại đái nát, bù nhìn của lũ CS

    Trả lờiXóa