Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Có tiền chắc gì đã hạnh phúc

Có tiền chắc gì đã hạnh phúc
(Tiền bạc)- Đừng nghĩ giàu có, nhiều tiền là đã có hạnh phúc… Tủi phận vì lấy chồng nghèo.
Huyền Nga thân mến! Tôi rất hay đọc những bài viết trên mục tâm sự ở các trang báo, nhưng chưa bao giờ đưa ra ý kiến của mình. Hôm nay, là một trường hợp ngoại lệ, tôi đọc được bài viết của bạn trong lúc rảnh rỗi, và có vài ý kiến gửi đến bạn.
Đừng nghĩ giàu có, nhiều tiền là đã có hạnh phúc…
Trước tiên, tôi khẳng định bạn là người phụ nữ vội vàng và thiếu chín chắn. Sự vội vàng của bạn thể hiện trước tiên ở chỗ bạn đã bước vào cuộc sống hôn nhân khi còn rất trẻ, mới 23-24 tuổi đầu, tức là bạn mới tốt nghiệp đại học được 1-2 năm và chồng bạn cũng bằng tuổi.

Ở tuổi đó mà kết hôn thì chắc chắn công việc, thu nhập của các bạn chưa thể ổn định, cuộc sống hôn nhân những năm đầu sẽ gặp nhiều khó khăn.

Sự vội vàng và thiếu chín chắn của bạn còn bởi bạn nhìn cuộc sống quá đơn giản. Lúc chưa cưới, bạn nghĩ đơn giản hôn nhân chỉ cần tình yêu, niềm tin là đủ. Nhưng rồi khi cưới xong, bạn lại khẳng định niềm tin và tình yêu không đủ, hôn nhân không thể hạnh phúc nếu không có tiền.

Tôi cho rằng bạn lại tiếp tục chủ quan và vội vàng trong suy nghĩ của mình, vì hôn nhân bên cạnh tình yêu và niềm tin thì cần có kinh tế. Nếu thiếu 1 trong 3 thứ đó thì hôn nhân đều bị ảnh hưởng, chứ không phải hôn nhân muốn hạnh phúc chỉ cần có tình yêu, niềm tin, hoặc tiền.

Bạn cũng hơi vội vàng khi cho rằng vợ chồng bạn nghèo hơn những người bạn khác của bạn, có nghĩa là hai bạn kém hạnh phúc hơn. Điều này chưa chắc đâu bạn ạ, bạn chỉ thấy người bạn của bạn được chồng tặng xe SH vào ngày sinh nhật, chưa không thể biết được rằng hằng ngày họ đối xử với nhau như thế nào.

Liệu họ có thời gian cùng nhau đi đến những trung tâm thương mại vào ngày cuối tuần như vợ chồng bạn không, họ có thời gian cùng nhau về quê nội - ngoại vào các ngày cuối tuần như vợ chồng bạn vẫn làm không?.

Tôi kể cho bạn nghe câu chuyện về người bạn gái của tôi, lấy được người chồng giàu có, thu nhập mỗi tháng cả trăm triệu đồng, ngày sinh nhật vợ anh ta có thể mua cho vợ cả chiếc xe SH như bạn nói, nhưng cả tháng 30 ngày là 30 ngày người vợ ấy phải ăn cơm một mình, đi chợ một mình, về quê nội - ngoại một mình do chồng lúc nào cũng triền miên với những chuyến công tác xa nhà. Cô ấy còn nói, chắc chắn chồng mình có những người phụ nữ khác ngoài vợ.

Hạnh phúc nó vô cùng lắm Huyền Nga ạ, tôi nghĩ bạn đang có một gia đình mà rất nhiều người mong muốn được như thế. Hãy biết trân trọng những gì mình đang có

Hải Yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét