Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Bên trong nhà máy in tiền Trung Quốc

Bên trong nhà máy in tiền Trung Quốc
Để cho ra một đồng nhân dân tệ hoàn chỉnh, các nhân viên nhà máy phải rất cẩn thận trong từng công đoạn chế tác, in ấn... Trước đây những nhà máy như thế này cũng đã in tiền cho Việt Nam.
Như thường lệ, bất kỳ quá trình in tiền nào cũng được tiến hành khá quy củ và chặt chẽ.

Quy trình in đồng nhân dân tệ trải qua những công đoạn sau: Kiểm tra giấy in, khâu xử lý và chế bản trước khi in, in thử rồi sau đó mới in chính thức, tách riêng các tập tiền, kiểm tra chất lượng, đóng dấu và in số serial, cuối cùng là cắt thành những tờ tiền riêng biệt đem đi lưu thông trong xã hội.

Loại giấy dùng để in tiền là loại giấy đặc biệt có vân màu và được tạo bởi nhiều hóa chất khác nhau.

Loại giấy này được sản xuất bởi 3 nhà máy in tiền thuộc Tổng công ty in ấn Trung Quốc, đó là nhà máy in tiền ở thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc; nhà máy in tiền thứ 2 ở thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô và một nhà máy nữa ở Thành Đô, Trung Quốc.

Việc in đồng nhân dân tệ ở Trung Quốc được thực hiện khá công phu với những họa tiết vô cùng phức tạp để tránh bị làm giả.

Trước khi in tiền, các nhân viên sẽ kiểm tra chất lượng của giấy in theo đúng tiêu chuẩn quốc gia, tuyệt đối không để xảy ra sai sót.

Sau khi hoàn tất các công đoạn, các nhân viên nhà máy phải in thử một tập tiền trước để tránh sai sót khi in thật.

Quy trình in đồng nhân dân tệ diễn ra khá phức tạp.

Các nhân viên bên trong nhà máy in tiền ở Trung Quốc.

Sau khi hoàn tất quá trình in đồng nhân dân tệ, nó được chuyển đi kiểm tra kích cỡ, màu sắc, lỗi in, sau đó mới được đóng dấu, in số serial và được cắt thành từng tờ tiền.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét