Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

30 bộ quân phục đặc biệt để canh Đại tướng ngủ

Lại thế nữa: "sản xuất 30 bộ quân trang nghi lễ Biên phòng cho 30 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ canh giữ mộ Đại tướng". Loại này chắc cao cấp hơn loại cho bộ đội đứng gác Lăng Bác Hồ. Mấy tay Trung tá khéo nịnh trong bài này chắc sẽ sớm lên chức.
Bộ quân phục đặc biệt của chiến sĩ canh giấc ngủ Đại tướng
- Trong đợt chuẩn bị thay đổi bộ quân trang nghi lễ trong lực lượng QĐND Việt Nam, 30 cán bộ, chiến sĩ biên phòng làm nhiệm vụ canh giữ phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp vinh dự, tự hào là những người đầu tiên được khoác lên mình mẫu trang phục mới nhất để làm nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả.
Trung tá Hóa nói về bộ quân trang nghi lễ mới nhất mà các chiến sĩ
làm nhiệm vụ canh giữ mộ Đại tướng vinh dự được mặc đầu tiên.
30 bộ quân trang đặc biệt
Từ ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp hòa vào đất Mẹ ở Vũng Chùa - Đảo Yến, 30 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình vinh dự được nhận nhiệm vụ canh giữ giấc ngủ cho Người.

Trước nhiệm vụ thiêng thiêng, cao cả đó, Cục Quân nhu - Tổng cục hậu cần đã giao nhiệm vụ cho Công ty cổ phần X20 thuộc Tổng cục Hậu cần sản xuất 30 bộ quân trang nghi lễ Biên phòng cho 30 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ canh giữ mộ Đại tướng.

Ngay sau đó, Công ty X20 đã bắt tay ngay vào việc phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình lấy số đo của 30 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ để sản xuất bộ quân trang.

Do quân trang nghi lễ Biên phòng là mặt hàng mới, sản xuất lần đầu, nên quá trình sản xuất, xí nghiệp luôn tranh thủ xin ý kiến trực tiếp của Cục Quân nhu để bảo đảm đúng yêu cầu kỹ thuật, phù hợp với lực lượng làm nhiệm vụ đặc biệt.

Trong bộ quân trang mới, các chiến sĩ làm nhiệm vụ
canh giữ phần mộ Đại tướng thêm trang nghiêm.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng 30 bộ quân trang đặc biệt cũng hoàn thành. Đầu tháng 11/2013 được bàn giao đến tận tay các chiến sĩ làm nhiệm vụ, kèm theo các trang bị khác như mũ, dây chiến thắng, huân chương, dây lưng, bao súng…

Trung tá Lê Xuân Hóa, Phó Đồn trưởng Nghiệp vụ Đồn Biên phòng Roòn, Chỉ huy đội bảo vệ lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết 30 bộ quân trang đơn vị tiếp nhận từ ngày 1/11/2013.

"Đó là những bộ quân trang đẹp, trang nghiêm, phù hợp, thuận lợi với nhiệm vụ đặc biệt của các chiến sĩ" - Trung tá Hóa nói.

Tự hào gác giấc ngủ đại tướng

Trung tá Hóa cũng bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được Đảng, nhà nước, gia đình Đại tướng tin tưởng giao nhiệm vụ thiêng liêng canh giữ giấc ngủ của Người.


"Những hôm trời mưa gió, trang phục của các chiến sĩ làm nhiệm vụ bị ẩm ướt là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, ai nấy đều không một lời than thở, vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ" - Trung tá Hóa tâm sự.

Trong vài ngày tới, 30 chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ phần mộ Đại tướng sẽ được nhận thêm một bộ quân trang mới để có thay đổi khi làm nhiệm vụ.

Trung tá Hóa cũng cho biết thêm, 30 bộ quân trang mà đơn vị đã tiếp nhận là mẫu trang phục nghi lễ mới nhất, theo mẫu thiết kế mới.

Trung tá Bình thông tin về bộ quân trang mới nhất.

Phó Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, Trung tá Trịnh Thanh Bình cho biết thêm, vừa rồi Bộ Quốc phòng có chủ trương thay mới bộ lễ phục trong các quân binh chủng của lực lượng quân đội như Biên phòng, Không quân, Hải quân, Lục quân.

Cách đây khoảng hơn 3 tuần, lực lượng Biên phòng cũng có trang phục mới theo chủ trương.

Sau đó, theo đề xuất của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Quốc phòng đã đồng ý may cho Đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp là những chiến sĩ đầu tiên được mặc bộ trang phục nghi lễ mới nhất trong lực lượng quân đội.

Trong bộ quân trang nghi lễ mới, Thượng úy Cao Văn Chinh, người đang làm nhiệm vụ canh giữ phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp xúc động nói:" Tôi rất vinh dự, tự hào khi được giao nhiệm vụ canh giữ giấc ngủ cho Đại tướng. Vì vậy, tôi luôn cố gắng để hoàn tốt nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng này."

Trần Văn - Cao Thái

2 nhận xét:

  1. Không đồng ý với những bình luận kiểu này: " Lại thế nữa: "sản xuất 30 bộ quân trang nghi lễ Biên phòng cho 30 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ canh giữ mộ Đại tướng". Loại này chắc cao cấp hơn loại cho bộ đội đứng gác Lăng Bác Hồ. Mấy tay Trung tá khéo nịnh trong bài này chắc sẽ sớm lên chức.". Vì tác giả bình luận đi ngược lại sự kính yêu đức Thánh Võ.

    Trả lờiXóa
  2. Tớ thấy cách khoa trương về lực lượng bảo vệ, đầu tư những hạng mục như bậc thang, lan can gỗ lim dài dẫn lối vào lăng mộ... đã dần biến Đại tướng thành người xa lạ với phong cách của ông mất rồi!!!

    Trả lờiXóa