Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

10 lý do để bắt đầu viết Blog

10 lý do để bắt đầu viết Blog
Blogging càng ngày càng trở nên phổ biến. Bạn có nên tham gia vào blogsphere ? 10 lý do dưới đây sẽ giúp bạn quyết định có nên hay không để bắt đầu tạo và viết Blog. Hãy cùng khám phá 10 lý do sau:
1. Để bày tỏ ý kiến cũng như suy nghĩ của bạn
Ai cũng có vấn đề cần nghĩ để bày tỏ quan điểm và bạn cũng không ngoại lệ, chính vì thế blog sẽ là nơi để bạn bày tỏ ý kiến và thậm chí là được người khác phản biện thảo luận vấn đề của bạn.

2. Tiếp thị hoặc quảng bá sản phẩm
Blogging là một cách tuyệt vời để tiếp thị hoặc quảng bá hình ảnh chính bạn hoặc doanh nghiệp của bạn, cũng như các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan.

3. Giúp đỡ người khác với kiến thức sẵn có của bản thân bạn.
Nhiều blogger quyết định viết để giúp đỡ những người khác về các kinh nghiệm mà họ đã trải qua. Hoặc blogging về những gì mà họ biết để chia sẻ với người khác, có nhiều lĩnh vực để blog có thể khai thác chẳng hạn viết về sức khoẻ. tài chính...

4. Để giúp bạn tạo lập bạn thànhmột chuyên gia

Blog là một công cụ kỳ diệu giúp cho blogger tự thiết lập mình như một chuyên gia trong một lĩnh vực hay đề tài nào đó. Vì dụ nếu bạn đang tìm kiếm một công việc trong một lĩnh vực bạn thành thạo hoặc hy vọng xuất bản một quyển sách có đề tài đặc biệt, blogging có thể giúp bạn điều đó, để thành thạo hơn, hoặc tìm kiếm kinh nghiệm từ tất cả mọi người trên thế giới

5. Kết nối với người khác - những người như bạn
Blogging mang những người có cùng mục đích đến với nhau. Bắt đầu một blog để tìm kiếm những người có thể chia sẻ những quan điểm và suy nghĩ của nhau.

6. Tạo sự khác biệt của bản thân với blog
Có lẽ theo bạn đó là tính tình của những người lập dị, nhưng không phải. Họ chỉ muốn nói lên chính cá nhân của họ về chính trị tôn giáo hoặc các vấn đề XH mà họ đã cảm nhận như thế nào và trình bày quan điểm khác biệt của họ trong chính cách riêng của họ.

7. Giữ tích cực hoặc hiểu biết về lĩnh vực hay một đề tài
Như đã trình bày nhiều lần, blogging có thành công hay không hoàn toàn phụ thuộc vào tần số viết bài và những thông tin được cập nhật. Bạn phải đọc, tìm hiểu và không ngừng tìm kiếm để có được những thông tin mới nhất về đề tài mà bạn đã chọn và chính vì vậy bạn sẽ ngày càng thành thạo trong lĩnh vực mà bạn muốn phát triển.

8. Giữ liên lạc với bạn bè và gia đình
Thế giới đã nhỏ lại từ khi Internet dễ tiếp cận hơn. Và blog chính là một cách đơn giản cho gia đình và bạn bè của bạn giữa liên lạc trên những nơi khác nhau trên thế giới bằng cách chia sẻ hình ảnh, video, music và nhiều nhiều nữa…..

9. Để kiếm tiền
Có rất nhiều người thích có tiền và kiếm tiền nhưng bạn có biết hầu hết các blogger điều không thể kiếm được nhiều tiền ? vì không phải nó đơn giản như bạn nghĩ. Để kiếm được tiền từ blog thì cũng giống như kiếm tiền từ những công việc khác ngoài đời, bạn cũng phải bỏ ra nhiều công sức và thời gian dành cho nó thì mới có thể gặt hái được những thành quả như bạn mong đợi. Cái chính mà bạn cần đó chính là sự kiên nhẫn.

10. Để vui và sáng tạo
Nhiều người bắt đầu một blog đơn giản chỉ để vui. Có thể đó là fan của một diễn viên và họ muốn chia sẻ cảm xúc mạnh mẽ đó qua blog nhưng điều vô tình đó lại thực sự đem lại rất nhiều thành công cho họ vì một trong số những chìa khoá quan trọng để blogging thành công chính là cần có một cảm xúc mạnh mẽ đối với đề tài blog của bạn. Blog chính là một nơi tốt nhất để bạn thoã mãn cười và sáng tạo.

[VnBlog@net] lược dịch từ about.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét