Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Tai nạn giao thông: "ô tô điên" hay "lái xe điên" ?

Báo chí ta hay viết "ô tô điên", bị vặn lại ô tô làm sao mà điên được, chỉ có người lái là điên. Nhưng nếu đã là điên thì tòa xử người điên lái xe thế nào ? Chắc chắn sẽ chẳng có bản án nào ra hồn. Đi bệnh viện chữa điên vài tháng là xong.
Cô gái kêu cứu thảm thiết dưới gầm ô tô "điên"
(NLĐO) - Thấy chiếc ô tô cuốn cô gái vào gầm xe, hàng chục người dân đã cùng nhau nâng chiếc xe này lên để đưa nạn nhân ra ngoài. Vụ tai nạn xảy ra lúc 20 giờ 35 phút ngày 13-12 trước số nhà 65 đường Hoàng Diệu (phường 12, quận 4 – TP HCM). Tai nạn khiến cô gái trẻ kẹt cứng dưới gầm xe và kêu cứu thảm thiết.
Sau khi tông xe máy, chiếc ô tô “điên” tiếp tục tông
và cuốn cô gái trẻ cùng chiếc xe đạp vào gầm

Theo nhiều người dân sống gần nơi xảy ra tai nạn, vào thời điểm trên, một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 60K8-3065 lưu thông trên đường Hoàng Diệu hướng từ đường Nguyễn Tất Thành về cầu Ông Lãnh. Khi đến giao lộ Hoàng Diệu – Lê Thạch, xe máy rẽ trái nhưng bất ngờ bị ô tô BKS 56N-8190 (chưa rõ danh tính tài xế) phía trước đang chạy lùi lại tông vào. Cú tông mạnh khiến người thanh niên ngã xuống đường.

Chiếc ô tô tiếp tục lùi về phía sau với tốc độ rất nhanh, cuốn xe máy của người thanh niên vào gầm. Rất may, người thanh niên kịp thời né tránh nên không bị ô tô này cán.

Tuy nhiên, ô tô “điên” vẫn tiếp tục lùi về phía sau rồi tông vào một cô gái trẻ (18 tuổi) đi xe đạp đang qua đường trên vạch trắng dành cho người đi bộ. Cả người và xe đạp bị cuốn vào gầm ô tô và kéo đi một đoạn. Chiếc ô tô chỉ dừng lại khi lao lên dải phân cách giữa đường Hoàng Diệu.

Một số người phát hiện cô gái kẹt dưới gầm xe đang kêu cứu nên đã hô hoán để mọi người cùng nâng chiếc ô tô lên nhằm đưa cô gái ra ngoài và chuyển đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Anh Lý Thuận Tuấn Khan, người tham gia giải cứu cô gái, kể lại: “Lúc đưa nạn nhân kẹt dưới gầm xe ra ngoài, cô ấy vẫn còn tỉnh nhưng phần đầu, tay, chân thì bị thương rất nặng vì bị cuốn đi nhiều vòng”.

Tại hiện trường, ô tô nằm trên dải phân cách, xe máy và xe đạp bị biến dạng.


Xe cứu hộ được điều đến để nâng ô tô lên và đưa các phương tiện về trụ sở

Ngay sau tai nạn xảy ra, lực lượng công an, dân phòng địa phương có mặt phân luồng và điều tiết giao thông. Đến gần 23 giờ cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn được giải quyết xong.

Tin, ảnh: X. Danh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét