Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Quán cafe Pháp thưởng khách hàng lịch sự

Một quán cafe French Riviera đã gây xôn xao trên mạng xã hội khi thưởng cho những khách hàng có thái độ lịch sự.
Tại quán Petite Syrah ở thành phố Nice vùng Cote d'Azur của Pháp, một tách cà phê sẽ có giá rẻ hơn khi khách gọi đồ uống thêm hai tiếng đơn giản "Hello" - Xin chào, và "please" - Xin (cho tôi).
Một tấm bảng đen quảng cáo bên ngoài quán cafe ghi rõ "Một tách cà phê" giá bảy euros ($9.6) - nhưng nếu nói "Xin chào, làm ơn cho một tách cà phê" thì giá chỉ còn 1,40 euros thôi.


Chủ quán, Fabrice Pepino, cho biết mới đầu chỉ là câu đùa nhưng nay khách hàng của ông mỉm cười nhiều hơn.

Một bức ảnh chụp thực đơn của quán được một phóng viên địa phương đưa lên mạng đã lan rất nhanh trên mạng xã hội.

Cho tới nay câu chuyện trên trang Facebook của tờ báo Nice-Matin đã nhận được hơn 60.000 "likes".

Cựu Bộ trưởng trong chính phủ Pháp, Christine Boutin, đã nói đó là một ý tưởng rất hay, theo báo địa phương đưa tin.

Ông Pepino và vợ ông, bà Renee, mở quán này cách đây ba năm.

"Mới đầu chỉ là chuyện đùa vì vào giờ ăn trưa, khách tới ăn thường trong tâm trạng căng thẳng mệt mỏi và đôi khi bất lịch sự với chúng tôi khi họ gọi cà phê," ông Pepino nói với trang The Local, một trang mạng bằng tiếng Anh ở địa phương.

"Đây là cách của chúng tôi để nói rằng 'hãy bình tĩnh và cứ tiếp tục làm việc'. Tôi biết người ta nói rằng các dịch vụ của Pháp có thể khá bất lịch sự nhưng sự thực là chính khách hàng có thể bất lịch sự khi họ bận rộn," ông nói.


"Suốt ba năm qua chúng tôi dồn tâm sức vào những gì mình làm đó là cố phục vụ thức ăn chất lượng, rượu ngon, thế nhưng điều gì khiến người ta xôn xao? Hóa ra lại là một vài chữ viết nguệch ngoạc trên một tấm bảng đen."


Ông Pepino cho biết ông bắt gặp ý tưởng đó khi đọc trên mạng và ông rất thích ý tưởng này. Ông thú nhận cách đây vài tháng ông đã suýt xóa tấm biển đó đi rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét