Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Ông Nguyễn Bá Thanh dự phiên tòa xử Dương Chí Dũng

Bác Thanh đến để đảm bảo công lý được thực hiện hay để án bỏ túi được thực hiện ?
Ông Nguyễn Bá Thanh xuất hiện tại phiên tòa xử Dương Chí Dũng
(TNO) Sáng nay 14.12, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng, ông Nguyễn Bá Thanh đã có mặt tại phiên tòa xét xử Dương Chí Dũng và các đồng phạm trong vụ án cố ý làm trái và tham ô tài sản xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).
Bị cáo Dương Chí Dũng
Theo quan sát của phóng viên, ông Nguyễn Bá Thanh xuất hiện tại tòa khá lặng lẽ, lúc đến cũng như đi và chỉ có một mình với vai trò như là một người quan sát.
Không có phóng viên nào tiếp cận được ông Nguyễn Bá Thanh ngoại trừ việc chứng kiến ông rời khỏi tòa vào lúc 10 giờ sáng nay.

Vụ án Dương Chí Dũng được coi là một “đại án” tham nhũng nghiêm trọng phức tạp và được Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Trung ương đưa vào diện theo dõi giám sát.

Hồi đầu tháng 8.2013, Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Trung ương đã thành lập 7 đoàn kiểm tra, giám sát về các vụ án tham nhũng lớn, trong đó có vụ ở Vinalines, khi đó đang trong quá trình điều tra.

Theo dự kiến, cuối giờ chiều nay, TAND Hà Nội sẽ tuyên án đối với 10 bị cáo trong vụ án.

Hiện tại, tòa đang diễn ra phần tranh tụng giữa các luật sư bào chữa cho 10 bị cáo và cơ quan công tố.

Bị cáo Mai Văn Phúc

Trước đó, đại diện Viện KSND TP.Hà Nội đã đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines và bị cáo Mai Văn Phúc, nguyên Tổng giám đốc Vinalines.

Tòa cũng đề nghị mức án từ 6-30 năm tù đối với các bị cáo còn lại. Theo cáo buộc, các bị cáo trong vụ án đã cố ý làm trái gây thiệt hại cho Nhà nước gần 367 tỉ đồng và tham ô 28 tỉ đồng.

Thái Sơn
(Thanh niên)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét