Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

'Người giấu mặt' lộ phần kín

'Người giấu mặt' lộ phần kín
Sau khi gây “nóng” màn ảnh nhỏ với màn luồn tay vào áo bạn đồng giới thì Trish Lương (cùng Quỳnh Trang) tiếp tục khiến dư luận dậy sóng khi... cởi hết áo thực hiện thử thách tuần.
Hình ảnh bộ phận truyền thông gửi đi các báo (trái) 
và đã bị xóa mờ khi phát sóng - Ảnh: B.H.D

Sơ suất của nhà sản xuất ?

Dù đã được làm mờ đi phần nhạy cảm nhất trên cơ thể khi hai thí sinh nữ lần lượt mở chiếc áo trong trên cơ thể, nhằm giảm trọng lượng được lạng nào hay lạng đó cho nhiệm vụ Nghị lực, nhưng không vì vậy mà độ bức xúc của khán giả giảm đi khi xem qua ti vi. “Vẫn biết đó là quyết tâm chiến thắng nhưng đánh đổi như vậy là không thể”, hoặc “Có cần phải khỏa thân như vậy cho cuộc chơi truyền hình thực tế không?”... là phản ứng chung của không ít người xem trên các trang mạng xã hội sau khi theo dõi tập 31 (phát sóng trên kênh VTV6 đêm 12.12).

Cũng không cần đợi đến giờ phát sóng, ngay từ chiều 12.12, những hình ảnh gây sốc này của Quỳnh Trang, Trish Lương đã được đăng tải trên các trang báo mạng sau khi đơn vị tổ chức gửi thông tin giới thiệu tập phát sóng tối cùng ngày. Việc truyền đi thông tin và hình ảnh nhằm quảng bá cho tập sắp phát sóng không đồng nhất với hình ảnh khi đưa lên truyền hình, đã làm Người giấu mặt nhận búa rìu dư luận.

Nhiều ý kiến cho rằng đây không chỉ là hành động “chơi nổi” của các thí sinh mà còn là một trong những “chiêu” của nhà sản xuất nhằm “hâm nóng” chương trình. Bởi dù là lần đầu tiên ra mắt phiên bản này tại VN, nhưng sau thời gian phát sóng khá yên ắng, phải đến lúc “sờ soạng” nhau (tập 7) thì Người giấu mặt mới thực sự được biết đến, được quan tâm để tìm hiểu xem “những con người này làm gì trong ngôi nhà chung”. Và sau đó, chương trình lại rơi vào thinh lặng cho đến tập 31.

Ở tập mới nhất này, các thí sinh phải đối mặt trước thử thách phải giảm tổng cộng 18 kg cho cả đội. Ở góc độ nào đó, nhìn các thí sinh cởi đồ trong sự che chắn của bạn bè xung quanh, đầy lo lắng trong nỗ lực tối đa để tránh rơi vào vòng nguy hiểm, thì hình ảnh này không quá nặng nề đến mức bị cho là “bán thân” vì giải thưởng như một vài ý kiến trên cộng đồng mạng. Thế nhưng, đáng nói ở đây, lý do chương trình bị nhiều khán giả phản ứng dữ dội chính vì kênh phát sóng là VTV6, một kênh giáo dục, giải trí dành cho thanh thiếu niên của Đài truyền hình VN.

Thắt chặt kiểm duyệt hơn nữa

Mới đi gần nửa chặng đường, nhưng Người giấu mặt đã bị “vạch tội” hai lần vì những hình ảnh bị cho là không phù hợp với thuần phong mỹ tục, với văn hóa giải trí trên truyền hình. Đó là chưa kể, trong cuộc đua từng ngày để giành chiến thắng 2 tỉ đồng tại ngôi nhà chung này, các thí sinh gọi bạn chơi là “não ngắn”, “quỷ cái”, lộ không ít bản chất của kẻ hai mặt. Thêm nữa, càng về sau, cứ mỗi tuần biết được ai muốn loại mình, từng người chơi đều sống với nhau trong cảm giác giả tạo, bằng mặt không bằng lòng, chỉ muốn chơi xấu nhau, triệt tiêu nhau... Vì thế, những ai dõi theo chương trình hẳn sẽ đều tiếc cho các thành viên “ra đi”, hầu như đều dự cảm được rằng người trụ lại sẽ là người... nhiều mặt nhất. Và quan trọng là chưa biết sắp tới sẽ còn những “ồn ào” nào nữa không?

Là đạo diễn của Người giấu mặt, Nguyễn Quang Dũng cho rằng: “Nếu xem tập phát sóng tối 12.12 của Người giấu mặt sẽ thấy rất rõ rằng hình ảnh thí sinh bỏ bớt áo để giảm cân nặng cũng đã được xóa mờ để đảm bảo không gây phản cảm hay khó chịu cho người xem. Chúng tôi cũng đã cân nhắc kỹ khi sử dụng những hình ảnh này và như bạn cũng biết Đài truyền hình VN luôn kiểm tra rất gay gắt nội dung, hình ảnh của chương trình. Chúng tôi cũng mong rằng báo chí và dư luận sẽ dành thời gian để theo dõi những gì chúng tôi đang phát trên ti vi để chia sẻ cùng chúng tôi cũng như cho chúng tôi những phản hồi dựa trên những gì chương trình đang trình chiếu”. Dẫu vậy, đại diện cho ê kíp sản xuất, anh cũng bày tỏ: “Chúng tôi rất xin lỗi về việc có một số sơ sót trong quá trình xử lý hình ảnh của bộ phận truyền thông. Sự việc này sẽ được rút kinh nghiệm và chúng tôi sẽ thắt chặt hơn nữa việc quản lý, kiểm duyệt các hình ảnh từ chương trình”.

Nguyên Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét