Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Huỷ chức danh PGS với ông Hoàng Xuân Quế

Huỷ chức danh PGS với ông Hoàng Xuân Quế
- Quyết định hủy bỏ công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS đối với ông Hoàng Xuân Quế vừa được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước đưa ra.
Ông Hoàng Xuân Quế phát biểu trong 
Lễ phát động nghiên cứu khoa học sinh viên
Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước vừa có quyết định hủy bỏ công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS đối với ông Hoàng Xuân Quế - trường ĐH Kinh tế quốc dân - sau khi Bộ GD-ĐT đã thu hồi bằng tiến sĩ do ông Quế “đạo luận án tiến sĩ với tỉ lệ sao chép lên đến 30%”.

Trong quyết định do Phó chủ tịch HĐCDGSNN Bùi Văn Ga ký, HĐCDGSNN đã hủy bỏ công nhận chức danh PGS đối với ông Hoàng Xuân Quế và thu hồi giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS đã trao cho ông Quế năm 2009.

Ông Trần Văn Nhung, tổng thư ký Hội đồng cho biết, quyết định này có sau khi Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước họp, bỏ phiếu và ra nghị quyết về vấn đề này. Lý do HĐCDGSNN ra văn bản huỷ bỏ công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS của ông Hoàng Xuân Quế là do ông Quế đã không còn bằng tiến sĩ (vì Bộ GD-ĐT đã thu hồi) nên không đủ tiêu chuẩn PGS.

Trước câu hỏi tại sao HĐCDGSNN không chờ tới khi vụ việc ông Quế kiện Bộ trưởng Bộ GD-ĐT được toà án giải quyết rồi mới quyết định, ông Nhung cho biết HĐCDGSNN làm việc này là theo đúng chức năng và quy trình. Hơn nữa, kỳ họp vừa rồi cũng là kỳ họp cuối cùng của hội đồng trong khoá này, nên hội đồng phải giải quyết những công việc còn lại.

Khi thực hiện việc thu hồi giấy chứng nhận chức danh PGS, theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, HĐCDGSNN đã gửi văn bản này cho đương sự là ông Hoàng Xuân Quế và trường ĐH Kinh tế quốc dân là nơi ông Quế đang công tác, đồng thời gửi văn bản đến tất cả cơ sở giáo dục ĐH trong cả nước để thông báo.
Chi Mai
http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/153201/huy-chuc-danh-pgs-voi-ong-hoang-xuan-que.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét