Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Gái Ucraina ở Paris đái lên ảnh tổng thống để phản đối

Cuộc sống trong thế giới phương Tây. Có khả năng mỗi cô gái này sẽ bị phạt 35 euro vì hành vi tiểu tiện ở nơi công cộng.
Gái Ucraina ở Paris đái lên ảnh tổng thống để phản đối



9h30 sáng ngày 1.12.2013, 5 thành viên nữ của nhóm Femen, phong trào phản đối gốc Ucraina , đã đến trước trụ sở Đại sứ quán Ucraina tại quận 7, Paris, để đái lên ảnh Tổng thống Ucraina là ông Viktor Ianoukovitch để phản đối chính phủ của ông không ký thỏa ước gia nhập Cộng đồng châu Âu (EU). 

Des Femen urinent sur la photo du président Viktor Ianoukovitch devant l'ambassade ukrainienne dans le VIIe arrondissement de Paris le 1er décembre 2013. (BFMTV)

Vòng hoa trên đầu, ngực trần, các cô đã hạ quần trong và đái lên ảnh trong khi hô vang "Ucraina vào EU"; sau đó chỉnh trang lại y phục và rời đi không xảy ra vấn đề gì.

Trưởng nhóm Femen ở Pháp, cô 
Inna Shevchenko tuyên bố với báo chí "Chúng tôi đến đây để kêu gọi sự giúp đỡ của châu Âu". Cô cũng tố cáo "ảnh hưởng" của Tổng thống Nga Vladimir Poutine tới quyết định của Kiev.
Từ chối gia nhập EU "không thể hiện nguyện vọng của nhân dân", "nguyện vọng của nhân dân được thể hiện trong tuyên bố của những người tham gia các cuộc biểu tình ở Ucraina và những người giờ đây đang nằm trong bệnh viện (vì bị thương do đàn áp) và trong các đồn cảnh sát", cô Shevchenko khẳng định.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét