Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

12 mẹo bảo quản rau quả đơn giản mà hữu ích

12 mẹo bảo quản rau quả đơn giản mà hữu ích
Với những mẹo bảo quản rau quả độc đáo, hữu ích mà đơn giản dưới đây, bạn có thể yên tâm rằng rau quả sẽ tươi ngon lâu hơn bao giờ hết!
1. Hành tây
Giữ hành tây trong tất giấy mỏng ở nơi khô ráo, thoáng mát có thể bảo quản đươc tới 8 tháng. Những chiếc quần tất giấy rất dễ bị xước, hỏng và bạn không thể đi được mà cũng không nỡ vứt đi, giờ đây bạn có thể dùng chúng trong việc bảo quản hành tây rồi!
 
2. Hành lá
69727080_12_meo_bao_quan_rau_qua_don_gian_ma_huu_ich
 
Hành lá rửa sạch, để thật ráo nước, cắt ra và cho vào chai nhưa, để vào ngăn đá để được khá lâu. Để công việc nấu ăn nhanh và dễ dàng hơn, có những nguyên liệu gia vị... bạn nên lên kế hoạch theo tuần thay vì theo ngày; như thế vừa tiết kiệm được ít nhất là 4 lần thời gian chuẩn bị, lại vừa cân bằng được dinh dưỡng vì bạn có thể cân đối luôn cá tôm cua và rau củ. Và bạn có thể dùng cách này để chế biến trước hành lá cũng như là dự trữ hành lá nếu mua quá nhiều.
  
3. Dâu tây
50850728_12_meo_bao_quan_rau_qua_don_gian_ma_huu_ich
Nhúng dâu tây qua dung dịch nước : giấm theo tỉ lệ 10:1, để ráo, sẽ tăng thời gian bảo quản lên khoảng 2 tuần mà không bị mốc hay ủng
 
4. Táo
435046019_12_meo_bao_quan_rau_qua_don_gian_ma_huu_ich
Một quả táo hỏng sẽ làm hỏng cả rổ táo. Bởi vậy nếu trong rổ táo đã có một quả bị hỏng hoặc có dấu hiệu sắp hỏng thì bạn nên lấy ra ngay kẻo ảnh hưởng tới cả rổ táo nhé!
 
5. Phô mai
1927864747_12_meo_bao_quan_rau_qua_don_gian_ma_huu_ich
Gói phô mai vào giấy sáp hay giấy bọc phô mai chứ không dùng nylon để bọc trực tiếp. Sau đó lớp giấy sáp bạn mới bọc thêm nylon bên ngoài và bảo quản ở ngăn ít lạnh nhất của tủ lạnh.
 
6. Các loại rau thơm, rau gia vị
1711279829_12_meo_bao_quan_rau_qua_don_gian_ma_huu_ich
Rửa sạch để ráo rau, trộn với dầu oliu rồi làm thành đá viên sẽ giữ được mùi thơm và tinh dầu tốt hơn, lại tiện dùng. Đây là một trong những mẹo bảo quản rau quả khá hữu dụng và được yêu thích ở các nước phương Tây đấy!
 
7. Măng tây
1927620785_12_meo_bao_quan_rau_qua_don_gian_ma_huu_ich
Bảo quản măng tây như là hoa tươi. Cắt cọng, cho vào trong bình nước, buộc ngọn lại cho gọn và cất vào tủ lanh. Có thể áp dụng với cả mùi ta và mùi tây. Cách này sẽ giữ chúng tươi giòn ít nhất 1 tuần.
 
8. Chuối
1668513035_12_meo_bao_quan_rau_qua_don_gian_ma_huu_ich
Bọc cuống chuối bằng màng bọc thực phẩm sẽ giữ chúng lâu hơn 3-5 ngày. Chuối tiết ra nhiều khí ethelyne nên cần để cách xa các loại rau củ quả khác nếu không nó sẽ làm cho rau quả nhanh hỏng.
 
9. Rau sống
872400161_12_meo_bao_quan_rau_qua_don_gian_ma_huu_ich
Rau sống sau khi rửa thì dễ bị thâm thối, dùng khăn giấy để lót và bọc trước khi bảo quản trong hộp kín hoặc là túi nylon kín trong tủ lanh sẽ giữ chúng lâu hơn vài ngày đến 1 tuần. Với mẹo bảo quản rau quả này, bạn luôn có rau sống tươi ngon trong tủ lạnh để ăn kèm với các món chiên rán hay đơn giản là ăn cùng tô mì buổi sáng cũng sẽ ngon miệng và mát ruột hơn nhiều.
 
10. Súp lơ và cần tây
1150496866_12_meo_bao_quan_rau_qua_don_gian_ma_huu_ich
Bọc súp lơ xanh, cần tây và rau xà lách vào giấy bạc trước khi cất trong tủ lạnh để giữ những loại rau này tươi hơn nhé!
 
11. Cà chua
710752118_12_meo_bao_quan_rau_qua_don_gian_ma_huu_ich
 
Cách bảo quản cà chua ra sao lại phụ thuộc là cà chua còn xanh, vừa chín tới hay chín quá.
Cà chua chưa chín nên được để úp núm xuống mặt giấy hay bìa carton cho đến khi chúng chín đỏ. Muốn chúng chín nhanh hơn thì để chúng cạnh các loại hoa quả khác.
Cà chua đã chín rồi thì nên được để ở nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, tránh chạm vào nhau, núm cà chua ở trên.
Cà chua đã quá chín rồi thì nên được để ở trong tủ lạnh, sẽ giữ thêm được 1-2 ngày.
 
12. Dùng phần cổ và nắp của những chai lọ bỏ đi để giữ thực phẩm kín hơn
1561259428_12_meo_bao_quan_rau_qua_don_gian_ma_huu_ich
Rất đơn giản, với những chai nước đã dùng hết, bạn chỉ việc cắt bỏ phần lớn thân chai, để lại phần cổ chai và nắp. Khi cần bảo quản thực phẩm kín bạn cho vào túi đựng thực phẩm loại mỏng rồi luồn qua cổ chai và vặn nắp bình thường, thực phẩm sẽ được giữ kín, không bị không khí vào làm ẩm mốc.

Theo PLXH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét