Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

7 loại người không nên kết bạn

7 loại người không nên kết bạn
Tác giả : Candace Braun Davison
1. Loại người luôn than phiền
Loại này thường tỏ ra không hài lòng về tất cả mọi chuyện đang xảy ra tại nơi làm việc. Họp nhiều cũng than mà họp ít cũng chỉ trích. Phòng mở quạt thì than lạnh mà phòng không mở quạt thì than nóng. Có người vào nói chuyện thì than ồn mà không ai vào hỏi han gì lại cáu gắt, nói phòng làm việc buồn chán giống cái “chùa bà đanh”! Loại này lúc nào cũng chê bai máy tính cũ, đường truyền Internet lâu lắc. Thực ra là họ không chăm chú làm việc và bạn phát hiện ra rằng họ than phiền chỉ vì có thói quen thích than phiền. Bạn càng tỏ ra quan tâm đến họ, bạn càng cảm thấy bế tắc và phí thời gian. Họ không bao giờ sửa đổi tính than phiền đâu.

2. Loại người luôn thích đưa ra lời khuyên
Loại này cũng làm bạn khó chịu không kém. Mỗi buổi sáng, họ cung cấp cho bạn hàng đống thông tin về những gì họ làm trên các trang mạng xã hội; khoe mớ hình chụp đang chạy trên đường hoặc đang tập trong phòng Gym trên Facebook; kèm tên bạn vào một trang của lớp học nào đó và yêu cầu bạn “like”. Loại này là một đối tác mà bạn không thể tin được. Họ luôn chờ chực dịp may để khuyên bạn nên ăn món này hoặc không nên ăn món kia; nên tập môn này nhiều hơn môn kia. Động cơ của họ có thể tốt nhưng dễ khiến bạn nhanh chóng xa lánh.

3. Loại người luôn để bạn quyết định
Giữa bạn và người này thường có cuộc trò chuyện muôn thuở: “Cậu muốn làm gì?” “Tớ không biết. Cậu muốn làm gì?” Bạn luôn là người đưa ra quyết định và họ bám theo quyết định đó, thậm chí bạn biết rõ họ không thích quyết định của bạn. Họ có vẻ dễ tính, nhưng ngược lại, bạn cảm thấy khó chịu vì lúc nào cũng phải chọn điều mà cả hai cùng muốn. Và thật không may, khi xem xét kỹ về tình bạn này, bạn không biết họ có thật sự thích chơi với bạn không.

4. Loại người luôn sống trong kỷ niệm
Giữa bạn và họ có tình thân từ thuở còn bé, hai người học chung trường mẫu giáo, ngồi chung một bàn ở cấp một, tập bơi với nhau ở cấp hai và tìm cách trêu ghẹo các anh hàng xóm khi học cấp ba. Mỗi khi hai người gặp nhau, họ hay nhắc lại chuyện cũ. Những kỷ niệm thời trung học thật tuyệt vời, bạn sẽ không đánh đổi chúng với thế giới này; nhưng có cần phải thường xuyên nhắc lại mỗi lần gặp nhau không? Cả hai cùng lớn lên và giờ đây đang trưởng thành, cuộc sống có nhiều thứ để nói hơn là cứ nhắc lại thời lớp 10. Tất nhiên tình bạn không chấm dứt nhưng cần được nuôi dưỡng. Bạn không thể cho tình bạn ăn các món về quá khứ mãi được.

5. Loại người luôn kết thúc câu nói của bạn
Trên thực tế, người này có khả năng đọc được tư tưởng của kẻ khác. Họ có thể biết bạn định nói điều gì, và họ không thể cưỡng lại ý muốn nhảy vào miệng bạn và kết thúc câu chuyện giùm bạn, mặc dù họ chưa nghe câu chuyện này bao giờ. Nhưng rắc rối không dừng lại ở đó. Họ biết rõ về khả năng này và thường xuyên muốn áp dụng: đó là giành lấy cơ hội để nói. Khi bạn vẫn còn dang dở câu nói, họ đã cướp lấy phần cuối. Điều này khiến bạn tự hỏi họ đang tìm cái gì, một người bạn hay một khán giả?

6. Loại người luôn thích nhắc lại câu nói của kẻ khác
Khi ở gần người này, thoạt đầu bạn kinh ngạc vì họ có thể nhắc lại câu nói của A hoặc của B hoặc của C không thiếu một từ. Không chỉ nhắc lại, họ còn nhái cả điệu bộ của “tác giả” và tất nhiên rất cường điệu hóa khi làm vậy. Thoạt đầu bạn cười bò ra vì thấy thú vị, nhưng rồi bạn nhận ra đằng sau tính dí dỏm và sự châm biếm mỉa mai đến độc ác, để lại cho bạn cảm giác lờm lợm đến sợ hãi. Bạn không biết khi bạn vắng mặt, họ sẽ nhái lại câu nói nào và sẽ làm những điệu bộ gì sau lưng bạn.

7. Loại người luôn thích bạn làm phông nền
Đây là loại rất muốn được nổi bật nhờ vào vóc dáng mảnh mai sau thời gian ăn kiêng. Họ bám lấy bạn vì bạn có nhiều điểm tương phản với họ. Họ thon thả, bạn đẫy đà. Họ có nước da trắng nõn, bạn có làn da bánh mật. Họ có nụ cười tươi trẻ, bạn có dáng dấp lúng túng. Họ cặp kè với bạn chỉ vì muốn bạn làm phông nền để vẻ đẹp của họ được tôn lên nhiều hơn. Bạn không cần phải dành thời gian quý báu cho những loại bạn hữu này.
Mai Đức - Theo oprah.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét