Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Nở rộ phòng trọ và ngoại tình trong giới cán bộ và giáo viên

Nở rộ phòng trọ và ngoại tình ở tỉnh lẻ

Một nơi chuyên cho các cặp tình nhân thuê phòng, RFA photo
Lượng phòng trọ ở khắp 64 tỉnh thành Việt nam nở rộ trong những năm gần đây, đặc biệt, các tỉnh nằm gần những thành phố lớn như Đồng Nai, nằm giáp ranh Sài Gòn, là nơi có nhiều phòng trọ nhất và cũng là nơi chuyện ngoại tình xảy ra nhiều nhất, đáng buồn là theo quan sát của giới chủ nhà trọ, thành phần ngoại tình lại rơi vào giới cán bộ và giáo viên cao nhất.
Làm giàu nhờ… ngoại tình
Ông Lê Hải, chủ nhà trọ ở thành phố Biên Hòa, Đồng Nai cho chúng tôi biết rằng dãy nhà trọ của ông gồm ba chục phòng, nó thuộc diện lớn vào tốp đầu của nhà trọ, hằng năm, ông thu lợi nhuận từ tháng Giêng cho đến tháng Sáu, sau đó thu nhập bấp bênh, gọi là lượm ba rơi từ tháng Sáu cho đến tháng Chín, và từ tháng này trở đi, nhà trọ của ông nhộn nhịp trở lại, ông tha hồ hái tiền cho đến Tết, vòng quay mở cửa, thu lợi nhuận, tạm ngưng nghỉ rồi lại hoạt động mạnh của mọi nhà trọ trên thành phố Biên Hòa đều na ná như trường hợp ông Hải.

Giải thích cho vấn đề vì sao từ tháng Sáu cho đến tháng Chín, nhà trọ lại bị ế ẩm hơn mọi tháng khác, ông Hải không ngần ngại cho chúng tôi biết, vì những tháng đó rơi vào mùa hè, mọi hoạt động của ngành giáo dục tạm ngưng nên nhà trọ của ông không có những cặp đôi giáo viên, cán bộ ngoại tình đến nghỉ trưa, chính vì thế, nhà trọ ở đây ế ẩm.

Bà Chuyên, chủ một nhà trọ khác ở gần khu di tích Trấn Biên, Biên Hòa, than thở với chúng tôi về sự học của con bà càng ngày càng tuột dốc mà theo bà, nguyên nhân chính là do bà mở nhà trọ. Nhưng bà cũng nói rằng con trai bà không biết ăn chơi như những trẻ hư hỏng khác, bà cũng dạy con khá chỉn chu, ít cho con mình đến nhà trọ vì có thể nhìn thấy những cặp đôi nhỏ tuổi, con bà sẽ hư hỏng.

Bà luôn tin rằng phương pháp giáo dục của mình dành cho con chưa có gì là sai sót, chỉ tiếc là môi trường giáo dục bây giờ quá tệ và không hiểu sao nhân cách giáo viên bây giờ xuống thấp quá. Chính vì chứng kiến cô giáo chủ nhiệm đi ngoại tình với ông chủ tịch phường mỗi trưa ở phòng trọ nhà bà mà con trai bà trở nên chểnh mảng, bỏ bê và chán nản học tập, nhiều lần nó yêu cầu bà chuyển trường hoặc chuyển lớp.

Cũng theo bà Chuyên, hiện tượng ngoại tình trong giới giáo viên là một kích thích rất lớn để giới chủ bỏ tiền ra xây phòng trọ, giải thích cho vấn đề vừa nêu, bà Chuyên nói rằng nếu như xây phòng trọ chỉ nhắm vào mục tiêu khách hàng là các cặp đôi nam nữ muốn khám phá giới tính thì sẽ không bền vì chuyện này chỉ bùng phát nhất thời và thường tốn kém nhiều thứ dịch vụ phụ mỗi khi các cặp đôi này thuê phòng, ví dụ như một cặp đôi qua đêm ở phòng trọ, họ bỏ ra 150 ngàn đồng, ở từ 6 hoặc 7 giờ tối hôm nay mãi cho đến gần 12h trưa mai mới trả phòng, khi họ đi, không quên xả lại một mớ rác và chăn mền họ đã xài qua đều phải giặt giũ trở lại, chi phí cho việc này tốn kém quá nhiều, đó là chưa kể đến tiền điện, tiền nước họ đã xài.

Trong khi đó, những cặp đôi ngoại tình là giáo viên, cán bộ thường đánh nhanh rút gọn theo kiểu du kích, họ bịt khẩu trang kín mít, hẹn nhau giờ giấc, địa điểm, một người đến thuê phòng trước, sau đó chừng 5 phút, người kia đến sau, chui ngay vào phòng, chừng hai mươi phút sau họ trở ra cũng đúng với hành trạng lúc vào.

Tất cả thời gian phục vụ của nhà trọ cho giới này chưa đến nửa giờ, nếu có cặp nào liều lĩnh thì chừng hai giờ đồng hồ, xong việc, họ trả phòng và trả 75 ngàn đồng, nghĩa là bằng 50% tiền qua đêm nhưng không tốn kém thứ gì cả, mọi thứ có thể hơi nhàu nát, chỉ cần cho tạp vụ lên giũ sơ lại là cho người khác thuê. Mà thường thì giáo viên, cán bộ là người có nhiều tiền nhờ dạy thêm, hối lộ nên họ sẵn sàng chi thêm tiền để mua lòng chủ nhà trọ, nhằm đảm bảo bí mật cho họ.

Bà Chuyên kết luận rằng không có gì thú vị bằng cho những cặp ngoại tình thuê nhà trọ, một phòng, mỗi ngày có thể cho đến năm, sáu cặp thuê, kiếm được gấp ba, gấp bốn lần tiền cho thuê qua đêm. Nhờ thế mà giới chủ nhà trọ có thể làm giàu được dễ dàng.

Đạo đức băng hoại, giới trẻ vô vọng

Một điểm Massage trá hình, ảnh minh họa. RFA photo

Một ông tên Kha, làm bảo kê cho 16 khu nhà trọ ở thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, khẳng định với chúng tôi là trong một trăm cặp ngoại tình, có ít nhất là ba chục cặp giáo viên ngoại tình với nhau, hai chục cặp là cán bộ ngoại tình với giáo viên, ba chục cặp là cán bộ ngoại tình với cán bộ và hai chục cặp còn lại thuộc về các giới từ buôn bán, làm nhà hàng, khách nhậu trong một quán nhậu nào đó với chủ quán hoặc nhân viên phục vụ bàn, nói chung là thiên hình vạn trạng trong hai chục cặp này.

Ông Kha nói thêm rằng con số ba chục cặp cán bộ mà ông nói hoặc hai chục cặp cán bộ với giáo viên đều là thành phần cán bộ phường, xã, thị trấn hoặc cán bộ quèn cấp thành phố, còn những thành phần cán bộ cao cấp một chút hoặc giới có tiền thì rủ nhau đi khách sạn, ít khi nào đến phòng trọ. Điều làm ông Kha bận tâm nhất là hiện nay là ông chứng kiến quá nhiều sinh viên nữ cặp bồ với những ông cán bộ hoặc kẻ lắm tiền, dắt nhau đi khách sạn, thậm chí có nhiều ông tuy vợ con đề huề nhưng vẫn thuê riêng một phòng khách sạn cho cô bồ sinh viên ở để đi học, ban ngày thì đi học, những ngày cuối tuần hoặc những đêm nhậu say về, các cô sinh viên phải phục vụ cho mấy ông thuê bao phòng.

Có nhiều nữ sinh viên đại học bán công Lạc Hồng, Đồng Nai bị lưu ban vài năm, nhẵn mặt ở các phòng khách sạn và cặp hết ông này đến ông khác vì bị nợ gối đầu tiền khách sạn, nghĩa là quen ăn nhưng không quen nhịn, vốn được sống trong khách sạn, đi học về có người mang thức ăn lên phòng, khỏi phải giặt giũ, khỏi phải làm gì ngoài việc đến lớp, đi chơi, đi du lịch, phục vụ các ông, đến khi các ông bỏ của chạy lấy người thì các cô hụt hẫng, nhưng lỡ sống sung sướng, không thể ra ngoài được nữa, đành phải tìm cho được một ông bồ già khác cưu mang ăn học, tìm chí phí trang trải… Cuộc đời các nữ sinh này mỗi lúc một thêm lún sâu vào hư hỏng, cuối cùng, không có được bằng tốt nghiệp, không còn nhan sắc, lại tìm một ông nghèo hơn lo chuyện phòng trọ qua ngày. Rớt từ khách sạn xuống phòng trọ là một biểu đồ nhan sắc đang xuống dốc, chuẩn bị về quê hoặc đi giang hồ, hoặc đi tu… Nói chung là thiên hình vạn trạng!

Một bảo vệ nhà trọ khác cho chúng tôi biết thêm sở dĩ nhà trọ, khách sạn ở Đồng Nai tồn tại và mau giàu được là nhờ vào các dịch vụ chuyên phục vụ cho các cặp ngoại tình. Và, câu chuyện ngoại tình ở Việt Nam nói chung đang là câu chuyện vừa rất hot nhưng cũng vừa rất kín đáo, tế nhị, nó như một trái phá ngấm ngầm nổ vào đạo đức và phẩm hạnh con người theo nhiều cách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét