Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Tránh loạn luân bằng… ứng dụng trên smartphone

Tránh loạn luân bằng… ứng dụng trên smartphone
Với ứng dụng mới trên smartphone này, chỉ cần để hai chiếc điện thoại chạm vào nhau, ngay lập tức nó sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo liệu đôi tình nhân này có quan hệ huyết thống hay không.
Với ứng dụng mới mang tên Islendiga, công tác 
phòng chống loạn luân ở Iceland trở nên dễ dàng hơn
Ứng dụng thú vị này được coi là một bước tiến đột phá trong công cuộc phòng chống loạn luân ở Iceland. Bởi thực tế, tại một quốc gia thưa dân nhất thế giới như Iceland, với mức dân số chỉ khoảng 320.000 người thì hầu hết mọi người đều có mối quan hệ họ hàng xa với nhau. Vì thế chuyện một đôi tình nhân một ngày nào đó vô tình phát hiện ra họ là anh em họ đã không còn là chuyện hiếm gặp ở đất nước này.

Được biết, ứng dụng chống loạn luân mang tên Islendiga là sản phẩm dự thi trong cuộc thi “Sáng tạo” của 3 sinh viên khoa công nghệ thuộc trường Đại học Iceland. Theo đó, Islendiga App sẽ được tích lũy một cơ sở dữ liệu trực tuyến khổng lồ về gia phả của hầu hết các dòng tộc sống ở Iceland trong suốt hơn 300 năm qua. Chỉ cần chạm hai chiếc điện thoại thông minh đã cài sẵn ứng dụng này, bất kỳ hai người Iceland xa lạ nào cũng có thể dễ dàng phát hiện ra liệu họ có quan hệ huyết thông hay không, trước khi muốn tiến xa thêm trong chuyện tình cảm.

Cho dù mới “trình làng” hồi đầu tháng 4, nhưng ứng dụng này đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân Iceland với khoảng 4.000 lượt tải về. Hiện ứng dụng này mới chỉ được hỗ trợ trên các dòng smartphone Android và nhiều khả năng sẽ phát triển trên iPhone trong thời gian tới.

Vân Du
Theo AP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét