Bản Bình Ngô Đại Cáo được viết lại rất dễ thương
Vậy là, đã xuất hiện một bản Bình Ngô Đại Cáo được viết lại với phong cách rất dễ thương được cộng đồng mạng chia sẻ đã giúp nhiều bạn rút ngắn được phần nào thời gian học thuộc lòng.
Đồng thời phong cách sáng tác theo kiểu “nhí nhảnh” này cũng trở thành phương pháp minh họa dễ nhớ, dễ hiểu được nhiều học sinh khác áp dụng về sau.
Phim dã sử
Tuy các bộ phim dã sử có thể không đề cập chính xác về lịch sử bởi có những tình tiết hư cấu. Nhưng nó cũng góp phần giúp người xem nhớ đến các nhân vật cũng như giai đoạn lịch sử quan trọng. Phim ảnh cũng được coi như một công cụ hết sức hữu hiệu để mọi người nhớ về quá khứ hào hùng của dân tộc.
Tây Sơn Hào Kiệt khắc họa được phần nào người anh hùng áo vải
Chẳng hạn bộ phim “Về Đất Thăng Long” tái hiện thời kỳ đen tối trong lịch sử với sự hoang dâm vô độ của vua Lê Long Đĩnh. Hay bộ phim “Tây Sơn Hào Kiệt” được đầu tư công phu, quy tụ nhiều dàn diễn viên nổi tiếng của Việt Nam như Lý Hùng, Công Hậu, Thùy Lâm... diễn tả lại lịch sử và những chiến công hiển hách của Hoàng đế Quang Trung nhà Tây Sơn. Phim được một số giới truyền thông gọi là "bom tấn" của Việt Nam năm 2010 và cũng là bộ phim đầu tiên kể về người anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ.
Clip hoạt họa
Ngay sau khi clip "Việt Nam, hình hài một chữ S" được đăng tải đã tạo nên cơn sốt trong các bạn trẻ. Nhiều bình luận đã tỏ ra qua tâm hơn đến lịch sử Việt Nam, đồng thời hi vọng xuất hiện thêm những clip tương tự để các bạn trẻ có thể hiểu hơn và thêm tự hào với trang sử vẻ vang của dân tộc.
Trước đây, clip đồ án tốt nghiệp của một sinh viên chuyên ngành Hoạt hình Manga Nhật Comic Mỹ, được làm trong vòng 3 tháng. Với độ dài chưa đầy 7 phút, kể về trận chiến lịch sử oai hùng Ngô Quyền đánh tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng năm 938. Với kỹ xảo tốt, âm thanh, hình ảnh ấn tượng, đã nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng.
Lưu Hoằng Tháo trên đường xâm lược nước ta
Rất nhiều bình luận đánh giá rằng: “Nếu như những sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam đều được dựng thành clip sinh động và đẹp như thế này, thì giờ học lịch sử chắc chắn sẽ lý thú và hấp dẫn hơn nhiều”.
Clip Đại chiến sông Bạch Đằng:

Thật sự, phương pháp giảng dạy đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp thu của học sinh. Do đó, nếu có những đổi mới phù hợp thì bộ môn lịch sử có lẽ sẽ không còn là… ác mộng như trước nữa.
Theo NCĐT