Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Tiếp tục chúc mừng Real: Quá tam ba bận

Quá tam ba bận. Sau 2 trận liên tiếp hạ gục Barca, giờ là lúc đánh bại MU.
Đặc biệt trận này Real quá may vì được trọng tài ưu ái; thông thường những đội gặp may ở vòng tứ kết thế này sẽ đoạt được Champion League. Hy vọng Real và Mourinho sẽ được như thế.
Real Madrid đánh bại M.U ngay tại Old Trafford
(BongDa.com.vn) - Được chơi hơn người trong hơn nửa hiệp hai, không lạ khi Real Madrid có thể giành chiến thắng ngay tại Old Trafford một cách khá dễ dàng. Với tỷ số sau 2 lượt trận là 3-2, Real Madrid đã chính thức loại Manchester United để theo chân Borussia Dortmund vào vòng tứ kết Champions League năm nay.
Đúng như dự đoán của nhiều người, hai “cáo già” Jose Mourinho và Alex Ferguson đều đã chỉ đạo các học trò của mình chơi chậm, cầm bóng chắc và rình rập chờ cơ hội trong những phút đầu trận đấu. Chính vì thế mà 20 phút đầu trận diễn ra khá nhàm chán khi không có nhiều cơ hội cho cả hai bên.
Tuy nhiên, Manchester United mới là đội nhỉnh hơn khi họ chơi máu lửa và đầy năng lượng. Phút thứ 21, từ một quả phạt góc, Nemanja Vidic bật cao đánh đầu dội cột dọc khung thành Real Madrid.

Phút thứ 34, lại một lần nữa Diego Lopez phải trổ tài khi Van Persie dốc bóng xuống biên trái và sút một quả trời giáng khiến thủ thành người TBN buộc phải đẩy bóng ra. Vừa đúng lúc đó Danny Welbeck bất thần xông vào tung cú sút cực mạnh, nhưng Lopez lại một lần nữa xuất sắc cản phá.

Trong quả phạt góc ngay sau đó, Lopez và Vidic cùng đoán đúng điểm rơi của bóng, và nắm đấm của cựu thủ thành Villareal đã khiến đội trưởng M.U phải nằm sân một lúc khá lâu.

Phút thứ 41, Ryan Giggs có một đường chuyền rất đẹp cho Welbeck, nhưng cầu thủ trạc tuổi anh bên phía Real Madrid, Raphael Varane đã có một pha cướp bóng rất quyết liệt và mạnh mẽ.

Sau hiệp 1, HLV Jose Mourinho có sự thay đổi về chiến thuật khi đưa Kaka vào sân thay cho Angel di Maria.

Giữa lúc thay đổi của ông còn chưa phát huy tác dụng thì Real đã phải lãnh một đòn nặng nề. Phút thứ 48, sau khi lần lượt Welbeck và Van Persie bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc, Nani có quả tạt rất hiểm vào cho Welbeck. Trong một phút lúng túng, đội phó Sergio Ramos của Real Madrid đã đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Sau bàn thua, Real Madrid dồn lên tấn công nhưng không có hiệu quả khi giờ đây, gần như 11 cầu thủ của M.U đã lùi về chắn trước khung thành David De Gea.

Nhưng chỉ 9 phút sau đó, bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra khi trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir đuổi Nani bằng một thẻ đỏ trực tiếp, sau khi anh có pha chơi bóng cao chân và gần như đạp thẳng vào ngực Gonzalo Higuain của Real Madrid. Mặc cho hàng chục ngàn khán giả trên sân Old Trafford và HLV Alex Ferguson đều đồng loạt la ó phản đối quyết định này của trọng tài, ông vẫn không thay đổi ý kiến của mình.

Mất người, sự co cụm phòng ngự của M.U dần trở nên kém hiệu quả. Và chuyện gì phải đến cũng đến, phút thứ 66, sau hàng loạt đường đan bóng ngoài vòng cấm, Luka Modric đã có cú sút tuyệt đẹp vào góc xa khung thành United, bóng đi căng như sợi chỉ, dội vào cột dọc rồi băng vào lưới mặc dù David De Gea đã bay người hết cỡ.

Chỉ 3 phút sau đó, Real tiếp tục đà thăng hoa khi Mesut Ozil có cú “bỏ nhỏ” rất khéo léo cho Gonzalo Higuain tràn xuống, căng một quả tạt không thể dễ dàng hơn cho Cristiano Ronaldo đệm bóng vào lưới trống. Cả cầu trường chết lặng trong khi cầu thủ người Bồ chạy đến với các đồng đội của mình với một nụ cười gượng gạo.

Sau hai bàn thắng, Los Blancos lập tức lùi về chơi bài phòng ngự phản công sở trường mang “thương hiệu” Mourinho. Và đây cũng là lúc thủ thành Diego Lopez chứng tỏ rằng anh hoàn toàn có khả năng thay thế “Thánh” Iker Casillas.

Phút thứ 82, Giggs căng một quả tạt tuyệt đẹp cho Carrick xông vào đánh đầu nguy hiểm, nhưng Lopez đã xuất sắc đẩy bóng ra ngoài.

Một phút sau đó, Rooney – người mới vào sân thay cho Cleverley – tỉa một đường chuyền tinh tế cho Robin van Persie băng xuống đối mặt với Diego Lopez, nhưng tiền đạo người Hà Lan không thể thắng nổi thủ thành người TBN.

Lại chỉ một phút sau, Rooney tiếp tục đưa bóng xuống cho Van Persie nhưng anh lại tiếp tục vô duyên trước một Lopez chơi như “lên đồng”, bóng dội ra và Rooney tung cú vô lê mạnh mẽ, nhưng lại bị một hậu vệ Real chặn lại.

Phút bù giờ thứ hai, Valencia giúp Quỷ Đỏ có một quả phạt góc. Van Persie tạt vào rất vừa tầm đầu của Vidic, nhưng lại một lần nữa, Diego Lopez phải khiến hàng vạn người trên sân Old Trafford phải thất vọng khi tiếp tục chơi cực kỳ xuất sắc.

Phút bù giờ cuối cùng, Valencia bị Ramos đẩy ngã một cách rất lộ trong vòng cấm, nhưng trọng tài dường như không biết đến tình huống này và không có penalty cho đội bóng thành Manchester.

Chung cuộc, Real Madrid đã giành chiến thắng một cách đầy may mắn và gây nhiều tranh cãi. Với tỷ số sau hai lượt trận là 3-2, Real Madrid là đội thứ hai sau Borussia Dortmund đặt chân vào vòng tứ kết Champions League.
 


Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea, Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Cleverley, Nani, Welbeck, Giggs, Van Persie;

Dự bị: Lindegaard, Evans, Valencia, Kagawa, Rooney, Young, Hernandez

Real Madrid: Diego Lopez, Varane, Ramos, Arbeloa, Coentrao, Khedira, Xabi Alonso, Ozil, Di Maria, Higuain, Cristiano Ronaldo;

Dự bị: Adan, Pepe, Albiol, Modric, Kaka, Benzema, Callejon

http://beta.bongda.com.vn/news/15/2FB7BB/Real-Madrid-danh-bai-10-cau-thu-MU-ngay-tai-Old-Trafford


(BongDa.com.vn) - Quỷ Đỏ đã thua trận một cách đau đớn ngay tại nơi mà họ tự tin sẽ giành một chiến thắng trước Real Madrid, sân nhà Old Trafford. Dù đã dẫn trước một bàn, nhưng chiếc thẻ đỏ đầy tranh cãi mà Nani phải nhận từ tay trọng tài Cuneyt Cakir đã phá vỡ thế trận của Man United và họ đã thua chóng váng 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút từ 66 đến 69. Bất chấp những nỗ lực cuối trận, thầy trò Sir Alex không thể thay đổi được kết quả và đành chấp nhận bị loại khỏi Champions League trong nỗi buồn vô hạn của các cổ động viên. Mời các bạn cùng nhìn lại thất bại đáng tiếc của Quỷ Đỏ trong trận cầu vào rạng sáng nay. Nguồn ảnh: Getty Images.
Các cầu thủ Real chụp hình lưu niệm khi khởi động trước trận đấu.
Ryan Giggs và trận đấu thứ 1.000 cho Quỷ Đỏ.
Một cổ động viên United bày tỏ tình cảm với Ronaldo.
Đội hình Real.
Đội hình Man United.
Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ đầu. Ronaldo luôn nhận được sự chăm sóc đặc biệt của các đồng đội cũ.
Man United chơi phản công khá hay. Suýt chút nữa họ đã có bàn thắng khi Van Persie dứt điểm trúng cột dọc và Welbeck đá bồi, nhưng cú sút lại đi quá nhẹ.
HLV Mourinho tỏ ra không hài lòng với các học trò trong hiệp 1.
Di Maria bị chấn thương và được thay thế bởi Kaka ngay cuối hiệp 1.
Sau khi hiệp 2 bắt đầu không lâu, Man United có bàn mở tỉ số khi quả căng ngang của Nani đi trúng chân Ramos và bay vào lưới Real.
Nhưng chính Nani sau đó đã phải nhận một thẻ đỏ đầy tranh cãi từ trọng tài Cuneyt Cakir sau pha cao chân với Arbeloa.
Sir Alex nổi giận với quyết định của trọng tài.
Tận dụng lợi thế con người, HLV Mourinho đưa Modric vào sân, và cầu thủ người Croatia đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với cú sút thần sầu ở phút 66.
Ronaldo giúp Real vượt lên ở phút 69 sau cú căng ngang cực chuẩn của Higuain.
Cầu thủ người Bồ Đào Nha không ăn mừng bàn thắng của mình.
Dù rất nỗ lực, Quỷ Đỏ cũng không thể tìm cho mình bàn thắng trong những phút cuối trận.
Real bảo toàn thắng lợi 2-1, và các cầu thủ Man United thì khó mà hài lòng với trọng tài chính Cakir.
Thất bại đau đớn của Quỷ Đỏ tại Old Trafford.
Nguồn: T.L - BongDa.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét