Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Siêu thị Mỹ tặng luôn hàng nếu tính sai tiền khách

Siêu thị Mỹ tặng luôn hàng nếu tính sai tiền khách
Cô bán hàng đi xem lại giá niêm yết trên kệ và nói: "Xin lỗi chị, có lẽ bộ phận máy tính đã nhập thông tin sai, nên siêu thị chúng tôi xin tặng chị món hàng này".
Tôi kết hôn với một người Mỹ và theo chồng sang Mỹ định cư. Lần đầu đi siêu thị ở Mỹ (một siêu thị nhỏ của một địa phương tại bang Florida), theo thói quen, tôi vẫn thường xem giá cả trước khi quyết định có mua hay không vì không giống ở Việt Nam, hàng tuần các siêu thị ở Mỹ đều có chương trình giảm giá, khuyến mãi.. Nên nếu tuần này khuyến mãi mà bạn không mua thì tuần sau giá cả đã lập tức tăng trở lại.
Lần đó sau khi xem giá đang khuyến mãi, tôi quyết định mua một hộp sốt mayonnaise. Đến khi tính tiền tôi phát hiện khi nhân viên siêu thị scan giá thì máy lại tính tiền theo nguyên giá (giá chưa khuyến mãi). Lúc đó tôi hỏi nhân viên tại sao giá lại khác nhau.
Cô nhân viên đi xem lại giá niêm yết trên kệ và sau đó quay lại nói với tôi rằng: "Xin lỗi chị, có lẽ bộ phận máy tính đã nhập thông tin sai nên siêu thị chúng tôi xin tặng chị món hàng này". Thật lòng mà nói, tôi rất bất ngờ nhưng cũng rất hài lòng vì thái độ thân thiện và nhiệt tình của cô nhân viên đó. Và dĩ nhiên, gia đình chúng tôi sau đó trở thành khách quen của siêu thị này.
(Xem thêm: Siêu thị tính sai tiền nhưng không chịu bồi thường )
Gần như tất cả các siêu thị ở Mỹ nhất là các siêu thị lớn thuộc một tập đoàn như Walmart, Target, Macys, Home Depot, Lowes ... đều có một hệ thống phục vụ khách hàng rất tận tâm và chặt chẽ. Có siêu thị như Wallmart, sau khi mua hàng trong vòng 90 ngày bạn có thể trả hoặc đổi lại món hàng bạn đã mua và nhận lại 100% số tiền bạn đã thanh toán.

Hoặc bạn nhận bằng thẻ mua sắm của siêu thị tùy theo cách bạn chọn để nhận lại, thậm chí cả khi bạn không có hóa đơn mua hàng. Ví dụ như món hàng bạn được tặng mà bạn không thích, bạn vẫn có thể mang ra siêu thị để nhận lại số tiền theo trị giá của món hàng.

Có lần tôi mua 1 cái máy hút bụi ở Walmart. Sau gần 3 tháng, máy hút bụi của tôi bị hỏng. Tôi mang ra Walmart Customer Service (bộ phận phục vụ khách hàng của Walmart) để hỏi thăm làm sao liên lạc với công ty sản xuất để sửa chữa. Bộ phận khách hàng cho biết vẫn trong thời hạn 90 ngày từ khi mua, nên nếu tôi muốn họ sẽ hoàn lại tiền để tôi mua một cái khác.

Còn Home Depot nổi tiếng nhất về công tác phục vụ khách hàng. Hàng mua ở Home Depot bạn không cần hóa đơn vẫn có thể trả lại. Home Depot nổi tiếng về sản xuất các dụng cụ máy móc như cưa máy, máy khoan. Tất cả các hàng hóa Home Depot sản xuất và bán cho bạn đều có bảo hành Lifetime (cả đời).

Nghĩa là bạn mua xong sản phẩm đó dù 10 năm, 20 năm hay 50 năm, khi xài hư hỏng, te tua... chỉ cần bạn có thể mang sản phẩm đó đến họ sẽ bảp hành sửa chữa, thậm chí thay mới hoàn toàn cho bạn.

Về việc mua hàng hóa đồ dùng trong nhà, các siêu thị ở Mỹ đều có quy định khác nhau nhưng tất cả đều chung một mục tiêu là thu hút các khác hàng đến mua sắm càng nhiều càng tốt. Cho nên, hàng tuần các siêu thị đều tung ra các chiêu khuyến mãi, giảm giá khác nhau.

Bên cạnh đó các công ty sản xuất cũng vậy. Họ tung ra các thẻ khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng. Cho nên, nếu các bà nội trợ biết kết hợp việc mua sắm với các thẻ khuyến mãi của các công ty, thì số tiền tiết kiệm hàng tháng từ cách này cho các bà nội trợ là rất lớn.

Tôi đưa ra một ví dụ, bạn muốn mua 1 chai dầu ăn. Giá bình thường cho 1 chai khoảng 1,3 lít là 5,99 USD. Siêu thị khuyến mãi tuần này là 3,99 USD. Công ty sản xuất có phiếu giảm giá tặng trị giá 1 USD. Siêu thi bạn mua hàng có quy định ngày thứ 3 trong tuần sẽ tăng giá trị phiếu giảm giá gấp đôi (tối đa trị giá phiếu giảm giá là 1 USD cho mỗi phiếu). Nếu bạn mua trong ngày thứ 3 của tuần khuyến mãi cộng thêm phiếu giảm giá bạn chỉ phải trả 3,99 USD (giá khuyến mãi) - 1 USD (phiếu giảm giá) - 1 USD (siêu thị nhân đôi trị giá phiếu giảm giá).

Như vậy, bạn chỉ phải trả 1,99 USD cho chai dầu giá bình thường 5,99. Và ở một số siêu thị nếu bạn mua tổng giá trị hóa đơn là 25 USD, thì bạn còn được giảm giá thêm 5 USD nữa.

Còn các siêu thị quần áo, mỹ phẩm cũng có các cách khuyến mãi khác nhau ví dụ phiếu giảm giá từ 10% thậm chí đến 90% tùy theo đợt khuyến mãi.

Ngoài ra, các công ty, siêu thị cũng có rất nhiều chương trình phiếu quà tặng miễn phí, dầu gội, xúc xích, nước ngọt, xà bông thậm chí cả quần áo. Nếu bạn biết cách kết hợp tất cả các chương trình lại với nhau cho một lần mua sắm, thì bạn sẽ trở thành một chuyên gia mua sắm. Và khi bạn đã trở thành một chuyên gia mua sắm rồi, thì với 100 USD, thậm chí 10 USD trên tay bạn vẫn có thể mua được số hàng trị giá gấp 10 thậm chí 20 lần số tiền bạn có.

Nói chung, mua sắm ở Mỹ là một trò chơi mà nếu bạn biết cách chơi thì số tiền hàng năm bạn tiết kiệm được có thể lên đến con số hàng ngàn USD. Tùy theo bạn có chơi tốt trò chơi này hay không.

Ở Mỹ thậm chí có cả một show chuyên về mua sắm tên là Extreme Coupon. Trong đó ví dụ như các bà nội trợ khi đi siêu thị mua số lượng hàng hóa trị giá hơn 1.000 USD nhưng khi tính tiền chỉ phải trả khoảng 60 USD thậm chí không phải trả đồng nào, hoặc chỉ phải trả tiền thuế.

Vấn đề lớn nhất của nhiều người Việt ở Mỹ là họ không có nhiều thời gian để tìm hiểu và vốn tiếng Anh hạn chế. Nên theo tôi được biết đa số người Việt ở Mỹ cũng không tiếp cận được nhiều với những thông tin mua sắm theo kiểu này.
Mrs Lam
http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/kinh-doanh/2013/03/sieu-thi-my-tang-luon-hang-neu-tinh-sai-tien-khach/

Giấc mơ Mỹ vẫn luôn đẹp. Cả đời mình mong muốn có 1 lần đến Mỹ.
Chào chị Lam.
Quả thực cách chăm sóc khách hàng của các công ty Mỹ thật hoàn hảo. Em cũng đã từng mua một tai nghe tại một site online của Mỹ, trị giá 79.99 đô, giảm giá còn 58.44 đô, sau khi tính thuế và vận chuyển thì giá phải trả là 63 đô.
Sau khi sử dụng 10 ngày em không thấy ưng ý nên trả lại. Ngay sau khi nhân viên giao nhận đến nhà nhận hàng chuyển về thì họ trả lại cho em 100% giá trị thanh toán là 63 đô. Như vậy cả hai lần vận chuyển em không phải thanh toán.
Còn siêu thị thì có những siêu thị phát thẻ khách hàng, nếu mang thẻ đi thanh toán thì có những món hàng được giảm 30%. Còn nếu không mang thẻ đi siêu thị lại có lời khuyên là bạn chỉ cần giữ lại hoá đơn, lần sau mang thẻ đi thì được trả lại tiền khuyến mại, giảm giá.
Còn rất nhiều nữa nhưng đa phần đều tạo điều kiện thuận lợi và chiều khách hàng một cách tối đa chỉ để thượng đế thoả mãn và mua hàng.
Còn bạn Stranger nói là cũng tùy người và cửa hàng thì đúng rồi. Nước Mỹ vẫn có tội phạm giết người và cướp đấy thôi. Nhưng cái quan trọng là tỷ lệ bạn à.    
 mỹ cũng tùy người và tùy của hàng thôi
Cần gì ở Mỹ, các vị chỉ đi được mỗi Mỹ nên cứ lấy Mỹ làm ví dụ, cái văn hóa phục vụ như trên nó sinh ra từ Châu âu và họ làm tốt hơn rất nhiều.
không những máy móc, mà quần áo mua về mặc thử ko vưa ko hợp hoặc ko thích có thể mang trả lại, miễn đừng mặc và lưu hóa đơn chứng từ

   
hôm rồi vợ chồng tôi cũng đi mua hàng ở 1 siêu thị (củ chi). thấy 1 túi xách vừa ý và còn 1 bảng ghi khuyến mãi 30% (từ tháng 02 đến 27/03) cho tất cả các loại túi xách nên mua.
nhưng khi ra tính tiền thì nhân viên tính theo giá ko khuyến mãi, hỏi lại NV cũng ko giải thích gì nên tôi quyết định trả lại ko mua nữa.
   
Siêu thị ở Mỹ chiều khách hàng bởi ở đó khách hàng thật sự là Thương đế ( mà thượng đế thì khó tính,dĩ nhiên) còn ...khách hàng VN đc mệnh danh là dễ tính nhất thế giới,mắc mớ chi chiều? Vì vậy người tiêu dùng VN nên học cách để khó tính, hãy tẩy chay những nơi phục vụ ko tốt để mình đc đối xử tử tế hơn.    
Tôi đồng ý vơi chị Lam. Nước My đúng là Thiên đưòng mua sắm. Tôi cũng đang sống tại Mỹ. Tôi có mua một chiếc áo khoác nỉ cách đây hơn một năm. Sau nhiêu lần mặc và giặt, vải áo bị co lại do vậy khoá của áo bị phồng lên. Chồng tôi có bảo là nếu ko hài lòng có thể mang trả lại.
Tôi tưởng là đùa vì ko bao giờ nghĩ rằng áo mặc cả năm rồi là sao trả được nhưng tôi vẫn thử xem thế nào. Kết quả thật bất ngờ là tôi
được hoàn nguyên100% tiền mua mà ko có bất cứ khó khăn gì. Tất nhiên là tôi cũng ko có hoá đơn mua hàng nhưng trên áo có logo của cửa hàng.    
Các công ty Mỹ luôn biết cách bỏ con tép bắt con tôm. Họ thừa biết khi bạn thấy vui vẻ thì bạn sẽ quay trở lại, còn rủ, giới thiệu thêm bạn bè tới nữa. Ngược lại, nhiều công ty Việt Nam là bỏ 10 lấy 1. Họ cố gắng lấy vài đồng xu trước mắt mà quên đi tác hại lâu dài. Thời kinh tế hội nhập, khi các công ty nước ngoài thâm nhập vào thị trường Việt Nam càng nhiều thì các công ty Việt khó lòng đứng vững khi xem khách hàng là bọc tiền để bòn rút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét